แจกเทคนิคปิดการขาย อยากปิดการขายที่ดินแบบสวยๆ รวยไม่รู้เรื่องต้องทำอย่างไร ?

ยิ่งเวลาผ่านไปนานมากเท่าไร่ ทรัพย์สินอย่างที่ดินยิ่งทวีมูลค่า ทำให้การขายที่ดินจึงเป็นเหมือนทะเลที่น่ากระโจนเข้าไปกอบโกย แต่แม้ที่ดินจะมีมูลค่ามากแค่ไหน แต่ก็ใช่ว่าจะมีวิธีปิดการขายที่ทำได้ง่ายๆ เพราะที่ดินนั้นเป็นทรัพย์เปล่า บางแห่งไม่ได้มีการตกแต่งพัฒนา มีเพียงมูลค่าจากทำเลเท่านั้น ดังนั้นหากอยากปิดการขายที่ดิน ควรอ่านบทความแนะนำเทคนิคปิดการขายนี้ให้จบ แล้วคุณจะสามารปิดการขายที่ดินแบบสวยๆ และรวยไม่รู้เรื่อง

_pic_1_

เทคนิคปิดการขายด้วยการเสนอขายที่ดินที่เหมาะกับผู้ซื้อ

สินค้าบางชนิดไม่ได้เหมาะกับผู้ซื้อทุกคน เช่นเดียวกับที่ดิน เทคนิคปิดการขายแรก คือเราต้องมองหาลูกค้าให้ถูกกลุ่มเป้าหมาย ถ้าที่ดินผืนที่เราอยากขายไม่ได้อยู่ในทำเลที่ได้รับความนิยมในการพัฒนา หรือยังไม่มีโครงการพัฒนาจากภาครัฐเข้ามาช่วยเสริมทรัพย์ในเวลาอันใกล้นี้ แต่คุณเชื่อมั่นว่าที่ดินนี้มีศักยภาพ อยู่ติดถนนเส้นหลัก มีแนวโน้มของการเติบโตอย่างแน่นอน ควรมองหาลูกค้าที่มีกำลังทรัพย์เพียงพอ โดยเฉพาะผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์

แต่อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าผู้ประกอบการทุกเจ้าจะเป็นลูกค้าของเรา ดังนั้นควรวิเคราะห์ดูก่อนว่า ในทำเลที่ที่ดินของเราตั้งอยู่ มีผู้ประกอบการเจ้าไหนที่เป็นเจ้าตลาดหลัก ผู้ประกอบการเจ้าไหนเป็นคู่แข่งที่กำลังเข้ามา และดูลักษณะของโครงการและ Segmentation ของโครงการที่ผู้ประกอบการเหล่านั้นพัฒนา เพื่อดูว่าที่ดินของที่เราจะเสนอขายมีความเหมาะสมกับผู้ประกอบการเจ้าไหน และเพื่อพัฒนาเป็นอะไร

เทคนิคปิดการขายด้วยการรู้จริงในที่ดินผืนนั้น

หากจะเป็นนายหน้าขายที่ดินที่สามารถปิดการขายได้ง่าย วิธีปิดการขายคือคุณต้องรู้จักทรัพย์ในมือคุณให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ โดยควรไปสำรวจที่ดินว่ามีลักษณะอย่างไร รู้ขนาดของที่ดินทั้งความกว้างและความยาว สำรวจถนนโดยรอบว่ามีขนาดเท่าไร สามารถพัฒนาได้แค่ไหนตามกฎหมายควบคุมอาคาร นอกจากนั้นยังควรศึกษาในข้อบัญญัติท้องถิ่น ว่าที่ดินของเราอยู่ภายใต้เงื่อนไขห้ามพัฒนาอะไรบ้างหรือไม่ ทั้งนี้ยังมีในเรื่องของผังเมืองรวม ที่สามารถยกระดับเพิ่มจุดขายให้กับศักยภาพที่ดินได้ รวมไปถึงผังสาธารณูปโภค และผังคมนาคม ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถรู้ว่าจะมีโครงการพัฒนาอะไรในอนาคตบนที่ดินผืนนี้ เมื่อคุณรู้ลึกรอบด้านจนเหมือนจะเป็นผู้ประกอบการซะเองแล้ว การขายทรัพย์ที่ดินนี้ก็ย่อมทำได้ไม่ยาก

_pic_2_

เทคนิคปิดการขายที่ดินผ่านกลยุทธ์การแลกเปลี่ยน

บางโครงการจัดสรร จะมีบ้านของเจ้าของที่ดินตั้งอยู่ภายในโครงการ ซึ่งเจ้าของที่ดินนี้ได้ทำการขายที่ดินผ่านเทคนิคการขายที่ดินแบบแลกเปลี่ยน คือ การขายที่ดินให้โครงการจัดสรรที่มีแนวโน้มว่าจะประสบความสำเร็จสูง โดยเจ้าของที่ดินได้เสนอส่วนลดในราคาขายที่ดิน เพื่อแลกเปลี่ยนเป็นบ้านในโครงการตามความเหมาะสม ซึ่งเป็นอีกวิธีปิดการขายที่ผู้ซื้อนิยม เพราะนอกจากจะสามารถปิดการขายได้ชัวร์ๆ แล้ว ยังเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่อยอดอีกด้วย

เทคนิคปิดการขายผ่านกลยุทธ์การเช่าคืน

ในกรณีที่เจ้าของที่ดินมีความต้องการที่จะลงทุนบนที่ดินของตัวเองแต่ขาดแหล่งเงินลงทุน กลยุทธ์การเช่าคืนก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่นายหน้าสามารถจูงใจและต่อรองราคากับเจ้าของที่ดินได้ โดยเมื่อเจ้าของที่ดินได้ทำการขายที่ดินเพื่อแลกกับเงินลงทุนแล้ว เจ้าของที่ดินจะทำสัญญาเช่าที่ดินต่อจากผู้ซื้อ ข้อดีของเทคนิคปิดการขายแบบนี้เหมาะกับเจ้าของที่ดินที่ขาดแหล่งเงินลงทุน และผู้ซื้อที่เป็นผู้ประกอบการที่ไม่รีบร้อนที่จะพัฒนาโครงการ แต่ต้องการกักตุนที่ดินเพื่อรอพัฒนาโครงการ ซึ่งนับเป็นข้อเสนอที่ทั้งสองฝ่ายต่างได้ประโยชน์

เทคนิคปิดการขายด้วยการหาแหล่งเงินทุนให้กับลูกค้า

ในกรณีที่ผู้ซื้อที่ดินไม่ตัดสินใจซื้อเนื่องจากกำลังหาแหล่งเงินกู้หรือเงินทุน โดยนายหน้าสามารถตกลงกับเจ้าของที่ดินและผู้ซื้อ เพื่อนำที่ดินไปจำนองเพื่อขอกู้ซื้อที่ดิน โดยวิธีนี้จะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือขึ้นกับนายหน้า และลดความเสี่ยงให้กับทั้งทางฝั่งเจ้าของที่ดินและผู้ซื้ออีกด้วย

_pic_3_

การขายที่ดินก็เป็นเหมือนการขนายอนาคตให้กับผู้ซื้อ ผู้ซื้ออาจยังมองไม่เห็นศักยภาพหรือโอกาสทางการลงทุนในที่ดินในปัจจุบัน ซึ่งเป็นหน้าที่นายหน้าในการให้คำแนะนำ ศึกษาจุดเด่นจุดด้อยบนที่ดิน และทำการบ้านในที่ดินผืนนั้นให้หนัก เพื่อนำมาสู่การปิดการขายอย่างรวดเร็ว