แจกไอเดียรีโนเวทบ้าน ตอนที่ 1

           อยากจะขายบ้านเก่าไปซื้อบ้านใหม่อยู่เหรอ? แต่จะขายในสภาพเดิมก็คงจะไม่ได้ราคาดีเท่าไหร่จริงไหมคะ เราเลยมาแจกไอเดียรีโนเวทบ้านเพื่อเพิ่มมูลค่ากัน เอาล่ะ ใครพร้อมแล้วบ้าง ยกมือขึ้น!!!

           สำหรับไอเดียแรกที่เราจะมาแจกในวันนี้คือ การแปลงโฉมทาวน์เฮ้าส์แคบๆ เก่าๆ ให้กลายเป็นทาวน์เฮ้าส์สไตล์โมเดิร์นสุดชิค ตามมาดูเลยจ้ะ

1.เพิ่มพื้นที่เล่นระดับภายในบ้าน
           ส่วนใหญ่ทาวน์เฮ้าส์ที่สร้างในสมัยก่อน จะเป็นพื้นเรียบๆ ไม่มีเล่นระดับใดใด เป็นห้องโล่งๆ ลึกๆ ยาวๆ อาจจะมีการกั้นห้องบ้าง โดยมีประตูบานใหญ่เทอะทะกั้นอีกที แตกต่างจากทาวน์เฮ้าส์สมัยใหม่ที่จะมีการสร้างพื้นให้เล่นระดับ พื้นที่ทุกส่วนเชื่อมต่อกัน แต่ก็เป็นสัดเป็นส่วน

2.เพิ่มช่องรับแสงและช่องระบายอากาศในตัวบ้าน
           ทาวเฮ้าส์สมัยใหม่จะมีการเพิ่มช่องรับแสงให้ตัวบ้านมากขึ้น เพื่อความโปร่งสบาย ไม่อึดอัด รวมถึงทำให้การระบายอากาศในตัวบ้านเป็นไปได้ดีขึ้น รับลมจากธรรมชาติได้มากขึ้น ทำให้ช่วยประหยัดค่าไฟได้เพิ่มขึ้นอีกด้วยนะ เพราะฉะนั้นลองรีโนเวทให้ผนังบางส่วนของบ้านเป็นกระจกดูสิ โมเดิร์นอีกขึ้นเป็นกอง

3.เพิ่มพื้นที่ด้านนอกของบ้าน
           การเพิ่มพื้นที่ด้านนอกของบ้านก็สำคัญไม่แพ้การตกแต่งภายในเลยนะ สนามหน้าบ้าน สวนดาดฟ้า หรือระเบียงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับบ้านในยุคนี้ แม้จะเป็นบ้านที่มีพื้นที่ไม่มากนัก แต่ก็สามารถทำได้ไม่ยากไม่ใช่เหรอ?

ที่มา : archdaily