แต่งบ้านให้สวยเก๋ ด้วยภาพกรอบลอย

แต่งบ้านให้สวยเก๋ ด้วยภาพกรอบลอย

สำหรับผู้ที่รักการแต่งบ้าน คงไม่พลาดกับการหาสิ่งของต่าง ๆ มาประดับตกแต่งให้บ้านแสนรัก มีความสวยงาม เก๋ไก๋ แต่บางครั้งเงินในกระเป๋าก็ไม่เอื้ออำนวยให้หาของแต่งบ้านสวย ๆ แปลก ๆ เก๋ ๆ ที่ดูโดดเด่นได้เพราะมีราคาแพง หรือ บางคนอาจไม่คิดว่าของแต่งบ้านนั้นจะมีราคาถูก ที่ไม่แพงเกินกว่าจะจับต้องได้ เพราะหลายคนเลือกที่จะดูแบบการตกแต่งจากอินเตอร์เน็ต หรือ ตามหนังสือแต่งบ้าน ซึ่งบางครั้งสื่อเหล่านี้จะนำเสนอการแต่งบ้านที่ใช้งบประมาณค่อนข้างสูง หรือ เสนอแต่ของแต่งบ้านแบรนด์เนมหรือนำเข้าที่มีราคาแพง ๆ แต่ หากเราลองดูตามแหล่งช้อปปิ้งต่าง ๆ เราจะเห็นได้ว่ามีของหลาย ๆ ชนิดที่มีราคาไม่แพง และ ไม่จำเป็นต้องเป็นแบรนด์เนมก็สามารถนำมาแต่งบ้านให้สวยได้ เช่นแต่งบ้านให้สวยเก๋ ด้วยภาพกรอบลอย

ภาพกรอบลอย หลาย ๆ คนอาจสงสัยว่าภาพกรอบลอยคืออะไร ภาพกรอบลอยคือ ภาพพิมพ์ที่พิมพ์ลงบนไม้อัดและไม่มีขอบ ไม่ต้องใส่กรอบ รูปภาพมีความสวยงาม มีมิติ ความหนาของชิ้นงานจะอยู่ประมาณ 1-2 เซนติเมตร แข็งแรง ทนทานสามารถโชว์ได้นานหลายปี และ มีราคาไม่แพง ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยม ซึ่งภาพพิมพ์กรอบลอย จะมีความสวยงาม มีการเคลือบเงา เพิ่มความสวยงาม ทนทานของสีสัน สามารถทำความสะอาดได้ หากมีฝุ่นเกาะ และ การติดตั้งสะดวกทำได้ด้วยตัวเอง และ ภาพกรอบลอยที่มีขายอยู่ตามร้านทั่วๆไป หรือ ตามเวปไซค์ต่าง ๆ นั้นมักจัดเป็นชุด ซึ่งจะมีประมาณ 3 ชิ้น โดยเป็นรูปเซตเดียวกัน ซึ่งเมื่อนำไปติดบนผนัง จะทำให้ดูสวยงาม และ เก๋ไก๋ ซึ่งรูปที่นิยมกันในการเลือกนำมาตกแต่งนั้น มักมีทั้งรูปวิวธรรมชาติ รูปเสริมฮวงจุ้ย และ ภาพกราฟฟิค ซึ่งจะมีทั้งแบบติดตั้งแนวนอน และ แนวตั้ง ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกมุมของผนังภายในบ้าน และ ห้องต่าง ๆ

การเลือกใช้ ภาพกรอบลอยในการตกแต่งบ้าน หรือ ห้องนั้น มักนิยมติดบริเวณผนังในส่วนต่าง ๆ เช่น ผนังห้องรับแขก โดยอาจติดบริเวณที่จัดวางโซฟารับแขก หรือ ส่วนที่สามารถเห็นได้ง่าย บริเวณผนังข้างบันได หรือ ผนังในห้องนอน เช่น เหนือเตียงนอน ซึ่งแต่ละคนจะมีเทคนิคการเลือกที่แตกต่างกันไป และ มักจะเลือกให้เข้ากับโทนสีของบ้าน หรือ ห้อง ที่ต้องการตกแต่ง หรือ บางคนอาจเลือกภาพที่เสริมฮวงจุ้ยเพื่อเสริมสิริมงคล เช่น ภาพปลาคราฟท์ ภาพน้ำตก หรือ ภาพที่มองแล้วสบายตา อย่างภาพต้นไม้ ดอกไม้ หรือ บางมุมอาจต้องการความแปลกใหม่ เช่น ภาพกราฟฟิค และ แนวอาร์ต ๆ เพิ่มความเก๋ไก๋ เช่น ผนังมุมห้อง หรือ บริเวณเสาภายในบ้าน หรือ ภายในห้องเป็นต้น