แท็กซี่ในฝัน ไม่ปฏิเสธลูกค้า บริการ 24 ชั่วโมง

สมกับเป็นแท็กซี่ในฝันซะจริงๆ เพราะกรมการขนส่งทางบกได้ร่วมมือกับบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ได้จัดทำโครงการแท็กซี่รูปแบบใหม่ที่บริการz 24 ชั่วโมง ภายใต้ชื่อ All Thai Taxi โดยเรียกใช้บริการได้ผ่านแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า All Thai Taxi ซึ่งสามารถโหลดได้ทั้ง iOS และ Android ซึ่งจะเปิดให้บริการล็อตแรก ด้วยรถ Toyota Prius Hybrid จำนวน 500 คัน ซึ่งให้บริการพร้อมกันทั่วประเทศในเดือนพฤษภาคมนี้

สำหรับอัตราค่ามิเตอร์นั้นเป็นไปตามที่ราชการกำหนดไว้คือเริ่มต้นที่ 35 บาท โดยสารมารถจ่ายผ่านบัตรเครดิต, เดบิต, เงินสด หรือว่าATM ได้ และเมื่อถึงสถานที่ปลายทางจะมีใบเสร็จระบุระยะทาง, เวลา, ราคาที่ใช้บริการ รวมถึงสถานที่ต้นทางและปลายทางอีกด้วย

ทั้งนี้การเรียกใช้ All Thai Taxi จะมีการคิดค่าธรรมเนียมเมื่อเข้าสู่ระบบ เป็นจำนวน 20 บาทด้วย สำหรับความแตกต่างของ All Thai Taxi หับ อูเบอร์แท็กซี่และแก็ปแท็กซี่นั้น อยู่ที่การบริการติดตามผลตลอดระยะเวลาการเดินทางเนื่องจากมีระบบ GPS และ CCTV ติดตามผลทุกคัน จึงไม่มีปัญหาเรื่องการปฏิเสธลูกค้าหรือไม่กดมิเตอร์ สำหรับการบริการนั้นทางบริษัทมีการอบรมและคัดเลือกพนักงาน โดยการปลูกจิตสำนึกการให้บริการ นอกจากนี้ All Thai Taxi ยังมีบริการคนขับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งหากผู้เรียกใช้ All Thai Taxi เป็นผู้หญิงทางระบบก็จะเลือกคนขับที่เป็นผู้หญิงมาให้อีกด้วย

สำหรับเงินลงทุนในโครงการนี้นั้น นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ได้กล่าวว่า มีการลงทุนทั้งสิ้น 7,700 ล้านบาท และคาดว่าจะคืนทุนได้ใน 5-7 ปี

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ