แนะนำแหล่งส่งต่อเฟอร์นิเจอร์มือสอง จัดการอย่างไรดี? ไม่ต้องทิ้งให้เป็นขยะ

บางครั้งเราก็อยากจัดห้องที่ดูดีมีสไตล์แบบที่ให้เข้ากับสมัยนี้หรือบางทีอาจจะแค่อยากเปลี่ยนให้ฟังก์ชันการใช้งานหรือสไตล์มันตอบโจทย์กับตัวเรามากกว่านี้ แต่เฟอร์นิเจอร์ที่มีมาแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่กลับไม่พังเสียที จะทิ้งก็เสียดาย เก็บไว้ก็ไม่มีที่ ถามตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีกคำตอบก็เหมือนเดิมคือไม่ต้องการอีกต่อไปแล้ว แต่ตัดใจทิ้งไม่ได้จริงๆ

ซึ่งความจริงแล้ววิธีจัดการกับเฟอร์นิเจอร์สภาพดีที่เราไม่ต้องการนั้นมีอยู่มากมายทีเดียว เชื่อว่าหลายคนก็คงพอจะทราบอยู่บ้าง แต่วันนี้ดอทก็ยังอยากจะรวบรวมแหล่งรับเฟอร์นิเจอร์สภาพดีมาให้คุณได้เก็บเป็นข้อมูลเพื่อตัดสินใจได้ตามรูปแบบที่คุณต้องการเลย

ส่งต่อเฟอร์นิเจอร์มือสองด้วยการโพสขายบนอินเตอร์เน็ตด้วยตนเอง

เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่ ไม่รีบร้อน และมีสิ่งแลกเปลี่ยน

ยุคสมัยดิจิตัลและการค้าขายออนไลน์ทำได้ง่ายเช่นนี้ เราไม่จำเป็นต้องมีคนกลางมาช่วยส่งต่อสินค้าของเราแล้วก็ได้ หากคุณไม่รีบร้อนหรือต้องการหาเจ้าของใหม่ที่ดีให้กับเฟอร์นิเจอร์คุณสามารถลงประกาศขายด้วยตนเองได้เลย ทั้งยังมีหลากหลายแพลตฟอร์มให้คุณเลือก จะวางขายทุกที่ไปเลยก็ไม่มีใครว่าคุณอย่างแน่นอน

ส่งต่อเฟอร์นิเจอร์มือสองด้วยการติดต่อกับร้านรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสอง

Abandoned office equipments

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่คืนโดยเร็วและยังได้ทุนมาต่อยอดใหม่ด้วย

นับเป็นอีกหนึ่งวิธีการส่งต่อเฟอร์นิเจอร์ที่สะดวกรวดเร็วที่สุดเพียงแค่เสิร์ชหาแหล่งรับซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองใกล้บ้านคุณ หลายที่จะมีบริการถึงบ้านเราจึงไม่ต้องเสียเวลาขนย้าย เพียงแต่วิธีนี้คนกำหนดราคาขายออกจะไม่ใช่เราแล้วดังนั้นจึงอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทุน แต่กลับเป็นวิธีหนึ่งที่นับว่าง่ายและสะดวกมากที่สุด

ส่งต่อเฟอร์นิเจอร์มือสองด้วยการบริจาค

นอกจากการส่งต่อแบบมีสิ่งแลกเปลี่ยนชัดเจนแล้วยังมีการส่งต่อเฟอร์นิเจอร์แบบแลกเปลี่ยนทางจิตใจอย่างการบริจาคอยู่ด้วย สำหรับวันนี้ดอทจะแนะนำสถานที่รับบริจาค 3 แห่งหลัก นั่นคือ…

มูลนิธิกระจกเงา

ที่นี่รับบริจาคสิ่งของมากมายที่สามารถใช้งานได้เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสรวมถึงการรับเฟอร์นิเจอร์มือสองสภาพดีที่ยังสามารถใช้งานได้เพื่อส่งต่อให้กับคนที่ต้องการต่อไป นอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้วที่นี่ยังรับเครื่องใช้ไฟฟ้า หนังสือ อาหาร ยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ 

สอบถามเพิ่มเติม: 02-973-2236-7 ต่อ 112

ที่อยู่: มูลนิธิกระจกเงาสำนักงานกรุงเทพฯ เลขที่ 191 ซอยวิภาวดี 62 (แยก4-7) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210

วัดสวนแก้ว

อีกหนึ่งแห่งที่สามารถส่งต่อเฟอร์นิเจอร์สภาพดี เครื่องใช้ไฟฟ้า หนังสือและเสื้อผ้า เรียกว่าอะไรที่เป็นของใช้ในชีวิตสามารถส่งต่อมาที่วัดสวนแก้วได้ทั้งหมด โดยทางวัดสวนแก้วจะนำของที่รับมาไปใช้ต่อในกิจการของวัดหรือส่งต่อให้กับผู้ยากไร้ใกล้วัดด้วย สำหรับใครที่ไม่สะดวกขนย้ายด้วยตนเองทางวัดสามารถจัดรถมารับได้ถึงบ้านเลยครับ

สอบถามเพิ่มเติม: 092-940-3125

ที่อยู่: วัดสวนแก้ว 55/1 หมู่ 1 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 11140

ร้านปันกัน

แม้ว่าจะเรียกเป็นร้านแต่ที่นี่จะนำของมือสองมาขายต่อเพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสเป็นทุนการศึกษาในมูลนิธิยุวพัฒน์จึงให้อารมณ์คล้ายกับตลาดนัดมือสอง นั่นคือเขารับทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งยังมีบริการรับของถึงที่อีกด้วย

สอบถามเพิ่มเติม: 02-301-1096, 081-903-6639, Line: @pankansociety

เว็บไซต์: pankansociety

ที่อยู่: โครงการร้านปันกัน โดย มูลนิธิยุวพัฒน์

เลขที่ 7 ซอยอ่อนนุช 90 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250

โทร 02 118 3968-9

ช่องทางการส่งต่อเฟอร์นิเจอร์มือสองนั้นยังมีอีกมากมายแต่ก่อนจะส่งต่ออย่าลืมทำความสะอาดและตรวจเช็คสภาพให้เรียบร้อยเสียก่อนด้วยนะครับ