แชร์ประสบการณ์ เพราะโอนบ้านก่อนตรวจรับ ตั้งแต่ปี 2560 ปัจจุบันยังไม่ได้เข้าอยู่

โอนบ้าน

วันนี้เรามี ประสบการณ์ตรงจากคุณ สมาชิกหมายเลข 3580943 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่จะมาบอกเล่าเรื่องเกี่ยวกับการตรวจรับบ้าน ที่เจ้าตัวต้องเจอปัญหา โอนบ้าน ก่อนตรวจรับ ทำให้ ณ.ปัจจุบัน ยังไม่สามารถเข้าไปอยู่อาศัยในบ้านหลังนั้นได้เลย..  ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้ไปชมกันเลย

ประสบการณ์ ซื้อบ้านโอนก่อนตรวจรับบ้าน ตั้งแต่ปี 2560 ปัจจุบันยังไม่ได้เข้าอยู่ BY สมาชิกหมายเลข 3580943

 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ ซื้อบ้าน โอนก่อนตรวจรับบ้านมาฝาก ก่อนอื่นขอเตือนอย่างเด็ดขาดเลย ถ้าเซลขายบ้าน เห็นลูกค้ากู้ธนาคารผ่านแล้ว น่าจะทุกรายนะ ที่จะมาขอร้องให้เจ้าของบ้านโอนบ้านก่อนตรวจรับบ้าน ขอเตือนแบบว่านั่งเตือนนอนเตือนเลยและกัน ว่าอย่าโอนก่อนเด็ดขาด ไม่ว่ากรณีใดๆๆๆทั้งสิ้น

เพราะมันจะไม่คุ้มกับสิ่งที่เราต้องเจอ ขอย้ำ !!!!!! อย่าโอนบ้านก่อนตรวจรับบ้านเด็ดขาด !!!!! ห้ามโอน เราซื้อบ้าน มีเพื่อนเราหลายคน เตือนเรื่องการโอนบ้าน แต่เราเชื่อคำพูดของเซล จนทำให้เราและครอบครัวเราเดือนร้อนถึงทุกวันนี้

เพราะเมื่อเราโอนบ้านให้ทางโครงการไปแล้วนั้น นั้นก็หมายถึงเรารับกับสภาพบ้านหลังนั้นได้ทุกกรณี ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนตอนเรายังไม่ได้โอนบ้านเซลหาย ช่างหาย ทุกๆๆๆคนที่เกี่ยวข้องหาย ถามว่าทำไมถึงออกมา แชร์ ประสบการณ์หรอ เพราะเราไม่อยากให้ใคร โง่ๆๆๆๆได้แบบเรายอมรับว่า ถือว่าตัวเองโง่ๆๆๆมากๆๆๆ แต่ที่เสียใจไปกว่านั้นคือ จนถึงปัจจุบัน ยังไม่ได้เข้าอยู่บ้าน ที่ผ่อนมาทั้งหมด เป็นเวลา 1 ปีกับอีก 2 เดือน

บางคนอาจจะสงสัยว่า เราเจ้าของบ้านเรื่องมากรึป่าว เด่วเราจะเอา รูปสภาพบ้าน ตั้งแต่ต้นจนจบ มาลงให้ดูทีละรูปและจะพูดถึงเหตุการณ์ ที่เราเจอมาทั้งหมด เราอยากจะถามความคิดเห็นเพื่อนๆๆๆด้วยว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้น เราควรยอมรับหรือไม่ยอมรับดีเราเรื่องมากหรือทางโครงการไม่ดำเนินการแก้ไขให้เรากันแน่ ตอนนี้บอกเลยว่าทั้งเหนื่อยและท้อมากๆๆๆ

โอนบ้าน

น้ำรั่วซึม จากรูป ไม่น่าจะรั่วซึมเฉยๆๆๆนะ ฝ่าเพดานตรงโรงจอดรถ หลุดร่วงลงมาเลย แต่ที่ไม่มีรูปเพราะไม่เห็นข้างบ้านเขามาบอกตอนที่เราเข้าไปตรวจบ้านหลังจากที่มันร่วงลงมา

โอนบ้าน

อันนี้ ระบบท่อน้ำ วางท่อผิด ระดับน้ำไม่ได้ ให้แก้ไข เถียงกันอยู่ประมาณ 4-5 เดือนน่าจะได้ ไม่ยอมแก้ไขให้ จนต้องให้พี่ที่รู้จักกันเอาแบบการวางท่อน้ำมาคุยกัน จนยอมแก้ไขให้ ใช้เวลาไปเกือบครึ่งปี โครงการเป็นที่รู้จักไปทั่ว จะไม่รู้ระบบการวางท่อน้ำที่ถูกต้องเชียวหรอ ถึงกับต้องให้ลูกค้ามานั่งสอนวิธีการวางท่อน้ำให้ คงกินงบกันไปจนหมดแล้วสินะ กว่าจะถึงมือลูกค้าก็หรือแค่เท่าที่เห็น ตลกสิ้นดี เฮ้ยยยยย

โอนบ้าน

รูปแรก ใต้หลังคา ที่สูบบุหรี่มีเยอะแยะคิดยังไง ไปสูบใต้หลังคาบ้านลูกค้า ก่อนให้ช่างออกหน้างานมีการอบรมก่อนใหม

รูปที่ 2 บานพับประตูห้องนอน แม้แต่น็อตยังติดขาดๆเกินๆๆ มันเกินไปไหม และเราให้ติดเพิ่มให้ ก็ไม่ทำให้เราจนต้องมีปากมีเสียงกันก่อน

รูปที่ 3 รอยน้ำรั่วลงมาจากห้องน้ำชั้นบน เข้าไปเห็นสอบถามช่างว่าเกิดจากอะไร ช่างบอกเมื่อคืนฝนตก เราก็งงคำตอบนะ ฝนตกและรั่วจากอะไร ถ้าตอบแบบนั้น เราก็คิดไปว่า ต้องมีรอยต่อตรงไหนไม่ได้ทำกันซึมให้เรา แต่เปล่าเลย อีกวันเข้าไปดูบ้านอีกที ไปเจอคนงานพม่า พูดไทยได้หน่อย กำลังทำการขัดตรงที่น้ำรั่ว เราเลยเดินเข้าไปถามเขาว่า มันรั่วจากไหน คำตอบคือ ตอนขึ้นไปต่อท่อน้ำใต้หลังคา ลืมหมุนข้อต่อท่อน้ำ และเปิดปั้มน้ำทิ้งไว้ น้ำเลยท้วมข้างบน เลยซึมลงมา เป็นแบบที่เห็น ฮ๊ะ แบบนี้ก็ได้หรอ

และรูปที่ 4 ขอบประตูเป็นแบบนี้ ถ้าเป็นบ้านของพวกคุณ คุณจะปล่อยผ่านไหม

โอนบ้าน

รอยร้าว ที่เกิดขึ้น ระหว่างการตรวจรับบ้าน ยิ่งทิ้งเวลาให้มันเนินนาน รอยใหม่ก็เกิดขึ้นมาเลื่อยๆๆอย่างต่อเนื่อง และแบบนี้ความผิดเราหรือเปล่า ที่เราเข้าไปเห็นและแจ้งให้ทางโครงการแก้ไขให้แล้วเสร็จ ถ้าเป็นบ้านของคุณ คุณจะปล่อยผ่านไปไหม แบบนี้

ขอขอบคุณเรื่องราวจากคุณ  สมาชิกหมายเลข 3580943

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก