สุดแสบ เลิกกันหลังกู้ร่วม แฟนเก่าไม่ยอมไปถอนชื่อออกจนโดนหักเงินทุกเดือน จะแก้ปัญหาอย่างไร

กู้ร่วม

หากเพื่อนๆท่านใดที่กำลังเจอกับปัญหา กู้ร่วม ซื้อบ้านกับแฟน พอผ่อนผ่านช่วงเวลามาส้ักระยะแล้วต้องเลิกกัน  โดยฝ่ายแฟนเป็นคนที่จะเอาบ้านไปแต่แฟนเจ้ากรรมดันไม่ยอม ไม่ยอมไปถอนชื่อออกจากธนาคาร ทำให้ต้องโดนหักเงินเดือนทุกเดือน มีวิธีไหนช่วยบ้างเราไปหาคำตอบกัน

แฟนเก่าไม่ยอมไปถอนชื่อออกจนโดนหักเงินทุกเดือน จะแก้ปัญหาอย่างไร

กู้ร่วม

1.วิธีแรกกรณีที่แฟนยินดีช่วยกันแก้ปัญหา ผู้กู้หลักและใช้สิทธิสวัสดิการของตนเองในการขอสินเชื่อกับธนาคารนั้นหากต้องการถอนตัวจากการเป็นผู้กู้ในบัญชี สิ่งแรกคือ ผู้กู้ทั้งสองท่านต้องเข้ามาติดต่อธนาคาร   โดยสิ่งที่ยากต่อจากนี้คือ เจ้าหน้าที่จะต้องพิจารณารายได้ของผู้กู้ที่คงอยู่ในบัญชีว่าครอบคลุมกับวงเงินกู้หรือไม่ หากดูแล้วถ้าถอนซื้อผู้กู้ร่วมออกไป แล้วซื้อผู้กู้ที่ยังอยู่(แฟน)ไม่สามารถผ่อนจ่ายได้ จะทำให้เราต้อง หาผู้กู้ร่วมท่านใหม่มาเพิ่มในบัญชีแทนซื้อเดิมจากเราหรือต้องชำระเงินสดเพื่อให้มีเงินต้นคงเหลือครอบคลุมกับรายได้ของผู้กู้ที่คงอยู่(แฟน) โดยหากวิธีนี้แฟนไม่ยินยอมและเข้ามาดำเนินการพร้อมกันของผู้กู้ก็จะไม่สามารถทำได้เลย

2.แฟนไม่ร่วมมือ หากกรณีที่แฟนเจ้ากรรมไม่ยอมร่วมมือ สิ่งที่เราต้องทำอันดับแรกคือ ยื่นคำขาดโดยตรงหากไม่ยอมไปถอนชื่อออก เราจะไม่ผ่อนจ่ายให้ต่ออีกแล้วทำให้ ทั้งเราและแฟนติดเครดิตบูโร โดนฟ้อง ให้เขาคิดดูว่าจะเอาไหมแบบนี้หรือไม่  และหากแฟนยังไม่สนใจพอ ใกล้วันธนาคารหักเงิน  ถอนและโอนเงินออกให้หมด ธนาคารก็จะไม่สามารถหักเงินได้แล้วเมื่อฝากไปสักพักธนาคารก็จะตามทวงถามจากผู้กู้ทั้งสองคนในที่สุด เมื่อถึงเวลานั้นก็ให้เขาจ่ายต่อเพราะเราไม่มีเงินจ่ายแล้วเพราะบ้านหลังนี้ไม่ใช้ของเรา หากไม่เอาซื้อเราออกก็ตามใจผ่อนหมดเมื่อไหร่เราก็ได้ส่วนแบ่งครึ่งนึง ส่วนเราก็หากแฟนมันไม่สนใจเราก็ควรลงประกาศขายบ้านหรือฟ้องศาล

จากข้อสรุปเลยคือควรจะมาคุณกันจะดีที่สุด  โดยการใช้วิธีแรกค่อยๆคุยกันให้แฟนหาคนมากู้ร่วมต่ออาจจะเป็นแฟนหรือภรรยาใหม่เขาก็ได้ เพราะวิธีที่2มีแต่จะเจ็บตัวด้วยกันทั้งคู่แต่ถ้าสุดท้ายแล้วแฟนเราไม่ทำอะไรเลยจริงๆอาจจะต้องใช้วิธีที่สอง แต่คุณก็จะต้องยอมเรือล่มไปกับเขานั้นเอง ทุกปัญหามีทางออกไปไหนไม่ได้ก็ลองเดินไปที่จุดเริ่มต้นดูค่ะ

บ้านล้านหลัง

บ้านล้านหลัง เฟส 2 ครม.เพิ่มวงเงินกลุ่มรายได้ต่ำกว่าเดือนละ 25,000 บาท

 

บ้าน

ฝันร้ายคนชั้นกลาง บ้าน ราคาต่ำกว่า 2 ล้านต่อจากนี้คงเป็นแค่ความฝันเท่านั้น

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก