ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์  3 แบบ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ชุดเดียวกัน  จาก Interior designer

สวัสดีคะวันนี้เรากลับมาพบกันเมื่อเดิมนะคะ โดยวันนี้เรามี สไตล์ลอฟท์ มาฝาก 3 แบบด้วยเฟอร์นิเจอร์ชุดเดียว โดย ไอเดียการแต่งห้องนี้เป็นของคุณ เอย ที่มีดีกรีเป็น  Interior designer ส่วนแบบบ้านจะสวยขนาดไหนนั้นเดี๋ยวเราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

ไอเดียแต่งบ้าน สไตล์ลอฟท์ 3 แบบ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ชุดเดียวกัน By คุณเอย สมาชิกหมายเลข 3523311

ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อเอยค่ะเป็น Interior designer ซึ่งตอนนี้เรากำลังจะย้ายคอนโดใหม่ที่ทำเลใกล้เมืองมากขึ้นโดยโจทย์ของเราคือเราอยากใช้เฟอร์ชุดเดิมจากห้องเก่าค่ะ และเราก็ตั้งใจที่จะดีไซน์ออกมาเป็น 3 แบบ เพราะโดยส่วนตัวเราเองเป็นคนขี้เบื่อ เวลาจะทำงานต้องออกไปนั่งตามค่าเฟ่ต่างๆ ไม่งั้นคิดงานไม่ออก บวกกับชอบแต่งห้อง (ให้ตัวเอง) เพราะให้คนอื่นนี่ต้องทำอยู่แล้วมันเป็นอาชีพ ฮ่าๆๆ เราเลยคิด Project แต่งห้องสนุกๆ โดยอยู่ภายใต้สไตล์ Loft ที่เราชอบบวกกับเฟอร์นิเจอร์หลักที่จะขนมาจากห้องเก่า เราเลยทำมา 3 แบบ รวดเดียวตั้งแต่แรก คืออย่างที่บอกว่าเราขี้เบื่อเลยลองออกแบบดูว่าถ้าตอนแรกเราแต่งห้องเป็น Modern กึ่ง Minimal Loft ก่อน อยู่ไปสักปีสองปีแล้วค่อยตกแต่งเป็น Modern Loft จากนั้นก็เปลี่ยนเป็น Industrial loft โดยเฟอร์นิเจอร์ที่จะไม่เปลี่ยนในทั้ง 3 แบบ คือ เฟอร์ในห้องทั้งหมดไม่เปลี่ยนเลยค่ะ ทั้งเตียง, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะทำงานในห้องนอน, โต๊ะวางโคมไฟ ส่วนด้านนอกคือตู้หนังสือ ไอพวกที่ชิ้นใหญ่ๆ แบกยากๆ นี่พยายามจะไม่เปลี่ยนเพราะไม่มีแรงยกค่ะ 5555

ส่วนภาพรวมมันจะออกมาเป็นยังไงไปดูกันค่าาา

.

.

.

มาถึงสไตล์แรกที่เราออกแบบค่ะ เป็น Modern กึ่ง Minimal Loft  ว่าง่ายๆ คือเป็นแนว Modern ที่ยังตกแต่งไม่เยอะมาก เพราะตังค์ยังไม่อำนวย ฮ่าๆๆๆแปลนห้องก็เป็นแบบทั่วไปเนอะขนาดห้องอยู่ที่ 30 ตร.ม. ค่ะ

ไอเดียแต่งบ้าน-1

โซฟากับเก้าอี้นั่งทำงานเป็นของห้องเก่าค่ะ ยังดีไซน์เริ่ดและใช้งานได้อยู่ค่ะส่วนผนังฝั่งโต๊ะทำงานเราก็ฉาบปูนให้มีกลิ่นของความเป็นลอฟท์นิดนึงค่ะ

ไอเดียแต่งบ้าน-2

ตรงเสาฝั่งประตูในห้องรับแขก เราเพิ่มลูกเล่นด้วยไม้ปาเก้ค่ะ

ไอเดียแต่งบ้าน-3

ผนังฝั่งเราจะใช้การฉาบปูนสลับกับผนังห้องเดิมๆ ชุดโต๊ะกินข้าวจะซื้อใหม่ค่ะ ดูแบบมาละขอเล็กๆ แบบนี้พอ อยู่คนเดียวไม่รู้จะเอาโต๊ะใหญ่ไปทำไม

ไอเดียแต่งบ้าน-4

พื้นห้องนอนเราคิดว่าจะเปลี่ยนจากไม้เป็นปูนค่ะ คิดว่าอยากให้มีอะไรบ้าง ไม่อยากใช้พื้นแบบเดียวทั้งหมดของทุกห้องอ่ะค่ะ ส่วนเตียงนี่ชอบมาก ใช้ตั้งแต่ห้องเก่า มันเก๋ มันลอฟท์มากกก ส่วนตู้เสื้อผ้าเราซื้อใหม่เพราะของห้องเก่ามันเป็นแบบ Build-in ค่ะแต่เราตั้งใจเลือกแบบที่คิดว่าจะสามารถใช้ได้ยาวๆ เลยค่ะ

ไอเดียแต่งบ้าน-5

แบบที่ 2 คือสไตล์ Modern Loft จะมีการปรับผนังบางส่วนกับเฟอร์บางชิ้นเพื่อให้มันดูโมเดิร์นขึ้นค่ะ

ไอเดียแต่งบ้าน-6

มีการเปลี่ยนเก้าอี้ตรงโต๊ะทำงานและโต๊ะตรงโซฟาใหม่ส่วนผนังเราฉาบให้เรียบแล้วทาสีค่ะ เราในห้องเราเลือกสีเทาน้ำเงินมิกซ์เหลืองเพราะมันดูไม่ทึมเกินไป แล้วมันจะคล้ายสไตล์ Mediterranean Loft ที่จะเอาสีโทนสดใสมาผสม

ไอเดียแต่งบ้าน-7

ส่วนประตูอยากปรับให้สีอ่อนลงสักหน่อย จากเดิมๆ มันค่อนข้างเป็นสีไม้เข้มๆผนังเลือกเป็น white Brick ถ้าเงินไม่ถึงคง Wallpaper 5555

ไอเดียแต่งบ้าน-8

ห้องนอนเปลี่ยนแค่ผนังและติดชั้นวางของบนหัวเตียงค่ะ

ไอเดียแต่งบ้าน-9

แบบสุดท้าย คือสไตล์ Industrial Loft ลอฟท์หนักจัดเต็มให้อารมณ์คาเฟ่เว่อร์!!!

ไอเดียแต่งบ้าน-10

กำแพงมันต้อง Red Brick เก้าอี้หนังตัวนี้ของมันต้องมี!!โซฟาคาดว่ากว่าจะถึงตอนนั้นน่าจะ 4 ปีละของเปลี่ยนหน่อยค่ะ 555

ไอเดียแต่งบ้าน-11

โคมไฟตรงโต๊ะกินข้าวดีงามมม

ไอเดียแต่งบ้าน-12

ห้องนอนเปลี่ยนแค่ผนังเช่นเคย

ไอเดียแต่งบ้าน-13

เราออกแบบไว้เผื่ออนาคต 4-5 ปีข้างหน้ายาวๆ เป็น Project สนุกๆ ที่เราคิดจะทำไว้ทำเสร็จเมื่อไหร่จะเอารูปมาอวดนะคะสำหรับใครที่มีคำถามหรืออยากพูดคุยเรื่องการตกแต่งห้องก็ทักกันมาได้เลยค่าาาาา

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  คุณเอย สมาชิกหมายเลข 3523311

 

สนใจข้อมูลข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมจาก Dotproperty คลิ๊ก …