“ทีซีซี” เจาะ”เจนวาย-ต่างชาติ” รับAEC

นางวัลภา ไตรโสรัส กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ เผยว่าปีนีจะเน้นการลงทุน และปรับปรุงโครงการเดิมเพื่อยกระดับคุณภาพให้อยู่ในระดับท็อป โดยใช้คอนเซปต์ เวิร์ค แอนด์ เพลย์ เข้ามาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนทำงานในยุคปัจจุบัน โดยเพิ่มพื้นที่ร้านอาหารและเครื่องดื่มเข้ามาเสริมในอาคารเพื่อเป็นการดึงดูดผู้เช่า องค์กรคนรุ่นใหม่และองค์กรต่างชาติที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานในไทย เพื่อรองรับการเปิด AEC

ทีซีซี แลนด์ มองตลาดว่า สำนักงานให้เช่าต้องแข่งขันกันด้วยไลฟ์สไตล์เนื่องจากผู้เช่ากลุ่มปัจจุบันป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ อีกทั้งพนักงานรุ่นปัจจุบันก็เป็นกลุ่มเจนวายมากขึ้น และคนกลุ่มนี้เน้นเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ที่สะดวก สบาย และต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

นอกจากนี้ยังใช้กลยทธ์การใช้สื่อโฆษณาผ่านเว็บไซต์และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับเอเจนซี่ต่างชาติชื่อดังเพื่อจับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ นอกจากนี้ยังใช้การตลาดแบบขายตรงเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในตลาดเดิมอีกด้วย

สำหรับภาพรวมในตลาดสำนักงานให้เช่าปีนี้มีการปรับตัวดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว และค่าเช่าปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 5-6% ต่อปี เนื่องจากซัพพลายออฟฟิศใหม่ลดลงเรื่อยๆ

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ