เคล็ดลับลงทุนอสังหาฯแบบใดที่ใช่คุณ(2)


จากบทความที่แล้วเราได้นำเสนอเคล็ดลับการเลือกลงทุน และการขายที่เหมาะสมกับอสังหาริมทรัพย์สองชินิดคือบ้านเดี่ยวละทาวน์เฮาส์ ทว่าก็ยังมีอสังหาริมทรัพย์อีกสองรูปแบบที่สามารถปล่อยขายได้ง่าย แล้วยังเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มีกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในเมือง

– ตึกแถว
นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ซื้อที่อยากได้ที่อยู่อาศัยถบเมืองหรือย่านที่มีความเจริญ แม้ว่าอาจจะมีข้อด้อยตรงที่ไม่มีที่จอดรถทำให้อาจไม่สะดวกสบายนัก แต่ตึกแถวในทำเลที่มีคนพลุกพล่าน หรืออยู่ใกล้ป้ายรถเมล์นับเป็นทางเลือกอย่างดีของการทำธุรกิจ

สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนกับตึกแถว หรืออาคารพาณิชย์นั้นต้องทราบว่าการกู้ยืมเพื่อลงทุนอาจมีปัญหามากกว่าบ้านหลังอื่นๆเพราะจะมองเป็นการกู้ยืมเพื่อธุรกิจการค้า เคล็ดลับการกู้ยืมเพื่อการลงทุนที่ดีนั้นคือการพยายามเจรจาบนเงื่อนไขที่อยู่เพื่ออาศัยให้ได้ซึ่งช่วยให้วงเงินกู้สูง ระยะเวลาชำระนานขึ้น

อย่างไรก็ตามหากต้องการปล่อยขายตึกแถวให้ได้จำควรต้องหาทำเลสำหรับการจอดรถเอาไว้รองรับ เพราะส่วนมากผู้ซื้อตึกแถวนั้นมักจะทำเพื่อการพาณิชย์

– ห้องชุด หรือคอนโดมิเนียม
นับเป็นที่อยู่อาศัยที่มีองค์ประกอบที่ดินน้อยที่สุด ส่วนมากนั้นเป็นสิ่งปลูกสร้างที่จะมีการเสื่อมค่าทำให้ในระยะยาวนั้นมีความโน้มเอียงที่จะเกิดมูลค่าเพิ่มน้อยกว่าอสังหาชนิดอื่น ทั้งยังเป็นที่อยู่อาศัยที่ต้องอาศัยร่วมกับครอบครัวอื่นจึงอาจเป็นปัญหาได้ในอนาคต นอกจากนี้ยังมีจุดอ่อนเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนกลางซึ่งอาจจะสูงในหลายๆที่

ทว่าคอนโดนั้นก็ยังเป็นอสังหาที่ยังมีโอกาสหากว่ามีทำเลที่ดี ผู้ขายจึงต้องชูจุดนี้ขึ้นมาโน้มน้าวใจ นอกจากนี้การตกแต่งให้สวยงาม พยายามตกแต่งห้องให้ดูกว้างนั้นจะทำให้สามารถจูงใจผู้ซื้อได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับใครที่พลาดตอนแรก คลิกอ่านได้ที่นี่เลยจ้า https://www.dotproperty.co.th/url/1ffe69c