10 แบบรั้วโมเดิร์น รั้วบ้านที่ดีที่สุดประจำปี 2020

รั้วคือองค์ประกอบสำคัญของบ้านที่ขาดไม่ได้ เพราะในประเทศไทยของเรารั้วบ้านนอกจากจะมีไว้เพื่อความสวยงามแล้วยังเป็นตัวช่วยแบ่งเขตของบ้านและมีประโยชน์ในด้านความปลอดภัยอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหาแบบรั้วโมเดิร์นสำหรับทำรั้วใหม่ หรืออยากรีโนเวทโดยใช้ไอเดียแบบรั้วหน้าบ้านสวยๆ ลองมาดู 10 รั้วบ้านที่เรานำมาฝากในวันนี้กันได้เลย

10 ไอเดียแบบรั้วโมเดิร์นที่น่าสนใจที่สุด 2020 

  1. รั้วคอนกรีต

01แบบรั้วโมเดิร์นที่ฮิตที่สุดตลอดกาลคงหนีไม่พ้นรั้วคอนกรีตหนาทึบที่มีความทันสมัยและดูแข็งแรงปลอดภัย เป็นรั้วที่เราพบได้บ่อยๆ ส่วนใครที่อยากเพิ่มความโปร่งให้มองแล้วสบายตาขึ้นก็สามารถเจาะช่องและตกแต่งด้วยระแนงเหล็กได้

  1. รั้วสไตล์คอตเทจ

02หนึ่งในแบบรั้วหน้าบ้านสวยๆ ที่เริ่มฮิตในบ้านเราแต่มักจะใช้ในโครงการบ้านจัดสรรมากกว่าบ้านทั่วไป เพราะรั้วสไตล์คอตเทจเป็นไม้สังเคราะห์ มีความสูงประมาณ 100 เซนติเมตร เหมาะสำหรับล้อมรั้วบ้านเพื่อความโล่ง โปร่งสบาย และความสวยงามมากกว่าเน้นความปลอดภัย

  1. รั้วทรงเตี้ยสีขาว

รั้วบ้านสไตล์โมเดิร์นสีขาวรั้วทรงเตี้ยสีขาวเป็นรั้วที่นิยมใช้ในโครงการบ้านจัดรสรรโครงการใหม่ๆ เพราะเป็นแบบรั้วโมเดิร์นที่สวย สบายตา แถมยังเพิ่มความโล่งและทำให้บ้านดูเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนกลางมากขึ้นด้วย

  1. รั้วเหล็กสีดำ

04รั้วเหล็กสีดำเป็นอะไรที่ฮิตตลอดอยู่แล้วสำหรับการทำรั้วบ้าน สามารถสร้างได้ทั้งแบบรั้วเหล็กล้วนหรือจะผสมผสานการดีไซน์เข้ากับเหล็กและปูนก็ได้บรรยากาศที่คลาสสิกไปอีกแบบ

  1. รั้วระแนงเหล็ก

05รั้วระแนงเหล็กมีความแตกต่างกับรั้วเหล็กตรงที่รั้วเหล็กจะเป็นซี่กรงเหล็ก ขณะที่รั้วระแนงจะเป็นแผงระแนงทำจากเหล็ก กั้นบล็อกของรั้วแต่ละช่วงด้วยอิฐแดงหรือปูน เป็นรั้วอีกแบบที่แข็งแรง ปลอดภัย และสามารถใช้ได้กับบ้านทุกสไตล์

  1. รั้วคอนกรีตสำเร็จรูป

06รั้วคอนกรีตสำเร็จรูปมีความแตกต่างจากรั้วคอนกรีตธรรมดา เพราะนี่คือแบบรั้วโมเดิร์นที่สร้างโดยแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป ไม่ต้องก่อบล็อก ไม่ต้องเทปูนหรือคอนกรีต ทำให้สามารถสร้างเสร็จได้อย่างรวดเร็ว มีความแข็งแรงทนทาน สามารถติดตั้งได้ทุกพื้นที่ นอกจากนี้ยังเหมาะกับบ้านทุกสไตล์ด้วย

  1. รั้วไม้สีขาว

07เอาใจคนที่กำลังตามหาแบบรั้วหน้าบ้านสวยๆ ด้วยรั้วไม้สีขาวที่มาแรงไม่แพ้รั้วแบบอื่นๆ กับบรรยากาศสไตล์บีชเฮ้าส์ โดยนอกจากนี้เรายังสามารถเลือกความสูงรวมถึงความหนาของไม้ที่นำมาทำรั้วได้เอง ทำให้รั้วไม้สามารถใช้งานได้จริงสำหรับบ้านทุกหลัง ส่วนใครไม่ชอบสีขาวก็อาจสร้างรั้วสีไม้จริงหรือทาสีเลียนแบบไม้ธรรมชาติสีอื่นๆ ก็ได้

  1. รั้วอิฐบล็อก

08รั้วที่สร้างจากอิฐบล็อกเป็นรั้วมาตรฐานของบ้านไทยหลายๆ แบบ ด้วยความที่สร้างง่าย ราคาไม่แพง และยังสามารถสร้างเสร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าอยากได้แบบรั้วโมเดิร์นสวยๆ การสร้างรั้วอิฐบล็อกก็ต้องใช้ความละเอียดประณีตมากขึ้น ยิ่งถ้าใครมีไอเดียสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์ ขอบอกว่าเหมาะกับรั้วบ้านแบบนี้มากๆ เลยค่ะ

  1. รั้วต้นไม้

09เทรนด์รักษ์โลกไม่ได้หมายถึงการสร้างบ้าน Eco หรือการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันเท่านั้น เพราะเรายังสามารถสร้างรั้วที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและช่วยเติมพื้นที่สีเขียวอย่างรั้วต้นไม้ได้อีกด้วย เราสามารถสร้างรั้วต้นไม้ได้ทั้งการปลูกต้นไม้ทรงพุ่มแล้วตัดแต่งเป็นแนวรั้ว หรือจะสร้างรั้วแล้วให้ไม้เลื้อยก็ได้เช่นกัน

  1. รั้วไม้สีธรรมชาติ

10ปิดท้ายกันที่แบบรั้วโมเดิร์นอย่างรั้วไม้สีธรรมชาติ รั้วแบบนี้คือการใช้ไม้จริงมาสร้างรั้วและทาเคลือบกันน้ำเพื่อรักษาเนื้อไม้ ส่วนสีสันและลวดลายนิยมปล่อยไว้เพื่อโชว์ลายไม้จริง ถือเป็นรั้วอีกแบบที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะบ้านสไตล์คันทรีและบ้านสวนค่ะ

ไอเดียแบบรั้วโมเดิร์นสวยๆ นั้นหาไม่ยากอย่างที่คิด แต่นอกจากจะเลือกรั้วบ้านสวยๆ แล้วอย่าลืมเลือกรั้วแบบที่เหมาะกับสไตล์บ้านของเราและคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยด้วยนะคะ ใครที่กำลังมองหาแบบรั้วบ้านทั้งสำหรับบ้านสร้างใหม่หรือเพื่อรีโนเวทบ้านอยู่ล่ะก็ ลองนำไอเดียที่เรานำมาฝากไปใช้กันได้เลยนะ