3 ขั้นตอน ถอนชื่อผู้ กู้ร่วมซื้อบ้าน กรณีที่คู่สมรสหย่าร้างกันแล้ว

กู้ร่วมซื้อบ้าน

สำหรับใครก็ตามที่ อยากถอนชื่อผู้ กู้ร่วมซื้อบ้าน โดยความจริงแล้ว ไม่ว่าผู้กู้จะมีสถานะแบบไหน…จะเป็นสามีภรรยา, ญาติพี่น้อง หรือว่า เพื่อน ก็นับว่าตกอยู่ในสถานะผู้กู้ร่วมไม่แตกต่างกัน แต่ตัวอย่างที่เราจะหยิบยกมาอธิบายในวันนี้ เราจะขอหยิบยก “กรณีสามี-ภรรยา” มาเล่าให้ฟังกัน

 

3 ขั้นตอน ถอนชื่อผู้ กู้ร่วมซื้อบ้าน กรณีที่คู่สมรสหย่าร้างกันแล้ว

  1. ให้ตกลงเรื่องสินสมรสให้ลงตัวเพราะเนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่มีกรรมสิทธิ์รวมหากได้ข้อตกลงแล้วก็ไปที่ข้อต่อไปได้เลย
  2. ในกรณีที่คนหนึ่งอยากขายและอีกคนไม่อยากขาย ถ้าทำการตกลงกันไม่ได้ และสามารถตกลงแบ่งแยกกรรมสิทธิ์กันได้ ก็ให้ขายกรรมสิทธิ์เฉพาะส่วนของตนเอง ซึ่งธนาคารจะพิจารณาความสามารถในการผ่อนชำระ หากว่าไม่มีความสามารถที่จะผ่อนต่อได้ ธนาคารก็จะไม่ให้ไถ่ถอนชื่อออกจากการกู้ร่วม กรรมสิทธิ์รวมสามารถตกลงแบ่งแยกกันและขายเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะส่วนได้
  3. หากไม่มีความสามารถในการผ่อนชำระต่อ ก็อย่าเพิ่งนอยด์ไปนะ ยังพอจะมีทางออกอยู่ ซึ่งนั่นก็คือ ให้ทำการรีไฟแนนซ์ไปที่ธนาคารอื่น ซึ่งหมายความว่า คุณก็จะต้องเริ่มกระบวนการขอยื่นกู้ใหม่ทั้งหมดและเสียค่าธรรมเนียมใหม่ประหนึ่ง เดินเรื่องขอกู้บ้านใหม่ ซึ่งหลังจากนั้นทางธนาคารก็จะพิจารณาความสามารถทางการเงินของคุณก่อนอีกเช่นกัน ถ้าหากว่าคุณสามารถ ทางธนาคารก็จะทำการไถ่ถอนชื่อผู้กู้ร่วมให้กับคุณ

 

ข้อมูลที่นำมาแชร์กันนี้เป็นเพียงหลักการใหญ่ๆ ที่พูดถึงภาพรวมของวิธีการถอนชื่อจากการกู้ร่วมเท่านั้น หากคุณผู้อ่านประสบกับปัญหานี้อยู่ สามารถนำหลักการนี้ไปเป็นไอเดียในการปรึกษาหาทางออกกับธนาคารที่เป็นผู้ให้สินเชื่อกับคุณได้ และแน่นอนธนาคารก็จะพิจารณาเป็นกรณีๆไป

เงินเดือน 3 หมื่น กู้ซื้อบ้าน และ คอนโด แถวไหนโอเคสุด

เงินเดือน 3 หมื่น กู้ซื้อบ้าน และ คอนโด แถวไหนโอเคสุด

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก