4 แปลน”บ้านเดี่ยว”ที่คุณจะต้องเหลียวหลัง!

สวัสดีค่ะทุกคน ตามที่สัญญาเอาไว้เมื่อวานว่าวันนี้เราจะมาแจกแบบบ้านให้ฟรีๆ กันนะคะ ตามมาดู 4 แปลนบ้านเดี่ยวที่เรานำมาฝาก ว่าสวยจนจะต้องเหลียวหลังจริงหรือเปล่า!

1.บ้านสวยบนเขา

           ประเดิมกันด้วยบ้านหลังงามบนเขาสุดยิ่งใหญ่อลังการกันก่อน ใครเห็นเป็นต้องตะลึงกันทั้งนั้น ถ้าคุณมีที่อยู่เนินเขาด้วยนะ สร้างบ้านสไตล์นี้สำหรับไปพักตากอากาศช่างเหมาะสมที่สุด


           หน้าบ้านเป็นสนามหญ้าสีเขียว และมีการขุดบ่อน้ำด้านหน้า ส่วนหลังบ้านก็เป็นภูเขาอันอุดมสมบูรณ์ เรียกว่าได้แนบชิดกับธรรมชาติสุดๆ แถมยังฮวงจุ้ยดีอีกด้วยนะ อยู่แล้วมีแต่ความสงบสุข ร่มเย็นแน่นอน ฟันธง!


           โครงสร้างของตัวบ้านอยู่ในระนาบเดียวกันทั้งหมด ไม่มีการบดบังทัศนียภาพกันแน่นอน สามารถรับชมความสวยงามของธรรมชาติรอบตัวบ้านได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว


           ส่วนภายในตัวบ้านเน้นการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นคลาสิก แน่นอนว่ามีกระจกรอบด้านเพื่อรับชมวิว

2.บ้านบนเขาสไตล์โมเดิร์น

           ยังคงอยู่กับบ้านบนเขาเช่นเดิม (ก็มันสวยนี่นา…) แต่หลังนี้ต่างออกไปเพราะตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ผสมผสานกับวัสดุหลักอย่างไม้ไว้ได้อย่างลงตัว


           โครงสร้างของบ้านเป็นแบบกล่องยาว เน้นพื้นที่ใช้สอยกลางบ้านที่เปิดโล่ง หน้าบ้านมีสนามหญ้า มีสระว่ายน้ำและเตียงอาบแดดไว้พร้อมสรรพ เหมาะสำหรับการชวนแก๊งค์เพื่อนมาพักผ่อนจริงๆ ค่ะ

3.บ้านสุดล้ำสไตล์โมเดิร์น

           มาต่อกันที่บ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกเยอะหน่อย อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ปลอดโปร่ง ไม่แออัด


           โครงสร้างของตัวบ้านเป็นโครงเหล็กเพื่อรับน้ำหนัก ให้ความรู้สึกที่ดูทันสมัย ด้านหน้าเป็นกระจกนิรภัยใสแทบจะทั้งหมด หลังคาสูง ทำให้ตัวบ้านดูโปร่งโล่งสบายสุดๆ

           รอบตัวบ้านเป็นสนามหญ้า และมีสระว่ายน้ำยาวเหมาะสำหรับสมาชิกทุกคนในบ้าน แถมหน้าบ้านก็มีโซนนั่งเล่น และโซนรับประทานอาหาร สำหรับวันที่อากาศดีๆ หรืออยากจัดปาร์ตี้นอกบ้านก็ย่อมได้

4.บ้านเอนกประสงค์หลังเล็กริมน้ำสุดชิลล์

           ปิดท้ายกันด้วยบ้านเอนกประสงค์หลังเล็กริมน้ำ ที่ชิลล์มากและเท่มาก พูดเลย! เหมาะสำหรับคนงบน้อย แต่อยากมีบ้านสวยๆ เหมือนคนอื่นอ่ะเนอะ

           บ้านหลังนี้เท่ด้วยกระจกข้างที่สามารถสไลด์ด้วยระบบไฮโดรลิก การออกแบบ Lighting Design เป็นระบบไฟเรืองแสง สามารถควมคุมการเปิดปิดได้ผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนด้วยนะ เก๋เว่อร์!


           บ้านหลังนี้ไม่เน้นเฟอร์นิเจอร์เท่าไหร่ แต่จะเน้นพื้นที่ใช้สอยมากกว่า สามารถชวนก๊วนเพื่อนมาจัดปาร์ตี้ได้สบายๆ แค่มีอาร์มแชร์สำหรับนั่งเล่น เบาะ หมอนอิง ฟูกหรือเตียงพับได้ก็โอเคแล้วล่ะ

27_4_6

ที่มา : architizer, archdaily, designboom