5 วิธี กู้บ้านให้ได้วงเงินสูงขึ้น


ซื้อบ้าน 3 ล้าน แต่เงินเดือนนิดเดียว จะทำยังไงดีนะที่จะได้วงเงินสูงขึ้น…

และอีกหลายเหตุผล มากมายที่คุณอยากได้วงเงินที่สูงขึ้น …. เมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้นมา คุณจะมีวิธีรับมือกับความต้องการวงเงินกู้ที่สูงขึ้นได้ยังไง

           พูดเลยว่า…อย่าเพิ่งทำคิ้วผูกโบว์ อย่าเพิ่งวิตกกังวลเกินไป เรามี 5 วิธี ง่ายๆที่จะทำให้คุณสบายใจและได้วงเงินที่เพิ่มขึ้นมาฝากกันค่ะ

1.ลักษณะและความน่าเชื่อถือของผู้ขอสินเชื่อ รวมถึงวินัยทางการเงินและการชำระสินเชื่อในอดีต

สถาบันทางการเงินคงไม่พิจารณาเพียงแค่บุคลิกภาพภายนอกที่น่าเชื่อถือของผู้ขอกู้เท่านั้น เพราะของแบบนี้มันปรับแต่งเพิ่มเติมกันได้ แต่เค้าจะเช็คข้อมูลวินัยทางการเงินจากเครดิตบูโรค่ะ ใครยังไม่รู้จัก เข้าไปอ่านก่อนได้ ที่นี่ https://www.dotproperty.co.th/url/2ec96c8

2.ความสามารถในการจ่ายชำระหนี้คืนแก่ สถาบันการเงินภายในเวลาที่กำหนด ในสัญญา

ต่อเนื่องจากข้อที่แล้ว…คือการที่สถาบันทางการเงินสามารถตรวจสอบสถานะและวินัยทางการเงินจากเครดิตบูโรเพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจในการอนุมัติ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการพิจารณาความสามารถทางการชำระหนี้นั้นก็จะขึ้นอยู่กับเงินเดือนของแต่ละคนด้วย ดังนั้น ราคาบ้าน เงินเดือน และความสม่ำเสมอของบัญชีการเงินจึงสำคัญ

3. สินทรัพย์ หลักทรัพย์ หรือเงินฝากของผู้ขอสินเชื่อ

ยิ่งมีสินทรัพย์หรือหลักทรัพย์มากเท่าไหร่ มีบัญชีทางการเงินที่เป็นหลักประกันมากไหร่ ยิ่งเป็นหลักประกันชั้นดีในการที่จะอนุมัติกู้ผ่านมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น รวบรวมหลักทรัพย์ของคุณเพื่อเป็นหลักประกันด้วยนะคะ

4.ผู้ค้ำประกัน

ไม่ใช่เพียงแค่สินทรัพย์ หลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกันที่ไหนก็ได้นะคะ แต่คุณภาพของผู้ค้ำประกันหรือหลักประกันที่ผู้ขอสินเชื่อนำมาจำนำหรือจำนองนำมาเพื่อเป็นหลักประกันให้สถาบันการเงินนั้นจะต้องทำให้สถาบันทางการเงินเชื่อมั่นได้ด้วย

5. ปัจจัยภายนอกหรือสภาพแวดล้อมภายนอก

ไม่ใช่แค่ปัจจัยจากแต่ละบุคคลเท่านั้น แต่ปัจจัยภายนอกที่แวดล้อมผู้ขอกู้ก็ยังเป็นส่วนสำคัญของการอนุมัติสินเชื่อให้ผ่านหรือไม่ผ่านได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ หรือว่าการเมืองก็ล้วนแต่เป็นปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้สถาบันทางการเงินอาจไม่อนุมัติให้ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้น การเตรียมรับข่าวสารและประเมินสถานการณ์อยู่เสมอก็เป็นเรื่องดีนะคะ

ถูกใจกันบ้างมั้ย กับ 5 วิธีที่เราเอามาฝากกัน ลองนำไปใช้ดูนะคะ เพื่อวงเงินที่สูง….ขึ้น ปี๊ดป๊าด ได้ผลหรือไม่ยังไง บอกกันบ้างนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก เจ้าหน้าที่ซุปเปอร์ไวเซอร์ธุรกิจสินเชื่อธนาคารกรุงไทย คุณบรรเจิด ภู่ผกาพันธ์พงษ์
สอบถามข้อมูลด้านสินเชื่ออื่นๆได้ที่ [email protected]