5 ไอเดียมุมพักผ่อนในบ้าน เพิ่มเวลาชิลล์ให้คนรักบ้านได้ผ่อนคลาย

บ้านเปรียบเหมือนที่พักกายและใจของเรา เพราะฉะนั้นคงจะดีไม่น้อยหากเรามีมุมพักผ่อนเล็กๆ เป็นของตัวเองนอกเหนือไปจากห้องนั่งเล่นที่เป็นศูนย์รวมของสมาชิกในบ้านและยังต้องใช้รับแขกด้วย ลองมาดู 5 ไอเดียการจัดมุมนั่งเล่นในบ้านแบบเก๋ๆ ให้เหมาะกับสไตล์ของเรากันดีกว่า รับรองว่าวันหยุดนี้คุณจะตกหลุมรักการอยู่บ้านมากกว่าที่เคยแน่นอน

จัดมุมพักผ่อนในบ้าน เลือกสไตล์ที่ใช่ ให้เราได้มีเวลาชิลล์ยิ่งกว่าเดิม

  1. เติมความอบอุ่นด้วยเครื่องจักสาน

01เทรนด์การแต่งบ้านด้วยโทนสีขาวแบบมินิมอลยังคงมาแรงไม่มีตก แต่สำหรับใครที่อยากจัดมุมนั่งเล่นในบ้านด้วยโทนสีขาวหรือสีอ่อน หากกลัวว่าบรรยากาศจะเรียบง่ายและดูโล่งเกินไป ลองเพิ่มความอบอุ่นให้มุมนั่งเล่นของเราด้วยเครื่องจักสานดูสิ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยเก้าอี้จักสานหรือเลือกประดับด้วยตะกร้าสาน นอกจากนี้ยังมีไอเทมจักสานอีกหลายแบบให้เลือกใช้ เช่น แจกัน พรม หรือของประดับติดผนัง ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถหาซื้อได้สะดวกจากร้านออนไลน์ทั่วไป วัสดุง่ายๆ จากธรรมชาตินี่แหละที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการตกแต่งพื้นที่สำหรับผ่อนคลายที่สุดเลยล่ะ

  1. สดชื่นด้วยต้นไม้สีเขียว

02การปลูกไม้ประดับใบสวยกลายเป็นอีกเทรนด์แต่งบ้านมาแรงและยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอ ดังนั้นสำหรับคนที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งมุมพักผ่อนภายในบ้าน ลองเลือกต้นไม้ใบสวยๆ มาเพิ่มสีเขียวและความสดชื่นให้กับมุมนั่งเล่นมุมโปรดดูสิ การมีต้นไม้ประดับภายในบ้านจะช่วยให้บรรยากาศผ่อนคลายมากขึ้น ช่วยลดความเครียดและยังเป็นจุดพักสายตาที่ดี นอกจากนี้ยิ่งเป็นมุมที่อยู่ใกล้กับหน้าต่างก็ยิ่งดี เพราะถึงจะเป็นต้นไม้ปลูกในร่มแต่ก็ยังต้องการแสงอยู่นะ

  1. ตกแต่งด้วยไอเทมที่ชอบ

03อยากตกแต่งมุมนั่งเล่นในบ้านทั้งทีลองเลือกไอเดียเก๋ๆ อย่างการตกแต่งด้วยไอเทมที่ชอบดูสิ ไม่ว่าจะเป็นการประดับฝาผนังด้วยนิตยสารแทนรูปภาพ การตกแต่งด้วยต้นไม้ ตกแต่งด้วยภาพวาดฝีมือเราเอง หรือจะเลือกใช้ของสะสมมาวางประดับมุมพักผ่อนก็เก๋ไม่เบา แถมการใช้ไอเทมที่ชอบมาตกแต่งยังเป็นอะไรที่มองแล้วรู้สึกมีความสุขทุกครั้งด้วยนะ

  1. ทำงานก็ได้ พักผ่อนก็ดี

04สำหรับคนมีพื้นที่จำกัดการตกแต่งมุมพักผ่อนที่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลายคือคำตอบที่เหมาะสมที่สุด ลองเลือกมุมใดมุมหนึ่งในบ้านสำหรับวางโต๊ะทำงาน จากนั้นก็เพิ่มเก้าอี้สำหรับนั่งทำงานเข้าไป ขณะเดียวกันก็จัดวาง Day bed หรือโซฟาเล็กๆ สำหรับเอนหลังพักผ่อนเอาไว้ใกล้ๆ กัน เลือกใช้โทนสีที่เราชอบ  ปิดท้ายด้วยการเพิ่มไอเทมตกแต่งในสไตล์ที่ใช่เข้าไปสัก 2-3 อย่าง เท่านี้ก็ได้มุมทำงานที่พร้อมเปลี่ยนเป็นมุมนั่งเล่นสบายๆ เป็นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าแบบ 2 in 1

  1. มุมจิบกาแฟในห้องนอน

05ปิดท้ายไอเดียมุมพักผ่อนด้วยมุมจิบกาแฟแสนอบอุ่นภายในห้องนอน จะดีแค่ไหนหากเราตื่นเช้าแล้วมีมุมเงียบๆ สำหรับจิบกาแฟเป็นของตัวเอง ให้เราได้อยู่กับตัวเองสัก 5 นาทีก่อนเริ่มกิจวัตรประจำวัน การตกแต่งสามารถเลือกสไตล์ที่เราชอบหรือสไตล์เดียวกับห้องนอนได้เลย อาจจะเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นและเรียบง่ายเข้าไปด้วยต้นไม้หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่สำคัญอย่าลืมจัดมุมเล็กๆ สำหรับจิบกาแฟให้อยู่ริมหน้าต่างฝั่งตะวันออกเพื่อรับแสงยามเช้าด้วย เพราะการปลุกร่างกายและสมองให้ตื่นเต็มที่ก็คือการรับแสงแดดของเช้าวันใหม่ยังไงล่ะ

การจัดมุมพักผ่อนเล็กๆ ภายในบ้านเป็นสิ่งที่มีประโยชน์หลายอย่าง นอกจากเราจะมีมุมนั่งเล่นเป็นของตัวเองแล้ว มุมเล็กๆ นี้ยังเปรียบเหมือนพื้นที่ส่วนตัวที่เราสามารถตกแต่งด้วยสิ่งของที่เราชอบหรือเลือกสไตล์การตกแต่งในแบบที่เป็นตัวเองได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ “หลบภัย” สำหรับพักจากกิจวัตรประจำวันและเป็นพื้นที่คลายเครียดโดยเฉพาะ ดังนั้นใครอยากเพิ่มเวลาชิลล์ๆ ให้ตัวเอง ลองเลือกมุมเล็กๆ ภายในบ้านเป็นมุมสำหรับพักผ่อนแล้วตกแต่งในแบบที่เราชอบดูสิคะ เท่านี้เราก็จะมีพื้นที่ส่วนตัวสำหรับดูหนัง ฟังเพลง หรืออ่านหนังสือเงียบๆ ในวันสบายๆ แล้วล่ะ