7 ซีรีย์เกาหลีใน Netflix ปลุกพลัง สร้างแรงบันดาลใจ อยู่บ้านยาวแค่ไหน ไม่ซึมแน่นอน

Netflix

เชื่อว่าช่วงอยู่บ้านว่างๆ มีเวลาเยอะแบบนี้หลายคนอาจมีความรู้สึกเหงาๆ ซึมๆ กันบ้าง อย่าปล่อยให้พลังในตัวหมดเหือดหายเพราะการอยู่บ้านนานเกินไปเลยนะคะ มาปลุกพลัง สร้างแรงบันดาลใจกับ 7 ซีรีย์เกาหลีใน Netflix ที่เราเลือกมาแนะนำกันดีกว่า รับรองว่าดูแล้วไฟลุก ได้พลังบวกและ Inspiration ดีๆ แน่นอน!

7 ซีรีย์เกาหลีใน Netflix พลังบวกจัดเต็ม ให้ข้อคิดดีๆ ในวันที่ต้องการพลังใจ

  1. Itaewon Class

NetflixImage Credit : imdb.com

ซีรีย์เกาหลีใน Netflix ที่ดังและกระชากเรตติ้งถล่มทลาย เล่าเรื่องราวของพัคแซรอย พระเอกผู้เริ่มต้นจากศูนย์จนกลายเป็นเถ้าแก่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งย่านอิแทวอน เพื่อล้างแค้นบริษัทใหญ่ยักษ์อย่าง ชางกา ที่เคยสร้างความแค้นให้กับเขาช่วงวัยรุ่น

นอกจากความตื่นเต้นเฉือนคมในเกมธุรกิจและการล้างแค้นของพระเอกแล้ว ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้เห็นความกล้าที่จะลุกขึ้นมาสู้กับความไม่ยุติธรรม ความมุ่งมั่นและความฝันของทุกตัวละคร ถือว่าเป็นการแนะนำซีรีย์สำหรับใครที่อยากได้ซีรีย์สร้างแรงบันดาลใจ ปลุกไฟให้อยากลุกมาลุยงานต่อโดยเฉพาะ

จำนวนตอน : 16 ตอน

นักแสดงนำ : พัคซอจุน, คิมดามี, ควอนนารา

 

  1. Fight for My Way

NetflixImage Credit : imdb.com

หากใครกำลังหมดไฟในการทำงาน รู้สึกชีวิตว่างเปล่า ไร้จุดหมาย ปราศจากความฝัน ลองดู Fight for My Way ดูสิ แล้วคุณจะพบว่าไม่ได้มีแค่คุณเท่านั้นที่สับสนในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสนิท 4 คน ที่ช่วงวัยรุ่นพวกเขาเคยมีความฝันอันยิ่งใหญ่ แต่เมื่อเหตุการณ์ที่ต้องเจอบนโลกแห่งความจริงไม่ได้สวยงามขนาดนั้น ความฝันก็ต้องถูกเก็บซ่อนเอาไว้และเมื่อพวกเขาเติบโตการทำงานก็เหมือนเป็นเพียงกิจวัตรประจำวันที่ทำซ้ำไปซ้ำมาเท่านั้น

แต่เมื่อชีวิตมาถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้ง ซีรีย์ก็ได้บอกให้เรารู้ว่าบางครั้งการกล้าที่จะก้าวออกมาจาก Safe zone แล้วเลือกทำในสิ่งที่เราชอบ เลือกทำตามความฝัน บางครั้งแม้มันจะไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้แต่แรก ความฝันก็มีวันเป็นจริงได้เหมือนกันนะ

จำนวนตอน : 16 ตอน

นักแสดงนำ : พัคซอจุน, คิมจีวอน, อันแจฮง, ซงฮอยุน

 

  1. Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo

NetflixImage Credit : imdb.com

ใครที่กำลังหาแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองต้องห้ามพลาด ถึงแม้จะฉาบหน้าเอาไว้ด้วยเรื่องราวความรักวัยรุ่นที่ดูสดใส เป็นเรื่องราวของนางเอกที่เป็นนักกีฬายกน้ำหนักและพระเอกที่เป็นนักกีฬาว่ายน้ำรวมถึงความสัมพันธ์น่ารักๆ ของทั้งคู่ที่จะทำให้เรายิ้มตาม

พลังบวกที่เราได้รับจากซีรีย์เกาหลีในเรื่องนี้ก็คือการกล้าที่จะทำตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อใครบางคนหรือแม้แต่เพื่อตัวของเราเอง ทั้งเรื่องการทำงาน การเรียน หรือความรัก เป็นซีรีย์ที่ช่วยปลุกพลังในการพัฒนาตัวเองที่ดีอีกเรื่อง สาวกซีรีย์เกาหลีไม่ควรพลาดค่ะ

จำนวนตอน : 16 ตอน

นักแสดงนำ : ชองจุนฮยอง, คิมบ็อกจู, ซงชีโฮ

 

  1. Rooftop Prince

NetflixImage Credit : imdb.com

เรื่องราวของเจ้าชายหลงยุคที่ข้ามมิติมาในยุคปัจจุบันพร้อมผู้ติดตามคนสนิทจนได้มาเจอนางเอก ความที่เป็นเจ้าชายจากยุคโบราณ ทุกอย่างจึงกลายเป็นเรื่องใหม่สำหรับเจ้าชาย ทุกวันคือการเรียนรู้สิ่งใหม่ ทำให้เขาค่อยๆ ได้บทเรียนอะไรหลายอย่างจากการทะลุมิติมาในครั้งนี้

เรื่อง Rooftop Prince เป็นซีรีย์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ใครเศร้า ใครเบื่อ ดูแล้วรับรองว่าเปลี่ยนอารมณ์ได้แน่นอน นอกจากนี้ซีรีย์ยังให้ข้อคิดในเรื่องการมองโลกในแง่ดีและการยอมรับว่าตัวเราเองก็ไม่ได้เก่งไปทุกเรื่อง เพื่อให้เราพร้อมเปิดรับและเรียนรู้สิ่งใหม่ค่ะ

จำนวนตอน : 20 ตอน

นักแสดงนำ : ยูชอน, ฮันจีมิน, ชเววูชิค

 

  1. Abyss

NetflixImage Credit : imdb.com

ตอนแรกเริ่มพระเอกหน้าตาไม่ดี แต่เมื่อเจออุบัติเหตุถึงชีวิตเขากลับได้ลูกแก้วมาจากมนุษย์ต่างดาวทำให้รอดชีวิตมาได้และกลายเป็นคนหล่อขึ้นมา หน้าตาจะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับความดีในจิตวิญญาณของเจ้าตัวซึ่งเป็นพลังของลูกแก้วที่พระเอกได้รับมานั่นเอง ขณะที่นางเอกคืออัยการสาวที่ถูกเพื่อนร่วมงานหักหลังทำร้ายจนเสียชีวิตแต่พระเอกมาช่วยไว้ ทั้งคู่ต้องออกตามหาความจริงและเหตุผลที่นางเอกถูกทำร้ายให้ได้

ซีรีย์เรื่องนี้ทำให้เราได้ซึมซับความดีงามของพระเอกที่ฉลาด เข้มแข็ง และจิตใจดี แถมยังให้กำลังใจว่าถึงจะมีอุปสรรคอะไร หากเราเผชิญหน้ากับมันอย่างกล้าหาญและมีสติ เราก็จะสามารถผ่านอุปสรรคเหล่านั้นไปได้ค่ะ

จำนวนตอน : 16 ตอน

นักแสดงนำ : ฮันฮโยซอบ, พัคโบยอง, ฮันโซฮี

 

  1. When the Camellia Blooms

NetflixImage Credit : imdb.com

นางเอกของเรื่องนี้คือ ทงแบค (ภาษาเกาหลีแปลว่า ดอกคาเมเลีย) เธอเป็นผู้หญิงซื่อๆ ชีวิตอาภัพ มีปมด้านความรัก ต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวและเปิดร้านเหล้าเพื่อหารายได้ ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนสวย ใสซื่อและจริงใจ แต่ด้วยภาพลักษณ์ภายนอกกลับทำให้คนในชุมชนหลายๆ คนมีอคติกับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนนี้และเข้าใจผิดว่าเธอคือผู้หญิงไม่ดี น่ารังเกียจไปเสียอย่างนั้น

แต่สุดท้ายเธอก็ใช้ความจริงใจและความเป็นตัวเองพิสูจน์ให้เห็นว่า เธอคือดอกไม้ที่งดงามได้อย่างบริสุทธิ์ จนสามารถทลายอคติที่ถูกตัดสินไปก่อนจะได้รู้จักตัวตนของเธอลงได้ เพราะฉะนั้นใครที่กำลังท้อ ถูกเข้าใจผิด หรือเครียดกับสิ่งที่คนอื่นตัดสินเรา ลองดูซีรีย์เรื่องนี้แล้วคุณจะพบว่าการเป็นตัวของตัวเอง สุดท้ายจะทำให้พวกเขามองเห็นตัวตนดีๆ ที่อยู่ภายในของคุณในที่สุดค่ะ

จำนวนตอน : 16 ตอน

นักแสดงนำ : กงฮโยจิน, คังฮานึล, ซนดัมบิ, คิมซังฮุน

 

  1. Beauty inside

NetflixImage Credit : imdb.com

ซีรีย์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ฮันเซกเย นางเอกซึ่งเป็นดาราสาวชื่อดังแต่เธอกลับมีความลับที่บอกใครไม่ได้นั่นคือ เธอจะเปลี่ยนสภาพร่างกาย ทั้งอายุและเพศได้ และทุกหนึ่งเดือนเธอต้องอยู่ในร่างนั้นเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ความลับนี้มีเพียงเพื่อนสนิทที่สุดของเธอเท่านั้นที่รู้ ขณะที่พระเอกคือประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ต้องสู้ทั้งศึกธุรกิจและศึกภายใน แต่เขาเองก็มีความลับเพราะในอดีตเคยได้รับอุบัติเหตุกระทบกระเทือนในสมองจนเป็นโรคสับสนใบหน้า ไม่สามารถจดจำใบหน้าคนได้ ภายใต้ความเฉียบขาด เก่งกาจรอบด้าน เขาต้องใช้ชีวิตอย่างเคี่ยวกรำตัวเองมาอย่างหนักและต้องไม่ให้ใครรู้ความลับนี้เด็ดขาด

เมื่อคนสองคนที่มีความลับได้มาเจอกัน พวกเขารู้ความลับของกันและกันโดยบังเอิญ และพระเอกก็ได้พิสูจน์ให้นางเอกเห็นว่าไม่ว่าเธอจะอยู่ในร่างของใคร อายุเท่าไร หรือเพศอะไร แต่ความงามซึ่งก็คือความดีในตัวของนางเอกก็เป็นสิ่งที่เขาจดจำได้เสมอ เป็นซีรีย์ที่ดูแล้วทำให้หัวใจเราได้รับการเติมเต็มไปด้วยพลังบวก ทำให้มีกำลังใจทำสิ่งดีๆ ต่อไปไม่ว่าจะมีใครเห็นหรือไม่ก็ตาม

จำนวนตอน : 16 ตอน

นักแสดงนำ : : ซอฮยอนจิน, อีมินกิ, อันแจฮยอน, ลีดาฮี

 

ใครที่กำลังเบื่อและหมดไฟลองบทความแนะนำซีรีย์ Netflix ของเราไปเป็นไอเดียเลือกซีรีย์เกาหลีใน Netflix กันดูนะคะ รับรองว่าช่วยเติมพลังให้พร้อมกลับมาทำงานและใช้ชีวิตอย่างเต็มที่อีกครั้งแน่นอน

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิก