กิจกรรมแก้เบื่อช่วง Covid19 อยู่บ้านยังไง ไม่ให้เฉา

ช่วง Covid19 แบบนี้เราเชื่อว่าหลายคนคงรู้สึกเบื่อกันบ้างไม่มากก็น้อย เพราะนอกจากจะต้องทำตามมาตรการ Social distancing แล้ว ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแต่ความเงียบเหงาเพราะห้างสรรพสินค้าก็ปิด สถานบันเทิงก็ไม่เปิดให้บริการ การทำงานส่วนใหญ่ก็ต้องทำงานที่บ้าน แบบนี้จะหากิจกรรมแก้เบื่ออะไรดีที่จะมาเป็นตัวช่วยสำหรับคนที่ต้องอยู่บ้านตลอดเวลา? ใครที่อยากรู้ว่าว่างๆ ทำอะไรดี จะได้ไม่เหงา ไม่เฉา ไม่เบื่อ ลองมาดูไอเดียกิจกรรมที่เรานำมาฝากกันดีกว่า

8 กิจกรรมแก้เบื่อสุดสร้างสรรค์ อยู่บ้านว่างๆ ทำอะไรดีไม่ให้เฉา?

  1. ดูหนังที่ยังไม่เคยดู ดูซีรี่ย์แบบมาราธอน

Covid19ช่วงนี้โรงหนังทุกแห่งปิดบริการชั่วคราวแต่อย่าลืมว่าเรามีบริการสตรีมมิ่งชั้นดีหลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะเป็น Netflix, iflix, MONO Max, AIS play หรือ WeTV เป็นต้น เพราะฉะนั้นลองมาเปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงหนังส่วนตัว ลองหยิบหนังที่ยังไม่เคยดูมาเปลี่ยนบรรยากาศบ้างดีกว่า รับรองว่าช่วยแก้เบื่อได้ดี เผลอแปปเดียวเวลาก็ผ่านไป 2-3 ชั่วโมง ส่วนใครกลัวเจอหนังที่ไม่ชอบก็แอบอ่านรีวิวกันก่อนได้นะ

ส่วนใครที่คิดว่าการดูหนังเรื่องสองเรื่องยังไม่จุใจ ก็เปลี่ยนมาเป็นการดูซีรี่ย์เรื่องยาวสนุกๆ แบบมาราธอนกันค่ะ โดยเลือกวันว่างที่เราไม่ต้องทำงานมาสัก 1 วัน จากนั้นเตรียมเสบียงให้พร้อมแล้วทำการดูซีรี่ย์แบบรวดเดียวตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนจบเพื่อความต่อเนื่องของอารมณ์ รับรองว่าเป็นประสบการณ์ที่คอซีรี่ย์ไม่ควรพลาด

 

  1. ทำโฮมสปาง่ายๆ ด้วยตัวเอง

เปลี่ยนวันว่างที่บ้านให้กลายเป็น Spa day โดยเริ่มจากจุดเทียนหอมหรือเปิดเครื่องพ่นอโรม่าสร้างบรรยากาศ จากนั้นเริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าด้วยการหมักผม ทำทรีทเมนท์ สครับผิวหน้าและผิวกาย ปิดท้ายด้วยการนอนฟังเพลงบรรเลงเบาๆ เพื่อให้ผ่อนคลายทั้งกายและใจ ลองใช้วันว่างสักวันในสัปดาห์เพื่อเติมพลังงานดีๆ แบบนี้ให้ตัวเองกันดูนะคะ

 

  1. ปลูกต้นไม้ จัดสวนที่ระเบียง

Covid19สำหรับสายรักธรรมชาติ ช่วงเวลาที่ต้องอยู่บ้านเพราะ Covid19 คือเวลาที่เราจะมีโอกาสได้มาจัดสวนสวยๆ ในมุมส่วนตัว สำหรับใครที่อยู่คอนโดหรืออพาร์ทเมนท์ก็ลองปรับเปลี่ยนมุมระเบียงให้เป็นมุมพื้นที่สีเขียวเล็กๆ ด้วยตัวเองดู โดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบพื้นที่สวนในแบบฉบับของเราเอง การวางแผนซื้อต้นไม้และอุปกรณ์ทำสวนไปจนถึงขั้นตอนการลงมือจัดสวนให้ได้ตามแผนการที่วางไว้ รับรองว่าเพลินจนลืมเวลาแถมยังเป็นกิจกรรมแก้เบื่อที่ช่วยเพิ่มสีสันความสดชื่นให้กับที่อยู่อาศัยของเราได้อีกด้วย นอกจากนี้ใครจะลองเริ่มปลูกผักสวนครัวไว้กินเองก็สามารถทำได้ด้วยนะ

 

  1. สมัครเรียนออนไลน์

เปลี่ยนช่วงกักตัวอยู่บ้านให้เกิดประโยชน์ด้วยกิจกรรมแก้เบื่ออย่างการลงสมัครคอร์สเรียนออนไลน์ที่ปัจจุบันมีสารพัดคอร์สให้เลือกเรียน อาจจะเลือกจากทักษะที่เราสนใจหรือใครอยากท้าทายตัวเองก็เรียนทักษะใหม่คนละสายกับสิ่งที่ตัวเองเคยเรียนมาไปเลย การเรียนออนไลน์นอกจากจะช่วยฆ่าเวลาและแก้เบื่อได้ดีแล้ว ยังทำให้เรามีความรู้ใหม่ๆ และสามารถนำไปใช้งานได้จริงทั้งในการทำงานและในชีวิตประจำวัน

 

  1. ฝึกทำอาหาร

Covid19แปลงร่างเป็นพ่อบ้านแม่บ้านมืออาชีพแค่ลองมองหาเมนูอาหารหรือขนมที่น่าสนใจจากอินเทอร์เน็ตแล้วมาลองทำด้วยตัวเองดู อาจเริ่มจากเมูนง่ายๆ อย่างเมนูเครื่องดื่มหรือมื้ออาหารประจำวัน ใครที่ชำนาญขึ้นแล้วก็ขยับความยากไปเป็นการทำเบเกอรี่และขนมต่างๆ ไม่แน่นะคะทำไปทำมาอาจกลายเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้แบบไม่รู้ตัว

 

  1. ทำงานฝีมือ งานศิลปะ หรืองานอดิเรก

ช่วงเวลาปกติบางคนอาจต้องยุ่งกับการทำงานจนไม่มีเวลาให้กับงานอดิเรกที่ตัวเองชอบ เพราะฉะนั้นเรามาอาศัยจังหวะที่ต้องอยู่บ้านเพราะ Covid19 หันมาทำงานฝีมือ งานศิลปะ หรืองานอดิเรกสุดโปรดของเรากันดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูป การทำเครื่องประดับแฮนด์เมด การทำงาน DIY หรืออ่านหนังสือเล่มโปรดสักเล่ม การทำงานฝีมือหรืองานอดิเรกเป็นกิจกรรมแก้เบื่อที่ช่วยให้เรามีสมาธิ ทำให้จิตใจผ่อนคลาย ช่วยคลายเครียดจากการที่ต้องอยู่บ้านตลอดระยะเวลาหลายๆ วันได้เป็นอย่างดี

 

  1. ร้องคาราโอเกะ

Covid19ปลดปล่อยพลังเสียงและอารมณ์ที่อยู่ภายในออกมาให้สุดด้วยการร้องคาราโอเกะ จะเปิดเพลงผ่าน YouTube แล้วร้องตามหรือจะใช้แอปพลิเคชั่นร้องคาราโอเกะก็ได้ ส่วนใครอยากสนุกกับการร้องคาราโอเกะกับเพื่อนๆ ก็สามารถทำได้ทั้งการวิดีโอคอลและการเล่นแอปร้องคาราโอเกะพร้อมๆ กัน เสียงเพลงจะช่วยให้เราสนุกสนาน ตื่นตัวและมีพลังขึ้น แถมยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศเงียบเหงาให้มีสีสันและไม่น่าเบื่อได้เป็นอย่างดี

 

  1. เล่นเกมปริศนา

ลองดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเกมปริศนาหรือเกม Puzzle มาเล่นดูสิ เพราะช่วงอยู่บ้านว่างๆ ถ้าปล่อยให้ว่างนานเกินไปสมองของเราอาจเฉื่อยชาลงได้ เพราะฉะนั้นมาเพิ่มความท้าทายให้สมองด้วยกิจกรรมแก้เบื่ออย่างการเล่นเกมปริศนากันดีกว่า นอกจากจะช่วยฆ่าเวลาได้แบบเพลินๆ แล้วยังเป็นการบริหารสมองของเราไปในตัว โดยเกมที่เราเลือกเล่นอาจเป็นปริศนาอักษรไขว้ ครอสเวิร์ด ซูโดกุ ต่อจิ๊กซอร์ หรือทายปริศนาใบ้คำก็ได้ เพราะเกมแนวนี้มีให้โหลดเพียบทั้งใน Google play store และ App store

 

ถึงช่วงแรกเราจะดีใจเพราะได้ทำงานที่บ้านหรือมีเวลาว่างมากขึ้นจากสถานการณ์ Covid19 แต่ยิ่งเวลาผ่านไปความเงียบเหงาที่เพิ่มขึ้นแถมยังต้องอยู่ห่างจากเพื่อนหรือครอบครัวก็ทำให้หลายคนเกิดอาการเฉาขึ้นมาบ้างเหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้าใครไม่รู้ว่าอยู่บ้านว่างๆ ทำอะไรดีที่จะช่วยแก้เบื่อและช่วยคลายเหงา ก็ลองนำเอาไอเดียกิจกรรมแก้เบื่อทั้ง 8 กิจกรรมที่เรานำมาฝากไปเป็นตัวเลือกกันได้นะคะ รับรองว่าช่วยฆ่าเวลา คลายเหงา แถมยังเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ทำให้เราไม่ต้องทนเฉาเมื่อมีเวลาว่างมากเกินไปอีกด้วย

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิก