บทความเรื่อง “Gated Community หัวหิน ดีอย่างไร?” โดยลาซูดี และเผยแพร่โดย ดอท พรอพเพอร์ตี้

Gated Community หัวหิน ดีอย่างไร?

‘หัวหิน’ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของไทย เนื่องจากหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยทำเลที่แตกต่างจากเมืองท่องเที่ยวอื่น ๆ มีครบทั้งทะเล ชายหาด ภูเขา สถานที่สำคัญ วัดวาอาราม แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ร้านอาหาร คาเฟ่ แหล่งอำนวยความสะดวก และสถานบันเทิงยามค่ำคืน อีกทั้งตั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่ 2 ชั่วโมงกว่า ๆ ทำให้หัวหินเป็นสถานที่ที่รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลายล้านคนต่อปีที่พากันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาพำนักทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงบางส่วนที่ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ในหัวหินอีกด้วย

และเมื่อที่อยู่อาศัยเป็นส่วนสำคัญของชีวิต ก่อนจะเลือกย้ายบ้านหรือซื้อบ้านจึงต้องคิดให้ถี่ถ้วน ไม่ใช่ดูแค่ความสวยงามของตัวบ้าน แต่ยังต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อม และปัจจัยอื่น ๆ เพราะบ้านที่ดีไม่ใช่บ้านที่มีเนื้อที่กว้างขวาง แต่เป็นบ้านที่อยู่แล้วอุ่นใจที่สุด ปลอดภัยที่สุด และหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังคิดจะย้ายบ้าน ซื้อบ้าน หรือซื้อบ้านพักตากอากาศในหัวหิน เราจะพาคุณไปทำความรู้จัก Gated Community หัวหิน ซึ่งเป็นชุมชนอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน 

ทำความรู้จัก Gated Community ชุมชนและพื้นที่อยู่อาศัยแบบเหนือระดับ

Gated Community คืออะไร? หากจะแปลกันแบบตรงตัว Gated Community คือ ชุมชนที่มีรั้วรอบขอบชิด ซึ่งเป็นลักษณะของพื้นที่อยู่อาศัยรูปแบบหนี่งที่มีทั้งบ้านและพื้นที่ส่วนกลางคล้ายกับหมู่บ้านจัดสรรทั่วไป แต่ Gated Community นี้จะมีความโดดเด่นในลักษณะของหมู่บ้านปิด มีจำนวนยูนิตหรือจำนวนหลังน้อย ซึ่งทำให้มีความปลอดภัยสูง สามารถใช้ชีวิตทั้งในบ้านและนอกบ้านได้อย่างสบายใจ มีบรรยากาศของความหรูหราและเป็นส่วนตัวอย่างมาก ตอบโจทย์ทั้งเรื่องความเอ็กซ์คลูซีฟ ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวอย่างเหนือระดับ

ข้อดีของการอยู่อาศัยใน Gated Community ที่แตกต่างจากหมู่บ้านจัดสรรทั่วไป

  • ความปลอดภัยสูง

ข้อดีของการอาศัยใน Gated Community ที่เห็นได้เด่นชัดเห็นจะเป็นเรื่องของความปลอดภัย เนื่องจาก Gated Community จะมีลักษณะเป็นชุมชนแบบปิด ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สิน โดยจะมีทั้งการรักษาความปลอดภัยบริเวณจุดเข้า-ออกโครงการ การลาดตระเวนตรวจตราความเรียบร้อย กล้อง CCTV และเฉพาะผู้อยู่อาศัยและแขกที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้นจึงจะสามารถเข้าถึงชุมชนได้ ทำให้คุณอุ่นใจได้ว่าคุณและครอบครัวจะปลอดภัยจากการบุกรุกที่ไม่พึงประสงค์ รวมถึงกลุ่มมิจฉาชีพ หรือกลุ่มเรี่ยไรเงินบริจาคตามบ้าน

  • ความเป็นส่วนตัวที่มากกว่า

คนส่วนใหญ่คิดว่าคอนโดมิเนียมเป็นทางเลือกที่อยู่อาศัยที่น่าสนใจในปัจจุบัน แน่นอนว่าการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมมีข้อดีหลายประการแน่นอน แต่อย่าลืมว่าคอนโดฯ แต่ละแห่งก็จะมีจำนวนของผู้อยู่อาศัยนับร้อยนับพันยูนิต จึงอาจทำให้ใครหลาย ๆ คนรู้สึกไม่เป็นส่วนตัว แต่การใช้ชีวิตใน Gated Community จะให้ความเป็นส่วนตัวในระดับที่ไม่มีใครเทียบได้ 

  • สังคมคุณภาพ

ด้วยความที่มีจำนวนยูนิต หรือจำนวนหลังไม่มาก จึงมีความสงบ เป็นส่วนตัวมากกว่า อีกทั้งผู้อาศัยใน Gated Community มักเป็นผู้อยู่อาศัยที่เลือกมาอยู่ด้วยเหตุผลเดียวกัน เป็นการคัดกรองผู้อยู่อาศัยในระดับนึง ทำให้ผู้อยู่อาศัยใน Gated Community มีเพื่อนบ้านที่ดี มีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน โครงการ Gated Community แต่ละแห่งจึงรายล้อมไปด้วยความสุขอย่างโครงการ มะลิ ซิกเนเจอร์ (Mali Signature) ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บ้านเดี่ยวที่ออกแบบพื้นที่ภายในอย่างหรูหรา แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น ตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยทั้งทางร่างกายและจิตใจ

  • ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

Gated Community เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีต่อสุขภาพมากมาย ไม่เพียงแต่มีสระว่ายน้ำและศูนย์ออกกำลังกายเท่านั้น บางชุมชนยังมีสนามเทนนิส สนามฟุตบอล และสนามกีฬาประเภทอื่น ๆ อีกด้วยเช่นเดียวกับ โครงการ หัวหิน แกรนด์ ฮิลล์ 2 (Hua Hin Grand Hills 2) บ้านสุดหรู พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว สนามเด็กเล่น ฟิตเนส ร้านอาหาร และร้านค้ามากมายท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยวิวภูเขาที่สวยงาม

  • ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลอุบัติเหตุบนท้องถนน

สำหรับบ้านใน Gated Community จะมีพื้นที่ใช้สอยทั้งภายในและภายนอกบ้าน ให้คนในครอบครัวและชุมชนได้ใช้เวลาว่างร่วมกัน และเนื่องจากมีจำนวนยูนิตน้อย ผู้อยู่อาศัยจะมั่นใจได้ว่าลูกหลานหรือสมาชิกครอบครัวจะใช้ชีวิตด้วยความปลอดภัย โดยไม่ต้องกลัวอุบัติเหตุบนท้องถนน อีกทั้งยังเงียบสงบ ปราศจากมลภาวะทางเสียงอีกด้วย

  • ราคาไม่ตก

ปัจจุบัน ทาวน์เฮาส์และวิลล่าใน Gated Community นั้นเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ในราคาที่เอื้อมถึง และยังราคาไม่ตก ขายต่อได้ง่าย เหมาะสำหรับครอบครัวทุกรูปแบบ ทั้งครอบครัวที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว ผู้ใหญ่วัยทำงาน และผู้เกษียณอายุที่ต้องการพักผ่อนอย่างเงียบสงบ ปราศจากความเร่งรีบ

  • พื้นที่สีเขียว สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด

ถ้าคุณชอบใช้เวลาในสวนสาธารณะหรือพื้นที่ธรรมชาติในส่วนกลาง การใช้ชีวิตในคอนโดฯ ย่อมไม่ตอบโจทย์ไม่เหมือน Gated Community ที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวมากมายให้คุณและครอบครัวได้เพลิดเพลินเหมือนโครงการ อมารียา วิลล่า (Amariya Villas) โครงการบ้านเดี่ยว/วิลล่าสุดหรูสไตล์รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางร่มไม้สูงสุดกว้างขวางที่มอบความร่มรื่นให้กับผู้อยู่อาศัย สร้างความรู้สึกสุดผ่อนคลายใกล้ชิดธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า Gated Community เป็นชุมชนที่เหมาะกับผู้อยู่อาศัยหรือครอบครัวที่รักความเป็นส่วนตัว ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ต้องการพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง และครบถ้วนด้วยความสะดวกสบาย โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็กและผู้สูงอายุที่ต้องการมีพื้นที่ในการวิ่งเล่น พักผ่อน หรือออกกำลังกาย ดังนั้น Gated Community จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่อยู่อาศัยที่น่าสนใจมากในปัจจุบัน