Life Hack : 5 วิธีทุ่นแรงเครื่องซักผ้า ที่ช่วยทุ่นแรงทั้งคนซักและเครื่อง !

life hack,life hack tips
life hack,life hack tips
life hack,life hack tips
life hack,life hack tips

รวมทริคเด็ด ๆ ในการซักผ้าด้วยเครื่องซัก ที่ช่วยทุ่นแรงทั้งคนซักและเครื่องซักผ้าได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องเหนื่อยกับวิธีเดิม ๆ อีกต่อไป

แม้ที่บ้านจะมีเครื่องซักผ้าช่วยประหยัดแรง แต่ปัญหาคราบสกปรกและวิธีการแบบเดิม ๆ ก็ทำให้คุณแม่บ้านยังเหนื่อยอยู่ดี งั้นลองมาดูทริคดี ๆ ที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากกันในวันนี้หน่อยดีกว่า รับรองว่าจะช่วยทุ่นแรงทั้งคุณแม่บ้านและทำให้เครื่องซักผ้าได้เป็นอย่างดี ถ้าอยากให้เสื้อผ้าสะอาดสดใสแบบไม่ต้องเหนื่อย ก็ตามไปดูทริคดี ๆ ที่ว่านี้กันเลยค่ะ

life hack,life hack tips 01
life hack,life hack tips 01

ภาพจาก momalwaysfindsout

  1. ปั่นผ้าเช็ดตัวพร้อมเสื้อผ้าอื่น ๆ

เมื่อไรที่ต้องการให้เสื้อผ้าแห้งเร็วทันใช้งาน แนะนำให้ใส่ผ้าเช็ดตัวลงไปปั่นแห้งพร้อมกับผ้าอื่น ๆ ในเครื่อง ผ้าเช็ดตัวจะช่วยดูดซับน้ำส่วนเกินออก ทำให้เสื้อผ้าแห้งเร็วขึ้นกว่าเดิม

life hack,life hack tips 02
life hack,life hack tips 02

ภาพจาก northernbellediaries

  1. กำจัดคราบออกบางส่วนก่อนนำไปซัก

แม้เครื่องซักผ้าจะล้างคราบสกปรกออกได้ก็จริง แต่ก็อาจไม่หมดในครั้งเดียว หากอยากให้สะอาดจริง ๆ โดยไม่ต้องซักซ้ำ ก่อนส่งซักให้นำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำเปล่าให้เป็นเนื้อครีมข้น ป้ายลงบนคราบเปื้อน ทิ้งไว้ให้แห้งปราณ 10 นาที และขูดเบกกิ้งโซดาดาออกก่อนนำไปซักในเครื่องซักผ้า คราบก็จะออกง่ายขึ้นกว่าเดิม

life hack,life hack tips 03
life hack,life hack tips 03

ภาพจาก ashachine

  1. ปั่นแห้งเพื่อกำจัดเศษทิชชู

แทบร้องไห้…เมื่อนึกขึ้นได้ว่าลืมกระดาษทิชชูไว้ในกระเป๋ากางเกงที่อยู่ในเครื่องซักผ้า เพราะกว่าเครื่องจะทำความสะอาดเสร็จ ทิชชูก็ถูกปั่นเป็นเสี่ยง ๆ เศษกระดาษขาวก็กระจายติดเสื้อผ้าเต็มไปหมด ปัญหานี้แก้ได้โดยนำเสื้อผ้าลงไปปั่นแห้งอีกครั้ง เศษทิชชูก็จะถูกดูดไปกองรวมกันอยู่บริเวณที่กรองของเครื่อง ไม่ทิ้งขุยขาว ๆ ให้เห็นอีกต่อไป

life hack,life hack tips 04
life hack,life hack tips 04

ภาพจาก puhoviki

  1. ลูกเทนิสช่วยปั่นผ้าแห้งไว ทันใช้งานในครั้งต่อไป

นอกจากทริคผ้าเช็ดตัวที่ช่วยให้ผ้าแห้งเร็วได้แล้วนั้น หากเรานำลูกเทนนิสมาใส่ในถุงเท้าจะคู่ใหม่หรือคู่เก่าที่สะอาด ๆ แล้วมัดปากให้เรียบร้อย ใส่ลงในเครื่องปั่นแห้งพร้อมกับเสื้อชิ้นอื่น ๆ ก็จะทำให้เสื้อผ้าแห้งเร็วขึ้นกว่าเดิมได้เหมือนกัน

  1. เปิดอุณหภูมิน้ำให้เหมาะกับผ้า

life hack,life hack tips 05
life hack,life hack tips 05

ก่อนจะซักผ้าต้องดูให้ดี ๆ ก่อนว่าชนิดของเสื้อผ้านั้น เหมาะสมกับน้ำอุณหภูมิแบบไหน เพราะถ้าซักผิดอาจจะทำให้เนื้อผ้าเสียหายแถมยังต้องตามแก้ไขกันนาน

– ระบบน้ำเย็น : เหมาะซักเสื้อผ้าเนื้อสะเอียด อย่างผ้าถักทอ ยีนส์ หรือผ้าที่สามารถหดตัวได้

– ระบบน้ำอุ่น : เหมาะซักเสื้อผ้าสีขาวสว่าง เพราะจะช่วยกำจัดคราบออกได้เป็นอย่างดี

– ระบบน้ำร้อน : เหมาะสำหรับซักเสื้อผ้าที่มีคราบหนักซักออกยาก

ขอขอบคุณข้อมูลจากkapook.com,momalwaysfindsout, kidspot และ Lifehacker

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/