MUJI HUT บ้านสำเร็จรูป อยู่ได้เลยไม่ต้องปรุง!

เดี๋ยวนี้อะไรๆก็ผลิตมาในแบบของสินค้าสำเร็จรูปมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมคอมพิวเตอร์ เสื้อผ้า อาหาร ไปจนถึงที่อยู่อาศัย …และในยุคที่บ้านสำเร็จรูปกำลังเป็นกระแส แบรนด์ตัวแม่เรื่องมินิมอลลิสต์อย่างมูจิ MUJI ที่แต่เดิมที่มีเฉพาะของแต่งบ้าน เสื้อผ้า สมุด ปากกา ฯลฯ ขอลงสนามมามีส่วนแบ่งทางการตลาดด้วยเหมือนกัน วันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาไปชมบ้าน MUJI HUT กันค่ะ ว่าจะเป๊ะปังสมคำล่ำลือขนาดไหน

เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าราคาบ้านในประเทศญี่ปุ่นนั้นแพงหูฉี่ เลยยากที่คนส่วนใหญ่จะสามารถครอบครองได้ ดังนั้น MUJI เลยเกิดความคิดที่จะสานฝันผู้คนเหล่านี้ด้วยการทำบ้านสำเร็จรูปราคาถูกมาวางจำหน่าย โดย MUJI HUT มีให้เลือกถึง 3 แบบ 3 สไตล์ด้วยกัน เริ่มจาก …..

Naoto Fukasawa’s Wood Hut บ้านไม้หลังสีเขียว ผนังทำด้วยกระจกใส สามารถมองเห็นวิวภายนอกได้อย่างชัดแจ๋ว แถมมีปล่องควันบนหลังคาด้วยนะ น่ารักจริงๆ ภายในบ้าน เน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ความอบอุ่นและมีเสน่ห์

หลังต่อมาชื่อว่า Jasper Morrison’s Cork Hut ผลงานการออกแบบโดยนักออกแบบเมืองผู้ดี บ้านญี่ปุ่นแบบร่วมสมัยที่ใช้ไม้คอร์กเป็นส่วนประกอบ ได้กลิ่นอายของบ้านแบบโบราณจากการยกพื้นสูง ภายในตกแต่งอย่างเรียบง่ายและสวยเก๋ไมแพ้แบบแรกเลยล่ะ

แบบสุดท้ายคือ Kanstantin Grcic’s Aluminium Hut โดยนักออกแบบชาวเยอรมัน ทันสมัยสุดๆกับบ้าน 2 ชั้นทรงกล่องผนังด้านนอกทำจากอลูมิเนียม ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นด้วยประตูบานเลื่อน ประตูด้านหน้าสามารถเปิดออกเพื่อใช้เป็นชานบ้านได้เลย

สำหรับราคาแว่วๆมาว่าอยู่ที่ 0.7 – 1.2 ล้านบาท โดยจะเปิดจำหน่ายให้กับผู้สนใจในปี 2017 ค่ะ ใครสนใจก็เตรียมหยอดกระปุกหมูรอไว้ก่อนได้เลยน้า 🙂 ขอลาไปหยอดกระปุกเหมือนกัน อย่าลืมติดตามไอเดียดีดีที่เราจะนำมาฝากกันในครั้งต่อไปน้า

ที่มา : dezeen.com, MUJI