ทำเลบ้านแบบไหน…เข้าข่าย “ทำเลบ้าน” ชั้นดี !?!

ขึ้นชื่อว่า “บ้าน” เวลาจะพิจารณาเพื่อซื้อแต่ละที ก็ต้องคิดหนัก คิดเยอะ คำนวณแยะ เป็นธรรมดาหล่ะค่ะ คงไม่มีใคร แค่เพียงมองแผ่นพับ โบว์ชัวร์แล้วก็ตัดสินใจซื้อแบบไม่ดูอะไรเลยสักอย่างเป็นแน่ และอย่างหนึ่งที่ต้องพิจารณา ก็คือ “ทำเล” ที่ตั้งของบ้านที่เราจะซื้อนั่นเอง ไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง หรือซื้อเพื่อเก็งกำไร เพื่อลงทุน ก็ล้วนแล้วแต่ ต้องพิจารณาเรื่องทำเลเป็นอันดับแรกทั้งสิ้น วันนี้เราก็เลยจะมาย้ำอีกสักครั้ง ว่า “ทำเลบ้าน” แบบไหน เข้าข่าย ทำเลบ้านชั้นดี !

1. เดินทางสะดวก ใช้ยานพาหนะได้หลากหลาย

หมายความว่า จะเป็นรถยนต์ก็มีทางวิ่งที่สะดวก รถประจำทางก็มีให้เลือกขึ้นหลายสาย เป็นต้น

2. มีถนนกว้างขวาง

นอกจากจะทำให้เดินทางสะดวกแล้ว ยังสามารถใช้พื้นที่ในการจัดทำกิจกรรมต่างๆได้อีกด้วย

3. ใกล้ที่ทำงาน

นอกจากจะสะดวกรวดเร็ว ลดปัญหาการต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืดแล้ว ยังทำให้มีเวลาเหลือเตรียมงาน หรือช้อปปิ้งหลังเลิกงานได้ด้วยล่ะค่ะ

4. อยู่ในทิศทางการขยายของตัวเมือง

สังเกตได้ง่ายๆจากโครงสร้างสาธารณูปโภคต่างๆรอบๆทำเลของเรา ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เช่น การก่อร่างสร้างถนน หรือระบบไฟฟ้าเพิ่มเติม เป็นต้น

5. อยู่ใกล้ทางด่วน

ใกล้ทางด่วน มีชัยไปกว่าครึ่ง นอกจากจะช่วยร่นระยะเวลาของการเดินทางในแต่ละวันแล้ว ยังเป็นการบ่งบอกถึงทำเลที่ดีต่อการเช่าหรือขายต่อแล้วได้ราคาดีในอนาคตอีกด้วย

6. อยู่ใกล้ตลาดสด หรือ ห้างสรรพสินค้า

แน่นอน ของกินของใช้สำคัญของการดำรงชีวิตของมนุษย์ ดังนั้นการอยู่ใกล้ตลาดสด หรือ ห้างสรรพสินค้า จึงเป็นเรื่องที่ดี

7. ตั้งอยู่ที่ปากซอยของชุมชน

เพราะนอกจากจะเดินทางเข้าออกสะดวกแล้วยังสามารถประกอบกิจการเล็กๆน้อยๆได้อีกด้วย

ไม่จำเป็นต้องใกล้รถไฟฟ้าก็ได้ เพราะการเลือกทำเลที่สำคัญนั้น ควรพิจารณาจาก ความต้องการในการใช้สอยให้มากที่สุด เพราะไลฟ์สไตล์และการดำรงชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกันนั่นเองค่ะ