5 ไอเดียแต่งห้องแบบ on budget ง่ายๆ สำหรับมือใหม่ด้วยของใช้เบสิค

ไก่งามเพราะขนฉันใด….ห้องคุณก็งามเพราะแต่งฉันนั้น … ภารกิจวันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาเพื่อนๆไปชมไอเดียการแต่งห้องแบบประหยัดงบเอาใจเจ้าของห้องมือใหม่ทั้งหลาย ที่มีงบประมาณในการแต่งห้องค่อนข้างจำกัด เนื่องจากเงินส่วนใหญ่ก็มักหมดไปกับค่าดาวน์และผ่อน ดังนั้นไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ

มาสร้างเสน่ห์ให้ห้องคุณด้วยไอเท็มสุดแสนจะธรรมดากันดีกว่า 🙂

1. จานประดับ ….. อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ “จาน” นั่นแหละค่ะ

ว่าแต่นึกไม่ถึงใช่มั๊ยล่ะคะ ว่าจานที่เราเห็นกันแทบทุกวันจะสามารถกลายมาเป็นของตกแต่งบ้านได้ ถ้าว่างๆ ลองหาจานสีสวยๆ หลายๆขนาด ที่มีอยู่ในครอบครองมาแขวนผนังดูนะคะ รับรองว่าเด่นไม่แพ้ภาพเขียนสวยๆเลยทีเดียว

2. ถุงมือ,หมวกไหมพรม ….. คิดไม่ถึงกันอีกแล้วใช่มั๊ยล่ะคะ

ลองไปค้นดูในลังเก็บของกันค่ะ ในนั้นอาจจะมีถุงมือไหมพรมเก่าๆที่คุณใส่ไปเที่ยวต่างประเทศเมื่อหลายปีที่แล้ว รวมถึงหมวกไหมพรมสมัยเด็กๆ ที่ตอนนี้ใส่ไม่ได้อีกต่อไป … นั่นแหละค่ะ เอาออกมาทำความสะอาดสักหน่อย จากนั้นก็วางลงบนกระดาษสีสวยๆ ใส่กรอบอีกหน่อย จากนั้นก็เอาไปโชว์บนผนังได้เลยจ้า

3. กองหนังสือ …. เมื่อคุณยังเด็ก

อาจจะโดนพ่อกับแม่บ่นอยู่บ่อยๆว่าไม่ยอมเก็บหนังสือไว้บนชั้นวาง หรือตู้เก็บหนังสือ … แต่ในยุคแบบฮิปสเตอร์ครองเมืองแบบนี้เนี่ย กองหนังสือเป็นอีกไอเท็มหนึ่งที่ทำให้ห้องคุณมีเสน่ห์ขึ้นอีกเป็นกอง …. อ้อ แต่คุณอาจจะต้องมีเทคนิคในการจัดกองหนังสือเหล่านี้นะคะ เช่น เรียงตามเฉดสี หรือ เรียงเป็นกองเล็กๆ ตามมุมต่างๆ มิฉะนั้นจะกลายเป็นห้องรกไปโดยปริยาย

4. เทียน ไอเท็มสุดคลาสสิกทุกในยุคทุกสมัย แถมหาง่ายอีกต่างหาก

นำเทียนมาวางลงบนจานหรือแก้วเก๋ๆสักใบ แค่นี้ก็สร้างบรรยากาศได้มากเชียวล่ะ แต่เราแนะนำให้ใช้เป็นเทียนหอม หรือ เทียนแฟชั่นสักหน่อยจะดีกว่านะจ๊ะ ถ้าใช้เทียนสำหรับบูชาพระบรรยากาศคงจะพิลึกน่าดูเชียวล่ะ …. ป.ล. ถ้าจุดแล้วต้องระวังไฟไม้ด้วยนะจ๊ะ ด้วยความปรารถนาดี

5. เฟอร์ฯเก่า เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นนั้นมีคุณสมบัติมากกว่าหนึ่ง

ในกรณีที่คุณมีแพลนจะซื้อโต๊ะเล็กๆมาตั้งข้างเตียงอยู่ล่ะก็ลองหาเก้าอี้หรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆที่เหลือใช้ในบ้านก่อนมั๊ยล่ะ? แน่นอนไม่มีใครแทนใครได้ทั้งหมด แต่ถ้าชั่วคราวก็ไม่แน่ใช่มั๊ยล่ะ? งานนี้ประหยัดไปอี๊กกกก โบนัสออกแล้วว่ากันใหม่

ที่มา : realsimple