จัดอันดับ 5 ที่ดิน ราคาพุง เพิ่มสูงสุด 10-20 % ใกล้ทำเลรถไฟใต้ดิน

ราคา ที่ดิน-1

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะค่ะโดยวันนี้เรามี ข้อมูลผลสำรวจ จาก ดร.โสภณ พรโชคชัย” ผู้บริหาร บริษัทเอเจนซี่ ฟอร์เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส ร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย จัดอันดับ 5 สถานีรถไฟใต้ดินที่ “ ราคา ที่ดิน ” เพิ่มสูงสุด ปี 2559-2560 ดังนี้

ราคา ที่ดิน-2อันดับที่ 1 “สถานีบางซื่อ” มีอัตราเติบโต 19.0% ในปี 2560 เทียบกับปีก่อนหน้า เป็นสถานีที่มีราคาที่ดินต่ำสุดเมื่อเทียบกับพื้นที่รอบสถานีอื่น ๆ ในเส้นทางเดียวกัน อยู่ที่ 250,000 บาท/ตารางวา เนื่องจากยังเป็นสถานีอยู่ห่างใจกลางเมือง ทำให้ต้องใช้เวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางสูง นอกจากนี้สถานีบางซื่อแห่งนี้ยังมีสถานะเป็นสถานีเชื่อมต่อกับโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมือง ทั้งสายสีแดงอ่อนและสีแดงเข้ม ที่ชั้นใต้ดินของ สถานีกลางบางซื่อ อันเป็นศูนย์กลางระบบรางแห่งใหม่ของประเทศไทยอีกด้วย จึงทำให้ย่านบางซื่อ มีจุดแข็งด้านทำเล เหมาะแก่การลงทุน และเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ที่จับตาเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้

ราคา ที่ดิน-3อันดับ 2 “สถานีสีลม” ย่านศูนย์กลางทางธุรกิจ (central business district : CBD) ของกรุงเทพมหานคร มีอัตราเติบโตต่อปีสูงเป็นอันดับสอง 18.5% เป็นสถานีที่มีราคาที่ดินสูงที่สุด 1,600,000 บาท/ตารางวา ในปี 2560 แสดงให้เห็นว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพในการพัฒนาสูง อาจเป็นเพราะที่ดินว่างสำหรับการพัฒนามีจำกัด โดยจุดเด่นของบริเวณนี้คือ เป็น ศูนย์กลางของกรุงเทพอย่างแท้จริง ใกล้พื้นที่สำคัญๆ นอกจากนี้ยัง ล้อมรอบไปด้วย สำนักงาน ห้างร้าน และแหล่งสาธารณูปโภคที่ครบครัน

ราคา ที่ดิน-4อันดับที่ 3 “สถานีคลองเตย” มีอัตราการเติบโตต่อปี 12.6% มีราคาที่ดินเฉลี่ย 650,000 บาท/ตารางวา โดยย่านคลองเตย  มีพื้นที่กว้างขวาง และอาจทำให้เกิดความสับสนได้ แต่โดยทั่วไปมักหมายถึงย่านตลาดคลองเตย ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานคร สำหรับที่ตั้งของสถานีคลองเตยนั้นอยู่ห่างจากย่านตลาดคลองเตยไม่ต่ำกว่า 600 เมตร ดังนั้นผู้โดยสารที่เดินทางมาตลาดคลองเตยควรใช้บริการที่สถานีศูนย์ฯ สิริกิติ์ซึ่งอยู่ใกล้เพียง 300 เมตรจะสะดวกกว่า

ราคา ที่ดิน-5อันดับที่ 4 “สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์” มีอัตราการเติบโตต่อปี 11.1% มีราคาที่ดินเฉลี่ย 700,000 บาท/ตารางวา โดยสถานีศูนย์ฯ สิริกิติ์แห่งนี้มีความสำคัญเนื่องจากเป็นสถานีที่สามารถใช้เดินทางเข้าสู่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประชุมและกิจกรรมต่าง ๆ ในระดับประเทศและระดับนานาชาติได้โดยตรง จึงมีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมากเมื่อมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในศูนย์ฯ สิริกิติ์ โดยเฉพาะ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ และ มหกรรมหนังสือระดับชาติ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี

นอกจากนี้ยังเป็นสถานีที่ผู้โดยสารสามารถใช้เดินทางมายังตลาดคลองเตยซึ่งเป็นย่านตลาดสดขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานครได้สะดวกที่สุด ด้วยระยะทางประมาณ 300 เมตรจากทางเข้า-ออกที่ 1 และ 2 ของสถานี ข้ามสะพานลอยบริเวณสี่แยกพระรามที่ 4 มายังบริเวณตลาด ในขณะที่สถานีคลองเตยซึ่งอยู่ถัดออกไปนั้นอยู่ห่างจากย่านตลาดคลองเตยไม่ต่ำกว่า 600 เมตร และได้ตั้งชื่อสถานีคลองเตยโดยคำนึงถึงที่ตั้งในเขตคลองเตย และอยู่ใต้แนวคลองเตยเดิม แต่กลับไม่ได้หมายความถึงย่านตลาดคลองเตยอย่างเฉพาะเจาะจง

ราคา ที่ดิน-6อันดับที่ 5 “สถานีเพชรบุรี” เป็นสถานีที่ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ มีอัตราการเติบโตต่อปี 10.5% ราคาที่ดิน 580,000 บาท/ตารางวา ต่างจากราคาที่ดินสถานีสุขุมวิท ซึ่งเป็นสถานีถัดไป อยู่ที่ 1,600,000 บาท/ตารางวา แสดงให้เห็นว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพแต่อาจต้องได้รับการพัฒนาเพื่อยกระดับพื้นที่มากขึ้น

เพิ่มเติม ทำเลใกล้รถไฟฟ้า และทางด่วน ราคา ที่ดิน ดี

ทุ่งครุ-พระประแดง

ทำเลนี้สามาถเลือกเดินทางผ่านทางด่วน ที่มีให้เลือกถึง 3 สาย นอกจากนี้ยังมี รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ  สามารถขึ้นลงได้ที่ สถานีพระประแดง  อีกด้วย  โดยทำให้ทำเลนี้มีโครงการทาวน์โฮมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะมีความสะดวกสบายในการเดินทางและมีเส้นทางที่สามารถเชื่อมต่อด้วยการคมนาคมหลากหลายรูปแบบ ทำให้ราคาทำเลแถบนี้จะสูงขึ้นในอนาคต ทำให้เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าลงทุน  จุดเด่นและราคา  โดยราคาจะอยู่ที่ 1.2-2.99

อ่อนนุช บางนา และสุวรรณภูมิ-บางเสาธง

จุดเด่นของทำเลนี้เป็นย่านที่น่าสนใจและมาแรงเติบโตไวนอกเขตใจกลางเมือง มีทั้งทางด่วน และรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย นอกจากนี้อนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และรถไฟฟ้าสายบางนา-สุวรรณภูมิ โดยในอนาคตจะทำให้ราคาทำเลแถบนี้จะสูงขึ้นได้อีกด้วย ทำให้เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าลงทุน จุดเด่นและราคา  โดยราคาจะอยู่ที่ 1.2-2.99  จุดเด่นการเดินทาง ใกล้รถไฟฟ้า BTS หมอชิต-แบริ่ง  ทางด่วน บางนา-ชลบุรี, มอเตอร์เวย์, แอร์พอร์ตลิงก์,สนามบินสุวรรณภูมิ

กระทุ่มแบน-สามพราน

จุดเด่นคือการเดินทาง ใกล้ ถนนพระราม 2 กับถนนเพชรเกษม โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้มีผลทำให้ราคาทาวน์โฮมที่มีทำเลห่างจากสถานีรถไฟฟ้าโดยประมาณ 800-2,000 เมตร สามารถขยับตัวมาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าในระดับราคาเดียวกันได้เพราะสาเหตุที่ได้พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าคอนโดนั้นเอง

ทั้งนี้ แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT) รถไฟสายสีเขียวเข้ม-อ่อน (BTS) แอร์พอร์ตเรลลิงก์ (ARL) รวมทั้งระบบขนส่งมวลชนอื่น ๆ ที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางภายในกรุงเทพฯได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ราคาที่ดินโดยรอบสถานีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม สถานีใกล้เคียงมีราคาที่ดินและอัตราเติบโตแตกต่างได้ถึง 2 เท่า การลงทุนจึงต้องศึกษาศักยภาพรายทำเลอย่างรอบคอบ

ที่มา prachachat.net

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่