มาแต่งห้องนอนในงบไม่เกิน 30,000 บาท กัน

แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด
แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด
แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด
ห้องนอน,ไอเดียแต่งบ้าน,แต่งบ้าน

สวัสดีค่ะวันนี้เราขอเอาใจคนที่กำลังหาไอเดียสำหรับ แต่งห้องนอน เพื่อสำหรับท่านใดที่ยังคิดไม่ออกหรือกำลังวาดฝันห้องนอนแต่มันยังไม่ออกเป็นรูปเป็นร่างสักที โดยต้องขอขอบคุณบทความดีๆจาก พีอาร์อมยิ้ม จากเว็บไซต์pamtip.com ซึ่งบทความนี้จะเป็นการรวบรวมสไตล์การตกแต่งห้อง 10 แบบมาให้ชมเป็นไอเดียกันค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น (Modern)

แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด 01
ห้องนอน,ไอเดียแต่งบ้าน,แต่งบ้าน 01
  1. การแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวเป็นหลัก นอกจากจะทำให้สบายตาแล้ว ยังสามารถตกแต่งผนังได้ค่อนข้างง่ายและหลากหลาย อย่างชุดห้องนอน Spazz นี้ที่มีการตกแต่งผนังง่ายๆ ด้วยการทาสี ด้วยสีฟ้าพาสเทล เหมาะกับเจ้าของห้องที่รักสงบมากๆ
แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด 02
ห้องนอน,ไอเดียแต่งบ้าน,แต่งบ้าน 02
  1. นอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์เรื่องการพักผ่อนแล้ว หากเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถมีฟังก์ชั่นอื่นเพิ่มเติม จะยิ่งช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น เช่น เตียงที่มีลิ้นชัก บวกกับมีปลั๊กไฟแบบบิลท์อินเพิ่มความสะดวกในการชาร์จแบตสมาร์ทโฟนอีกด้วย ทั้งนี้อาจเพิ่มความสดใสและชีวิตชีวาให้กับห้องนอนมากยิ่งขึ้น ด้วยการตกแต่งผนัง อย่างการทาสีหรือติดวอลเปเปอร์สีโทนเย็น และการติดกรอบรูปบนหัวเตียง
แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด 03
ห้องนอน,ไอเดียแต่งบ้าน,แต่งบ้าน 03
  1. แต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักๆ สัก 2 ชิ้น อย่างเช่นห้องนอน Econi ชุดนี้ที่หัวเตียงมีฟังก์ชั่นในการเก็บของอย่างช่องกระเป๋าหัวเตียง เหมาะกับหนอนหนังสือที่ชอบอ่านหนังสือก่อนนอน และอีกชิ้นที่สำคัญคือตู้เสื้อผ้าขนาด 2 เมตร หากห้องนอนมีขนาดพื้นที่ที่จำกัด แนะนำว่าตู้เสื้อแบบบานสไลด์จะช่วยได้เป็นอย่างมากครับ ซึ่งจะให้ดีตู้เสื้อผ้าควรเป็นบานเลื่อน Anti-Jump กันตกรางด้วย
แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด 04
ห้องนอน,ไอเดียแต่งบ้าน,แต่งบ้าน 04
  1. เพิ่มความอบอุ่นให้กับห้องนอนมากยิ่งขึ้น ด้วยชุดห้องนอนโทนสีเข้ม อย่างชุดนี้ครับ Econi 5’ & Ricchi Bedroom ซึ่งหากจะแต่งห้องได้อย่างลงตัว ควรคำนึงถึงโทนสีของผ้าม่าน วอลเปเปอร์ และของตกแต่งบ้านที่ให้ความรู้สึกวอร์มด้วยเช่นกัน
แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด 05
ห้องนอน,ไอเดียแต่งบ้าน,แต่งบ้าน 05
  1. อีกหนึ่งไอเดียการแต่งห้องนอนโมเดิร์นในบรรยากาศอบอุ่นกับชุดห้องนอน Ricchi 6’ & Spazz ซึ่งการเลือกใช้โต๊ะเครื่องแป้งแบบยืน นอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่แล้ว ยังสามารถเก็บของใช้ส่วนตัวได้อีกด้วย

 

ห้องนอนสไตล์คอนเทมโพรารี่ (Contemporary)

แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด 06
ห้องนอน,ไอเดียแต่งบ้าน,แต่งบ้าน 06
  1. ถ้าต้องการแต่งห้องนอนที่บรรยากาศอบอุ่นอย่างแท้จริง แนะนำว่าให้แต่งในสไตล์คอนเทมโพรารี่เลยครับ อย่างชุดห้องนอน Ralphs นี้ ที่ออกแบบหน้าบานด้วยเลียนแบบลายไม้ธรรมชาติโดดเด่นด้วยการตัดสีเทาดำครับ ซึ่งในห้องนี้เลือกที่จะตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์ลายอิฐขาว ช่วยเพิ่มความโปร่งและสบายตามากขึ้น

ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น & คอนเทมโพรารี่ (Modern & Contemporary)

แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด 07
ห้องนอน,ไอเดียแต่งบ้าน,แต่งบ้าน 07
  1. การแต่งห้องนอนแบบลูกผสมระหว่างสไตล์โมเดิร์นและคอนเทมโพรารี่ ซึ่งการ Mix & Match 2 สไตล์ให้ลงตัวได้นั้นไม่ยากเลยครับ เพียงเลือกรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ที่โมเดิร์น และโทนสีวัสดุลายไม้ที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นจากธรรมชาติ ทั้งนี้เฟอร์นิเจอร์ที่ขนาดกระทัดรัด และดีไซน์ซ่อนฟังก์ชั่นต่างๆ นั้น สามารถตอบโจทย์ Metro Life ไดเป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ห้องนอนสไตล์วินเทจ (Vintage)

แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด 08
ห้องนอน,ไอเดียแต่งบ้าน,แต่งบ้าน 08
  1. การแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ ถือว่าเป็นที่นิยมรองลงมากจาก โมเดิร์นและคอนเทมโพรารี่เลยทีเดียวครับ ด้วยสเน่ห์ของการตกแต่งสไตล์นี้ ทำให้บรรยากาศของห้องนอนมีความสดชื่นและมีกลิ่นอายของวันเวลาในความทรงจำ อย่างห้องนอน Mahony ที่ถ่ายทอดเสน่ห์วินเทจกลิ่นอายทะเล ด้วยดีไซน์หน้าบานลายบานเกร็ดและมือจับรูปเปลือกหอย
แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด 09
ห้องนอน,ไอเดียแต่งบ้าน,แต่งบ้าน 09
  1. การแต่งห้องสไตล์วินเทจ ไม่จำเป็นต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค หรือของคุณปู่คุณย่าเสมอไปนะครับ เพราะเดี๋ยวนี้มีเฟอร์นิเจอร์ที่เลียนแบบของเก่า หรือลวดลายที่ออกแบบมาในสไตล์วินเทจค่อนข้างมาก อย่างเตียงของ Vintage Passion รุ่น Nautica นี้ที่ออกแบบหัวเตียงสูง และร่องไม้ในสไตล์วินเทจ รวมถึงลิ้นชักในแบบตะกร้าหวายเช่นกัน ทั้งนี้การออกแบบอินทิเรียร์อย่างพื้น ก็อาจเลือกแบบลายไม้เก่า ยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศย้อนยุคได้มากขึ้น

ห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian)

แต่งห้องนอน,แต่งห้องนอนงบน้อย,แต่งห้องนอนแบบประหยัด 10
ห้องนอน,ไอเดียแต่งบ้าน,แต่งบ้าน 10
  1. และในห้องนอนห้องสุดท้ายของกระทู้นี้ เป็นการแต่งห้องที่กำลังมาแรง นั่นคือ สไตล์สแกนดิเนเวียนครับ หากใครที่อยากแต่งห้องนอนสไตล์นี้ แนะนำเลยครับว่าควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่โทนสีสว่าง อย่างสีขาว สีเบจ หากให้ห้องดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ก็อาจเพิ่มการตัดสีอย่างสีเทา หรือดำครับ ซึ่งเอกลักษณ์ของเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้อยู่ที่รูปแบบการดีไซน์อย่างเช่นขาเตียง และขาตู้วางทีวีของรุ่น Backus ครับ ที่เป็นขาเตียงไม้ดีไซน์ไม่ดูแข็งตรง ทั้งนี้ทั้งนั้นสามารถเพิ่มความสดใสให้กับห้องได้ด้วยของตกแต่งบ้านสีสันสดใส และกรอบรูปลายกราฟิกในสไตล์สแกนดิเนเวียนครับ

เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดนี้สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ในงบประมาณไม่เกิน 30,000 บาท เพราะว่าตอนนี้ SB Design Square มีโปรโมชั่น All about Bedroom Sale : Bedroom One Price 28,900.- พร้อมรับส่วนลดที่นอนสูงสุด 3,500 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา http://www.sbdesignsquare.com

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก พีอาร์อมยิ้ม จากเว็บไซต์pantip.com

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/