กระท่อมอิฐ 2 ชั้นน่าสบายในโตรอนโต

แม้ว่าความสวยหรืออลังการของแบบบ้านจะทำให้ผู้มาเยือน หรือผู้พบเห็นนั้นตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามแม้กระทั่งความแปลกตา แต่บางครั้งความสำคัญของบ้านก็คือคือที่พักอาศัย ซึ่งหัวใจหลักคือแบบบ้านจะต้องน่าสบาย วันนี้เราจึงขอนำเสนอแบบบ้านจากการรีโนเวทจาก เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา โปรเจ็คนี้ดำเนินการโดย JCI Architects ซึ่งนับเป็นแบบบ้าน 2 ชั้นอันทรงเสน่ห์ จากถนนอาจมองเห็นกระท่อมอิฐสองชั้นที่เรียบง่าย หากเมือได้พบเห็นการตกแต่งภายในก็จะพบการตกแต่งแบบร่วมสมัย ทั้งสี วัสดุ เน้นความสวยงามบนความเรียบง่ายอย่างการใช้กระจกและไม้ซึ่งจัดวางอย่างลงตัว

ความโดดเด่นคงหนีไม่พ้นหน้าบ้านที่ผู้มาเยือนจะพบกับประตูไม้บานใหญ่สวยงามอยู่เคียงข้างกระจกบานใหญ่สีชา เมื่อเข้ามาในบ้านก็จะพบกับส่วนห้องนั่งเล่นพร้อมโต๊ะไม้ที่ออกแบบให้เน้นไปทางธรรมชาติ แต่หากอยากนั่งนิ่มๆสบายๆ ก็สามารถเลือกชุดโซฟาสีเทาอ่อนที่มาคู่กับโต๊ะไม้วินเทจ เป็นอีกมุมสวยของบ้าน เดินเข้าไปถภายในจะเจอครัวสีขาวสะอาดตา แม้ไม่กว้างมากแต่กลับครบทุกประโยชน์ใช้สอย ด้วยตู้บิวด์อินขนาดกำลังดี ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า

ชั้นบนเมื่อเดินผ่านบันไดแสนสวยจะได้พบกับห้องนอนน่าสบายที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นน่านอน เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศโดยรวมที่น่าสบาย นำความโมเดิร์นมาผสมผสานในความคลากสิก ออกมาเป็นแบบบ้าน 2 ชั้นที่ร่วมสมัยได้อย่างลงตัว