กระแส Pokemon Go แรงทะลุเพดานบิน ไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์

โปเกม่อน go,โปเกม่อน โก
โปเกม่อน go,โปเกม่อน โก
โปเกม่อน go,โปเกม่อน โก
โปเกม่อน go,โปเกม่อน โก

ทำความรู้จัก Pokemonกันก่อน

ต้องออกตัวก่อนนะครับว่าสำหรับเด็กไทยที่อายุหลักต้นเลย 3 ไปจนถึงเด็กปัจุจบัน ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “โปเกม่อน”  น่าจะผ่านไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนหรือเกมโปเกม่อนมาหลายภาค หลายตลับแล้วตั้งแต่ยุค GBAภาคแรกคือภาค red blue green และ yellow จนมาถึง ภาคล่าสุด Pokemon sun and moon

ที่เป็น 3D และกำลังจะออกในอนาตคนี้ หรือเหล่าสาวๆบางคนก็มารู้จักกับโปเกม่อนจากมาสค็อตชื่อดังของเรื่อง อย่าง “ปิก๊ะจู” ผ่านทางสื่อต่างๆมากมายโฆษณาต่างๆรายการต่างๆ และ ในสมัยเด็กมีความคิดว่าถ้าเราสามารถสพายกระเป๋าและออกไปจับโปเกมอนตามสภานที่จริงคงดีไม่น้อย

ในที่สุด วันนี้ความฝันของพวกเราจะเป็นความจริงแล้วค่ะ เพราะตอนนี้บริษัท Nintendo และ Niantic Labs ได้เปิดตัวเกมส์ Pokemon GO เป็นเกมออนไลน์บนสมาร์ทโฟน ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับการตามจับเหล่าโปเกมอนจริงๆในโลกจริงและพิ้นที่จริง โดยใช้สมาร์ทโฟนแทน Monster Ball

โปเกม่อน go,โปเกม่อน โก 01
โปเกม่อน go,โปเกม่อน โก 01

ทีนี่มันมีประโยชน์อะไรกับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์กันละ

สำหรับใครหลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบว่าความสนุกของPokemon คือการที่เราจะต้องเดินทางตามจับPokemonซึ่งมีมากมายหลาย100สายพันธุ์ที่สำคัญแต่ลพันธุ์มันอาจจะไปปรากฎอยู่แถวบ้านคุณหรืออาจจะไปอยู่ในบ้านร้าง หรือสถานที่ที่เป็นเขตบุคคลทำให้ไม่สามารถเขาไปจับได้ทำให้เชื่อว่าในอนาคต

จะต้องมีธุรกิจการเก็บเงินค่าเข้าสำหรับเรานักล่า  Pokemon ที่ต้องการจะจับ Pokemon ในสถานที่นั้นๆก็เป็นได้ค่ะ หรือบ้านไหนถูถแจ็คพอต บ้านถูกระบุว่าเป็น Gym ของ Pokémon Goละก็จะว่าโชคดีก็ได้หรือโชคร้ายก็ไม่ผิดเพราะเหล่านักจับPokémon จะมาบุกบ้านท่านเพื่อทำการฝึกPokémonของพวกเขา

สำหรับ Gym จะว่าไปก็เหมือนศูนย์ฝึกเพื่อพัฒนาไปสู่การอัพเลเวลโปเกม่อน ซึ่งปกติเป็นสถานที่หายากมาก แต่ถ้าเราพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาศเปลี่ยนบ้านเราเป็นGymสะเลยโดยทำที่สถานที่ให้พวกเหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลายสามารถฝึกPokémonได้โดยแลกกับค่าเข้ามาฝึกซึ่งมั่นใจว่าคงทำรายได้เป็นกรอบเป็นกำแน่นอนค่ะ

ก่อนจะจากกันเราอยากจะฝากเตือนน้องๆหนูๆหรือคนที่กำลังจะเล่นPokemon Go ในอนาคตที่มีการเปิดในไทยแล้วและมีผู้คนบางส่วนยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะจับโปเกม่อนมาให้ได้ ซึ่งจุดนี้เองกลายเป็นภัยที่น่าเป็นห่วง เช่นตัวอย่างมีเรื่องเกิดรายงานข่าวว่า ตำรวจรัฐมิสซูรีได้รับรายงานว่า

โจรใช้ตัวโปเกม่อนมาล่อลวงผู้เล่นไปในพื้นที่ลับตาคนก่อนที่จะดักปล้นเอาทรัพย์สินไป ซึ่งในรายงานระบุว่ามีคนตกเป็นเหยื่อแล้วถึง 11 คน และมีอายุเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 16-18 ปีเท่านั้น นับว่าเป็นภัยคุกคามจากการเล่นเกมที่น่ากลัวมากทีเดียวนะค่ะ แต่สำหรับท่านไหนที่บ้านท่านเป็นGymหรือเป็นสถานที่ที่มีPokémonในตำนานอาศัยอยู่

ก็ขอให้ท่านเตรียมรับมือกันนะคะ เชื่อว่ามันอาจจะทำกำไรให้บ้านหรืออสังหาริมทรัพย์ของท่านมีเม็ดเงินเข้ามาแบบไม่คาดคิดก็เป็นได้ค่ะ

เพราะใครจะไปรู้กันละคะ บางทีสวนหลังบ้านอาจมี”ปิก๊ะจู”ซ่อนอยู่ก็ได้

โปเกม่อน go,โปเกม่อน โก 02
โปเกม่อน go,โปเกม่อน โก 02

 

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/