10 ไอเดีย เมนูเดลิเวอรี่ วันนี้กินอะไรดี WFH นี้ไม่เบื่อแน่นอน

ตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด หลายคนอาจต้องปรับไลฟ์สไตล์จากการทำงานออฟฟิศมาเป็นการทำงานที่บ้านแบบ work from home ซึ่งแรกๆ เชื่อว่าทุกคนก็คงตื่นเต้นกับการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ตัวเองคุ้นเคยเพราะรู้สึกอิสระกว่าแถมยังไม่ต้องตื่นเช้าเพื่อเดินทางไปออฟฟิศ แต่เมื่อเวลาผ่านไปกิจวัตรก็เริ่มซ้ำไปซ้ำมา แม้แต่เมนูอาหารที่เคยมีไฟลุกมาทำเองก็เริ่มหมดไอเดีย เพราะฉะนั้นใครที่อยากได้แนวทางว่าจะกินอะไรดีวันนี้ลองมาเลือกจาก 10 เมนูเดลิเวอรี่ ที่เราคัดมาแนะนำกันดีกว่า รับรองว่าอร่อยแถมสั่งได้ง่ายๆ ผ่านแอป เปลี่ยนบรรยากาศจากอาหารทำเองได้แบบไม่เบื่อแน่นอน

สั่ง เมนูเดลิเวอรี่ กับ LINE MAN

  1. Momo

เมนูเดลิเวอรี่Image Credit : FB/The Mo:Mo: Factory

โมโม่ อาหารชื่อน่ารักเมนูนี้อาจฟังแปลกหูสำหรับหลายคน มันก็คือเกี๊ยวเนปาลที่มีรสชาติคล้ายคลึงกับเกี๊ยวซ่าญี่ปุ่น แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่ตัวไส้จะมีหมู ไก่ และชีสให้เลือก นำมาคลุกเคล้ากับเครื่องเทศรสเข้มข้นจากนั้นนำไปนึ่งจนสุก กินกับเครื่องจิ้มรสชาติเผ็ดร้อนเข้ากัน รับรองว่าอร่อยเพลิน เผลอแปปเดียวหมดกล่อง

ราคาประมาณ : 1 กล่อง 100-120 บาท

  1. อ่องมันกุ้ง

เมนูเดลิเวอรี่Image Credit : FB/อ่องมันกุ้งอีหมวย

อาหารที่มาแรงในช่วงปี 2019-2020 คงหนีไม่พ้นมันกุ้งมันปูที่เราสามารถหาซื้อได้ง่ายกว่าเดิม มีหลายร้านที่หันมาขายมันปูและมันกุ้งแม้น้ำปรุงรสโดยเฉพาะซึ่งมันก็ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับอ่องมันกุ้งที่เราเลือกมาแนะนำนั้นมีรสชาติหอมหวานเค็มกลมกล่อม อร่อยนัวๆ ได้รสมันกุ้ง กินกับข้าวสวยร้อนๆ หรือเป็นเครื่องเคียงเนื้อย่างก็อร่อย

ราคาประมาณ : 1 กระปุก 135 บาท

 

สั่ง เมนูเดลิเวอรี่ กับ foodpanda

  1. พิซซ่าเตาถ่าน

เมนูเดลิเวอรี่Image Credit : FB/scoozipizza

พิซซ่าหอมๆ แป้งบางกรอบ อบในเตาถ่านแบบดั้งเดิมจนได้พิซซ่าสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ สารพัดหน้าให้เราได้เลือกอร่อย ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากกับข้าวทั่วไปก็ลองหันมากินพิซซ่าเตาถ่านดูบ้าง เป็นเมนูเดลิเวอรี่ที่ช่วยแก้เบื่อช่วง work from home ได้ดีแน่นอน

ราคาประมาณ : ถาดเล็ก 250 บาท / ถาดกลาง 350 บาท / ถาดใหญ่ 450 บาท

  1. ส้มตำ ไก่ย่าง

เมนูเดลิเวอรี่จะมีเมนูไหนเหมาะกับมื้อเที่ยงวันทำงานอย่างส้มตำไก่ย่างอีกหล่ะ? แค่ได้กินส้มตำรสแซ่บกับไก่ย่างหนังกรอบแต่เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำพร้อมกับข้าวเหนียวร้อนๆ ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศเหงาๆ เบื่อๆ ของการ work from home ได้เป็นอย่างดี

ราคาประมาณ : ส้มตำ 30-50 บาท / ไก่ย่าง ไม้ละ 15 บาท

 

สั่ง เมนูเดลิเวอรี่ กับ Get

  1. ซูเปอร์ฟู้ด โยเกิร์ตโบวล์

เมนูเดลิเวอรี่ไหนๆ ก็มองหาไอเดียกินอะไรดีวันนี้กันอยู่แล้ว ก็ลองเปลี่ยนจากอาหารตามสั่งหรืออาหารจากร้านทั่วไปมาเป็นซูเปอร์ฟู้ดเพื่อสุขภาพสไตล์โยเกิร์ตโบวล์กันดีกว่า โดยในหนึ่งถ้วยเราจะได้กินทั้งโยเกิร์ต ธัญพืช และผลไม้หลากชนิด เป็นมื้ออาหารเพื่อสุขภาพที่ช่วยปลุกพลังให้สดชื่นรับ work from home

ราคาประมาณ : 150-200 บาท

  1. สมูทตี้ผลไม้

เมนูเดลิเวอรี่เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากเติมความสดชื่นให้กับร่างกายระหว่างทำงาน เพราะสมูทตี้ผลไม้จะช่วยให้เราได้รับน้ำตาลจากธรรมชาติแถมยังอุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ใครกลัวน้ำหนักขึ้นช่วงทำงานอยู่บ้านก็สั่งมากินเป็นเครื่องดื่มช่วงบ่ายแทนชานมไข่มุกได้นะคะ อย่าลืมสั่งแบบหวานน้อยกันด้วยหล่ะ

ราคาประมาณ : 50-80 บาท

ทิปส์แนะนำ : แอปพลิเคชั่น Get รับชำระด้วยเงินสดเท่านั้น ใครที่เตรียมจ่ายผ่านบัตรเครดิตอาจต้องหันไปพึ่งแอปเดลิเวอรี่แอปอื่นแทนค่ะ

 

สั่ง เมนูเดลิเวอรี่ กับ Grab

  1. เนื้อย่างพร้อมกิน

เมนูเดลิเวอรี่Image Credit : taradrodfi.Ratchada

อยู่ห่างจากเมนูเนื้อย่างและหมูกระทะมานานจนหลายคนเริ่มอยากกินเมนูสายเนื้อแบบหยุดไม่อยู่ ซึ่ง Grab ก็มีร้านเนื้อย่างและหมูกระทะแบบย่างมาให้ใส่กล่องพร้อมกินส่งตรงถึงหน้าบ้าน ใครที่ร่างกายโหยหาหมูกระทะและเนื้อย่างก็ลองสั่งเดลิเวอรี่มาลองกันได้ค่ะ

ราคาประมาณ : ชุดละ 300 บาท

  1. บัตเตอร์ชิคเก้น

เมนูเดลิเวอรี่แกงไก่บัตเตอร์ชิคเก้นคืออาหารอินเดียยอดนิยม เป็นแกงไก่เนื้อเข้มข้นแต่รสชาตินุ่มนวล กลิ่นเครื่องเทศไม่แรง กินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก แม้แต่คนที่ไม่เคยกินอาหารอินเดียมาก่อนก็ชอบแน่นอนค่ะ

ราคาประมาณ : 200-250 บาท

 

สั่ง เมนูเดลิเวอรี่ กับ 7-11 delivery

  1. กุ้งทอดซอสมะขาม

เมนูเดลิเวอรี่Image Credit : FB/Fooddiarybycp

เมนูอร่อยราคาไม่แพงที่สามารถสั่งผ่าน 7-11 delivery ได้ กุ้งทอดกรอบๆ คลุกเคล้ากับซอสมะขามรสเปรี้ยวหวานกำลังดี เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยอุ่นร้อนและน้ำเปล่า ให้คุณอิ่มอร่อยแบบสบายกระเป๋าไปได้อีกหนึ่งมื้อ

ราคาประมาณ : 49 บาท

  1. เซ็ตกุ้งเผา+น้ำจิ้มซีฟู้ด

เมนูเดลิเวอรี่เพลินไปกับกุ้งเผาตัวโต เนื้อกุ้งเด้งหอมกลิ่นมันกุ้ง กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บถึงเครื่อง สั่งมากินช่วงวันศุกร์หลังจบ work from home ประจำสัปดาห์ก็ช่วยให้บรรยากาศผ่อนคลายเหมือนได้ฉลองหลังทำงานเสร็จอยู่นะ

ราคาประมาณ : 149 บาท

 

ใครที่กำลังมองหาไอเดียว่าจะกินอะไรดีวันนี้ก็ลองนำเมนูเดลิเวอรี่ทั้ง 10 เมนูที่เรานำมาฝากไปลองสั่งมาชิมกันได้ เพราะการทำงานที่บ้านนานๆ อาจทำให้เราเบื่อและเผลอละเลยมื้ออาหารระหว่างวันไปจนเสียสุขภาพ เพราะฉะนั้นหยิบมือถือมาสั่งอาหารเอาไว้ก่อนเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศช่วง work from home ด้วยของอร่อย สั่งง่ายและสะดวกผ่านแอป ก็จะช่วยให้การทำงานที่บ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไปค่ะ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิก