10 เคล็ด (ไม่) ลับ ยกเครื่องบ้านใหม่ ให้ขายได้เร็ว ตอนที่ 2

จากบทความที่แล้ว Home Idea by Dot Property เสนอเคล็ด (ไม่) ลับ ยกเครื่องบ้านใหม่ไปแล้ว 3 ข้อ นะคะ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาต่อกันเลยค่ะ

4. ห้องน้ำเป็นสิ่งสำคัญ
           เนื่องจากห้องน้ำจัดเป็นห้องที่เราใช้บ่อยที่สุดห้องหนึ่งในบ้านเลยก็ว่าได้ค่ะ ดังนั้นอาจมีคราบหรือเชื้อราเกาะบนผนังซึ่งนำมาซึ่งความไม่น่ามอง เพราะฉะนั้นอย่าละเลยการแปลงโฉมห้องน้ำของคุณเมื่อมีแพลนจะขายบ้าน หากทำความสะอาดไม่ไหวจริงๆ แนะนำให้ลองเปลี่ยนกระเบื้องปูพื้นและผนังห้องน้ำไปเลยค่ะ อ่อ…แนะนำเป็นโทนสีขาวนะคะ เพราะสีขาวจะช่วยให้ความรู้สึก สดชื่น สะอาด น่าใช้งาน หรือจะหาแจกันเล็กๆเสียบดอกไม้สีสวยๆตั้งไว้ในห้องก็เก๋ไม่เบานะคะ

5. อย่าละเลยผ้าม่าน
           นึกภาพว่าคุณเปิดหน้าต่าง ลมกำลังพัด ผ้าม่านปลิวไสว ทันใดนั้นผู้ซื้อบ้านของคุณก็ปะทะกับฝุ่นและกลิ่นอับของผ้าม่านเข้าอย่างจัง! อย่ารอให้ถึงวันนั้นเลยค่ะ ลองปลดผ้าม่านลง ปล่อยให้บ้านคุณได้รับแสงจากธรรมชาติเสียบ้าง แต่ถ้ายังอยากได้ความเป็นส่วนตัวล่ะก็แนะนำเป็นผ้าฝ้ายสีธรรมชาติ และปล่อยชายให้ยาวถึงพื้น รับรองว่าจะได้ลุคแบบธรรมชาติ ดูสบายๆ สมกับเป็นสถานที่พักผ่อนค่ะ


6. กระจก
           กระจกเป็นอีกตัวช่วยสำคัญ ที่จะช่วยขยายพื้นที่ให้บ้านของคุณดูกว้างและโปร่งสบายมากขึ้น แต่หากจะนำมาตกแต่งบ้านล่ะก็เราแนะนำให้คุณใช้กระจกแนวตั้งนะคะ เพราะจะช่วยเพิ่มความสูงโปร่งของห้องคุณได้อีก


7. อุปกรณ์ชิ้นเล็กชิ้นน้อย
           เช่น กลอน ลูกบิดประตู บานพับ ฯลฯ จำไว้ว่าอย่าละเลยอุปกรณ์เหล่านี้จนปล่อยให้เป็นสนิมเขรอะเด็ดขาด เพราะสิ่งเล็กๆเหล่านี้ล่ะค่ะจะสามารถบ่งบอกได้ว่าคุณใส่ใจกับบ้านมากน้อยแค่ไหน ผู้ซื้อคงไม่ปลื้มแน่หากจับลูกบิดประตูแล้วพบว่ามันสกปรกเหลือเกิน ดีไม่ดีบาดทะยักจะถามหาด้วยนะคะ หากทั้งขัดทั้งถูแล้วก็ยังไม่สะอาดขึ้นเลย แนะนำให้เปลี่ยนใหม่เลยจะง่ายกว่าค่ะ รับรองเงาวั๊บบบ!!! เตะตาแน่นอน

8. ประตูหน้าบ้าน
           นอกจากจะเคลียร์สมบัติของคุณในบ้านแล้ว อย่าลืมเช็คความสว่างและหลอดไฟหน้าบ้านคุณด้วยก็ดีค่ะว่าสว่างพอหรือไม่ เผื่อมีใครสนใจและผ่านมาเห็นกลางคืน ของแบบนี้ต้องให้ดูดีทั้งกลางวันและกลางคืนค่ะ

9. สวนหน้าบ้านและ/หรือ สวนหลังบ้าน
           อย่าลืมว่าคนที่มาซื้อบ้านคุณไม่ใช่อลิซเพราะฉะนั้นเขาและเธอคงไม่อยากจะอยู่ในป่ามหัศจรรย์นี้แน่ๆ ดังนั้นเก็บสิ่งของที่วางระเกะระกะอยู่ที่สวนหน้าบ้านของคุณให้หมดค่ะ ทั้งสายยางฉีดน้ำ ตุ๊กตาดินเผา เศษก้อนหินที่คุณเคยเอามาวางประดับไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว จากนั้นก็ตัดหญ้าซะ ให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เท่านี้เอง

10. รูปถ่าย
           สิ่งสุดท้ายที่ดูเหมือนจะไม่เกี่ยว แต่ขอบอกว่ามีผลเต็มๆเลยค่ะ หากคุณลงประกาศขายบ้านออนไลน์น่ะนะ หลังจากที่อุตส่าห์หลังขดหลังแข็งแปลงโฉมบ้านมาทั้งวัน หามุมสวยๆแชะภาพ ปรับแสงสีก่อน ลงเว็บไซต์ซะหน่อย เท่านี้ก็ดึงดูความสนใจได้มากทีเดียวค่ะ

ที่มา : styleathome, pinterst