ขายบ้าน คอนโด ทาวน์เฮาส์ ให้ “ไวและได้ราคา” ทำไง…?

อย่างที่ทราบกันดีนะคะว่าอุปสงค์กับอุปทานนั้นเป็นของคู่กัน ยิ่งมีความต้องการซื้อในตลาดมากเท่าไหร่ ความต้องการขายก็มีมากขึ้นไปเรื่อยๆเท่านั้น จนบางครั้งเรียกได้ว่าเกินกว่าความต้องการของผู้ที่ต้องการซื้อด้วยซ้ำ ….. ปัญหาเริ่มที่ตรงนี้ล่ะค่ะ ในสภาวการณ์ที่ทุกคนมีสินค้ามาขาย….คุณจะทำอย่างไรให้สินค้าของคุณเป็นที่น่าสนใจและขายได้ไวก่อนคู่แข่ง ….. ฉะนั้นวันนี้ Dot Property ก็มีเทคนิคดีดีในการขายอสังหาริมทรัพย์อย่าง บ้าน ทาวน์เฮาส์ หรือ คอนโด มาฝากกันค่ะ ไปเริ่มกันเล้ย!!

1. ความเรียบร้อย เป๊ะเว่อร์ ของตัวบ้าน/คอนโด

ในกรณีที่คุณลงประกาศในสื่อออนไลน์นั้น รูปถ่ายเรียกได้ว่าจำเป็นอย่างยิ่งเพราะถือเป็นประตูด่านแรกที่จะทำให้ผู้ซื้อประทับใจ ดังนั้นคุณควรเลือกรูปถ่ายที่ภาพคมชัด ไม่สั่นไหว ครอบคลุมส่วนต่างๆของบ้าน

           เรื่องความสะอาดก็สำคัญไม่แพ้กัน…เอ่อ คงไม่คิดว่าผู้ซื้อของคุณอยากมีเพื่อนเป็นหนูหรือแมลงสาบหรอกนะคะ รวมถึงการซ่อมแซมอุปกรณ์ที่สึกหรอ เช่น สีผนังแตกลายงา ฝ้าทะลุ ก็สำคัญ เพราะยิ่งบ้านคุณทรุดโทรมมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งโดนกดราคาลงมากเท่านั้น

2. เปรียบเทียบราคาบ้าน/คอนโด ในละแวกหรือทำเลใกล้เคียง

รูเขารู้เรา…รบสิบครั้งชนะสิบครั้ง ยังใช้ได้ดีมาจนถึงทุกวันนี้ ….. ขายถูกไปก็ขาดทุน แต่จะขายแพงเอาแต่กำไรก็ไม่มีใครมาซื้อ

           ดังนั้นก่อนตั้งราคาขาย คุณควรจะสำรวจบ้านลักษณะเดียวกันในทำเลเดียวกัน นี้ถูกตั้งราคาขายไว้ที่เท่าไหร่…. มีอินเตอร์เนทแล้วจะรออะไร เอ้า!!…. เสิร์ช สิจ๊ะ

3. โปรโมชั่น

แน่นอนว่าการจัดโปรโมชั่น อาทิ ทำสัญญาวันนี้…ฟรีค่าโอน หรือ จองวันนี้….แถมฟรีเฟอร์นิเจอร์ 5 ชิ้น จะดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อได้มากทีเดียว

4. การลงประกาศขายบ้าน

นอกจากรูปที่ต้องคมชัดแล้ว ควรพรรณนาข้อดีของบ้าน/คอนโด ของคุณลงไปในประกาศให้ได้มากที่สุด เช่น สะอาด ปลอดภัย เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ

           รวมถึงสื่อที่ใช้ในการลงประกาศก็มีผลมากทีเดียว การจะขายบ้าน/คอนโด ให้ได้ในระยะเวลาอันสั้น คุณควรเลือกสื่อที่เข้าถึงได้ง่าย มีคนใช้บริการเยอะ เป็นต้น

เอาล่ะค่ะ นี่ก็เป็นเทคนิคดีดีที่ Dot Property นำมาฝากกัน ลองนำไปใช้กันดูนะคะ ได้ผลอย่างไรอย่าลืมมาแชร์ให้ Dot Property ฟังบ้างนะคะ แล้วกลับมาพบกับเคล็ดลับดีดี ทริคเด็ดเด็ด ได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ 🙂

ที่มา : Poolprop