คมนาคมต่อเวลารถเมล์-รถไฟฟรี 6 เดือน กลางปีหน้าดึงเข้า ระบบตั๋วร่วม

รถเมล์ฟรี,รถไฟฟรี,ระบบตั๋วร่วม
รถเมล์ฟรี,รถไฟฟรี,ระบบตั๋วร่วม
รถเมล์ฟรี,รถไฟฟรี,ระบบตั๋วร่วม
รถเมล์ฟรี,รถไฟฟรี,ระบบตั๋วร่วม

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้ขยายเวลาใช้รถโดยสารประจำทาง รถไฟฟรีไปอีก 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.59-30 เม.ย.60 รถโดยสารประจำทางขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (ขสมก.) จำนวน 800 คัน 73 เส้นทาง วงเงิน 1,783 ล้านบาท รถไฟชั้นสามเชิงสังคมจำนวน 152 ขบวนต่อวัน และรถไฟชั้นสามระยะทางไกลเชิงพาณิชย์จำนวน 8 ขบวนต่อวัน วงเงิน 585 ล้านบาท รวม 2,268 ล้านบาท

“สำหรับผู้มีรายได้น้อยต้องรอกระทรวงการคลัง พิจารณาเกณฑ์ผู้มีรายได้น้อย และลงทะเบียน จะทำให้ต่อไปผู้มีรายได้น้อยสามารถนั่งรถเมล์ได้ทุกคัน นอกจากนี้กระทรวงการคลังเร่งให้ทำตั๋วร่วม เพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกันได้” นายอาคมกล่าวและว่า

กระทรวงคมนาคมมีแผนการดำเนินการต่อจากการรวมบัตร M Pass และ Easy Pass คือการทำตั๋วร่วมเชื่อมตามกำหนดวางไว้ไม่เกิน มิ.ย. 60 ใช้กับรถไฟฟ้า เบื้องต้นใช้กับระบบบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดิน นอกจากนี้ยังมีแผนขยายการใช้ ระบบตั๋วร่วม ในรูปแบบ E-ticket กับรถโดยสารรุ่นใหม่ และเรือโดยสารอีกด้วย ซึ่งมาตรการลดค่าครองชีพของประชาชนจะนำเข้าใช้ใน ระบบตั๋วร่วม ได้ด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก prachachat.net

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย