ครม.ไฟเขียว ลงทะเบียนคนจนรอบสอง เข้มคุณสมบัติบ้าน-ที่ดิน เงินฝากต้องไม่เกิน 1 แสนบาท

ลงทะเบียนคนจน,ลงทะเบียนคนจน 2560,ลงทะเบียนคนจนรอบสอง,เงินช่วยเหลือคนจน,เงินสวัสดิการรัฐ
ลงทะเบียนคนจน,ลงทะเบียนคนจน 2560,ลงทะเบียนคนจนรอบสอง,เงินช่วยเหลือคนจน,เงินสวัสดิการรัฐ
ลงทะเบียนคนจน,ลงทะเบียนคนจน 2560,ลงทะเบียนคนจนรอบสอง,เงินช่วยเหลือคนจน,เงินสวัสดิการรัฐ
ลงทะเบียนคนจน,ลงทะเบียนคนจน 2560,เงินช่วยเหลือคนจน,เงินสวัสดิการรัฐ

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติรับทราบการเปิด ลงทะเบียนคนจนรอบสอง อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.-15 พ.ค.เป็นต้นไป

สำหรับคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ ลงทะเบียนคนจนรอบสอง ดังนี้

1.มีสัญชาติไทย
2.มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป (โดยต้องเกิดก่อนวันที่16 พ.ค.2542)
3.ว่างงานหรือมีรายได้ที่เกิดขึ้นในปี 2559 ทั้งสิ้นไม่เกิน 1 แสนบาท
4.ไม่มีทรัพย์สินทางการเงิน ได้แก่ เงินฝากธนาคาร สลากออมสิน สลาก ธ.ก.ส. พันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้ หรือถ้ามีทรัพย์สินทางการเงินดังกล่าว จะต้องมีจำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1 แสนล้านบาท ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ที่เพิ่มขึ้นมา
5.ไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ตามกฎหมายหรือถ้าเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ดังกล่าว จะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้ ที่อยู่อาศัยที่เป็นที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (บ้านพร้อมที่ดิน) กรณีอยู่อาศัยอย่างเดียว บ้านหรือทาวเฮ้าส์ต้องมีพื้นที่ ไม่เกิน 25 ตารางวา ห้องชุดต้องเป็นพื้นที่ไม่เกิน 35 ตารางเมตร

กรณีเป็นที่อยู่อาศัยและใช้ประโยชน์จากที่ดินเพื่อการเกษตรต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 10 ไร่ หรือในกรณีที่ใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อการอื่นที่ไม่ใช่เพื่อการเกษตรจะต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 1 ไร่

กรณีเป็นที่ดิน ในกรณีใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อการอื่นที่ไม่ใช่เพื่อการเกษตรจะต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 1 ไร่ ในกรณีที่ใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อการเกษตร ต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 10 ไร่ ทั้งนี้เพิ่มจุดลงทะเบียนที่คลังจังหวัด 76 จังหวัดและสำนักงานเขตกรุงเทพฯ 50 เขต ทั้งนี้กระทรวงการคลังจะออกบัตรสวัสดิการภาครัฐให้ภายหลัง

ต้องการซื้อ-เช่ !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน ทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการ คลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศเลย