คอนโดต่ำกว่าล้านยังมีจริงไหม?! ส่อง 5 โครงการคอนโดราคาดี ทำเลโดน ถูกใจ First Jobber

แม้ว่าผู้บริโภคหลาย ๆ คนจะมีความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่กว้างขวาง เพื่อให้รองรับและเพียงพอต่อการใช้งาน ทั้งด้านการอยู่อาศัย การพักผ่อน รวมไปถึงการทำงานแบบ Work From Home ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่อยู่อาศัยอย่าง บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮมมากขึ้น อย่างไรก็ตามยังมีผู้บริโภคอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังคงต้องการที่อยู่อาศัยที่เน้นความสะดวกสบายและมีราคาไม่แพงมาก โดยเฉพาะกลุ่ม First Jobber ที่มีกำลังซื้อไม่มาก ดังนั้นในบทความนี้จึงอยากจะพาทุก ๆ คนไปทำความรู้จักกับคอนโดต่ำกว่าล้าน ว่าในปัจจุบันจะยังมีอยู่หรือไม่ และมีความน่าสนใจอย่างไร

คอนโดต่ำกว่าล้านยังมีอยู่จริงหรือ ?

แน่นอนว่าแม้จะเป็นปี 2564 แล้ว แต่ก็ยังมีผู้พัฒนาอสังหาบางเจ้า ที่ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาคอนโดราคาไม่แพง เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่ไม่ได้ต้องการพื้นที่ทำงานมาก แต่เน้นการมีพื้นที่อยู่อาศัยที่พอเหมาะ และมีฟังก์ชันต่าง ๆ ครบครันต่อการใช้งาน ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่ม First Jobber ถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของโครงการคอนโดต่ำกว่าล้าน เนื่องจากกำลังการซื้อที่ยังมีไม่มากนัก เมื่อเทียบกับเงินเดือนขั้นพื้นฐานที่ได้รับเมื่อเริ่มทำงานในปีแรก ดังนั้นคำตอบของคำถามที่ว่าคอนโดต่ำกว่าล้านยังมีอยู่จริงหรือ ก็คือมีอยู่จริงแน่นอน เพียงแต่จะมีพัฒนาเพียงบางเจ้าเท่านั้นที่สนใจดีมานด์ของลูกค้ากลุ่มนี้

รวม 5 คอนโดต่ำกว่าล้านที่น่าสนใจ

อย่างที่กล่าวไปแล้วในข้างต้นว่า คอนโดต่ำกว่าล้านยังมีอยู่จริง ดังนั้นในหัวข้อนี้จึงอยากจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 5 คอนโดที่ราคาต่ำกว่าล้าน ว่าจะอยู่ในทำเลไหนและมีความน่าสนใจอย่างไรกันบ้าง

  • เสนา คิทท์ เวสต์เกต-บางบัวทอง

04_คอนโดต่ำกว่าล้าน (1)มาเริ่มกันที่คอนโดต่ำกว่าล้านโครงการแรก อย่างโครงการเสนา คิทท์ เวสต์เกต-บางบัวทอง จากผู้พัฒนา เสนา ที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยโครงการนี้เริ่มต้นเพียง 769,000 บาทเท่านั้น แต่ถึงแม้ว่าจะมาในราคาเพียงเท่านี้ แต่ภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส พื้นที่ทำงานแบบ Co-Working Space และลิฟท์ในทุก ๆ อาคาร นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญต่าง ๆ ทั้ง เทสโก้โลตัส แมคโคร ไทวัสดุ เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต และรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีคลองบางไผ่อีกด้วย

สำหรับตัวโครงการเป็นคอนโดรูปแบบ Low Rise สูง 5 ชั้น จำนวน 2 อาคาร และมีรูปแบบห้องทั้งหมด 2 แบบ ได้แก่ ห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 25 ตารางเมตร และห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 38 ตารางเมตร

  • เดอะคิทท์ รังสิต-ติวานนท์ 

04_คอนโดต่ำกว่าล้าน (2) (2)สำหรับคอนโดอีกหนึ่งโครงการจาก เสนา นี้ ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ ตำบลบางกะดี อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี บนพื้นที่กว่า 4-2-21.6 ไร่ ที่ยังคงเน้นการพักผ่อนและความสะดวกสบาย ด้วยสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ภายในโครงการ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความปลอดภัยเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Access Control ประตูระบบ Double Door Lock ปุ่มฉุกเฉิน SOS และกล้อง CCTV ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับตัวโครงการเป็นคอนโดรูปแบบ Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร มียูนิตพักอาศัยทั้งสิ้น 413 ยูนิต โดยห้องมีพื้นที่เริ่มต้น 28 ตารางเมตร ซึ่งทั้งหมดนี้มาในราคาเริ่มต้นเพียง 920,000 บาท

  • เดอะคิทท์ พลัส พหลโยธิน – คูคต เฟส 2 

04_คอนโดต่ำกว่าล้าน (3)มาต่อกันที่อีกหนึ่งโครงการคอนโดต่ำกว่าล้าน จาก เสนา ซึ่งโครงการนี้แม้จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 947,000 บาทเท่านั้น แต่ก็ยังคงมาพร้อมกับเรื่องของความสะดวกสบายในการเดินทาง ด้วยการตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีคูคต ที่ทำให้การเดินทางเข้าเมืองเป็นเรื่องที่ง่ายดาย นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญ ๆ ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น  ทางด่วนดอนเมือง-โทลเวย์, ทางด่วนกาญจนาภิเษก และทางด่วนรังสิต-ปทุมธานี โรงพยาบาลบีแคร์ โรงพยาบาลบีเปาโล รังสิต โรงพยาบาลบีบางปะกอก รังสิต 2 Tesco Lotus  Zeer Future Park และ ZPELLโดยตัวโครงการเป็นคอนโดรูปแบบ Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร มีจำนวนยูนิตพักอาศัยทั้งสิ้น 364 ยูนิต และห้องมีขนาดเริ่มต้นที่ 28 ตารางเมตร

  • เสนา คิทท์ เอ็มอาร์ที-บางแค

04_คอนโดต่ำกว่าล้าน (4)สำหรับคอนโดโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งคอนโดราคาไม่แพงจาก เสนา ซึ่งเป็นคอนโดรูปแบบ Low Rise สูง 8 ชั้น มีจำนวนยูนิตพักอาศัยทั้งสิ้น 210 ยูนิต โดยมีรูปแบบห้องเป็นแบบ 1 ห้องนอน ขนาดเริ่ม 26-34.5 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในโครงการ อาทิ ล็อบบี้ ฟิตเนส สวนส่วนกลาง ลานจอดรถ และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยทั้งหมดนี้มาในราคาเริ่มต้นเพียง 999,000 บาท

  • ไฮ แจ้งวัฒนะ 19

    04_คอนโดต่ำกว่าล้าน (5)

มาปิดท้ายกันด้วยคอนโดราคาไม่แพง อย่าง ไฮ แจ้งวัฒนะ 19 จาก บริษัท ยูทีลิตี้ เรียล เอสเตท จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายอย่างย่านแจ้งวัฒนะ ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังทางด่วนพิเศษศรีรัชและถนนใหญ่แจ้งวัฒนะด้วยระยะทางเพียง 700 เมตร นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ใกล้กับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่จะมีการพัฒนาขึ้นในอนาคตอีกด้วย สำหรับตัวโครงการเป็นคอนโดรูปแบบ Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร มีจำนวนยูนิตพักอาศัยทั้งสิ้น 347 ยูนิต โดยรูปแบบห้องเป็นแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตารางเมตร ซึ่งมาในราคาเริ่มต้นเพียง 999,000 บาท