คอนโดมิเนียม High Rise หรือ Low Rise เลือกแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

เทคนิคการเลือก คอนโดมิเนียม ให้เหมาะกับตัวคุณในวันนี้ เราจะนำเสนอถึงข้อดีข้อเสียของคอนโดมิเนียมรูปแบบ High Rise และ Low Rise ว่าคอนโดทั้งสองแบบสองสไตลนี้เหมาะกับคนที่มีความต้องการแบบไหนหรือไลฟ์สไตล์แบบใด เหมาะกับการลงทุนไหม หรือเหมาะแก่การซื้ออยู่เองรึป่าว วันนี้เราไปหาคำตอบกัน

 

ทำเลและการเดินทาง

คอนโดมิเนียม

จะเห็นได้ว่าโครงการติดถนนใหญ่หรือใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS มักจะเป็นคอนโดมิเนียม High Rise ซะส่วนมาก เพราะด้วยกฎหมายผังเมืองและสิ่งปลูกสร้าง ที่บังคับให้คอนโดที่มีความสูงเกิน 8 ชั้น ต้องอยู่ติดถนนกว้างกว่า 10 เมตรขึ้นไป ทำให้เป็นเหมือนข้อบังขับสำหรับ Developer ที่ต้องสร้างคอนโด High Rise เท่านั้น ทำให้คอนโดประเภทนี้จะมีจุดเด่นที่ทำเลติดถนนใหญ่ หรือ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าเกือบทั้งหมด ต่างจาก Low Rise ที่สามารถสร้างโครงการที่อยู่ในซอยได้ เพราะกฎหมายได้กำหนดให้ทาง เข้า – ออก ติดถนนที่มีความกว้างเพียง 6 เมตรขึ้นไปเท่านั้น

 

แง่ของการลงทุน

คอนโดมิเนียม

หากคุณเป็นอีกคนนึงที่อยากจะมีคอนโดมิเนียมสำหรับการลงทุน มากกว่าที่จะซื้อไว้อยู่เอง ให้มองไปที่คอนโดมิเนียมรูปแบบ High Rise มากกว่า เพราะด้วยทัศนียภาพและทำเลส่วนใหญ่ของโครงการคอนโดมิเนียมประเภทนี้นั้นมักจะอยู่ติดกับถนนใหญ่ทำเลสำคัญๆอย่างย่านธุรกิจหรือใจกลางเมืองซะเป็นส่วนมาก พร้อมด้วยทัศนียภาพที่ซื้อใจคนหลงไหลในไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ จึงทำให้มีผู้เช่ารายใหม่วนเวียนเข้ามาอย่างไม่ขาดสายกว่าคอนโดแบบ Low Rise แต่ใช่ว่าคอนโด Low Rise จะใช้เพื่อการลงทุนไม่ได้ เพราะก็มีหลายโครงการด้วยกันที่อยู่ในย่านสำคัญๆอย่างสุขุมวิทและรัชดา เหมาะแก่การลงทุนไม่แพ้กัน เพียงแต่ความร้อนแรงอาจจะไม่เท่าคอนโดแบบ High Rise ที่ตอบโจทย์เรื่องทำเลเป็นหลัก ตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์คนเมืองของคนรุ่นใหม่มากกว่า

 

แง่ของการอยู่อาศัย

คอนโดมิเนียม

ตรงนี้จะมีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกันแล้วแต่ความจำเป็นและความต้องการของผู้อยู่อาศัยเอง โดยที่เจ้า High Rise อาจจะได้เปรียบตรงทำเลก็จริงแต่ก็จะแลกมาด้วยความพลุกพล่านของผู้คนมากตามไปด้วย ทำให้คนส่วนใหญ่มักที่จะเลือกซื้อคอนโดมิเนียม Low Rise แทน ด้วยเพราะจำนวนยูนิตต่อโครงการที่น้อยกว่า(ซะเป็นส่วนมาก) และทำเลส่วนใหญ่ของโครงการก็มักที่จะอยู่ในซอยเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้คนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ถูกใจสิงนี้!!

 

มูลค่าต่อความคุ้มค่า

คอนโดมิเนียม

ความคุ้มค่าของแต่ละท่านไม่เท่ากัน บางท่านจำเป็นต้องใช้รถไฟฟ้าก็ และอาจจะมีการนำคอนโดไปลงทุนในอนาคตก็จะมองว่า โครงการคอนโดมิเนียม Hig Rise ความคุ้มค่ามากกว่า หรือ บางท่านที่ต้องการคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเอง ที่มีความสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน สิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียงพอต่อความจำเป็น และราคาจับต้องได้ ก็จะมองว่า คอนโดมิเนียมแบบ Low Rise นั้นให้ความคุ้มค่าที่สุด ดังนั้นความคุ้มค่าของแต่ละคน ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการ ความจำเป็น และความสะดวกของแต่ละคนนั้นเอง

ดังนั้นตอบคำถามความต้องการของตัวเองให้ได้ก่อนว่า คุณต้องการประโยชน์จากคอนโดมิเนียมในรูปแบบไหน ต้องการลงทุน ต้องการอยู่อาศัย หรือ ต้องการทั้งสองอย่าง เพราะทั้งคอนโดมิเนียมแบบ High Rise & Low Rise ต่างก็ก็สามารถตอบโจทย์ในแต่ละด้านความต้องการคล้ายๆกัน แล้วแต่ว่าโครงการไหนจะให้คุณได้มากกว่ากันตามปัจจัยต่างๆ ที่แตกต่างกันลดหลั่นกันไป

Regal Condo คอนโดใหม่ ใจกลางเมือง ใกล้ BTS ช่องนนทรี และย่าน CBD

Regal Condo คอนโดใหม่ ใจกลางเมือง ใกล้ BTS ช่องนนทรี และย่าน CBD

 

คอนโด

เจาะสาเหตุทำไมคอนโดย่านบางนาถึงมาแรง แซงทุกโค้ง ปรับขึ้นสูง 44%

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก