คอนโดรูหนู..ก็รูหนูเถอะ ฉันสามารถ!!!

“ห้องของฉันไม่ได้ถูกตกแต่งแบบเป็นเรื่องเป็นราวหรือสไตล์ใดสไตล์หนึ่ง ชอบเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งชิ้นก็วางๆไป ส่วนเฟอร์นิเจอร์พวกนี้เธอได้มาจากบ้านเก่าตั้งแต่ที่ฉันยังเด็กๆ ซึ่งบางชิ้นพอนำมาวางในห้องแล้วก็ไม่เข้ากับห้องของเธอแม่แต่น้อย ซึ่งพอดูๆไปแล้วก็น่าเบื่อ ฉันอยากเปลี่ยนให้ห้องน่าอยู่กว่านี้” –แคทเทอรีน

           ทุกวันนี้คนซื้อคอนโดใหม่ก็มีมาก แต่คนที่เลือกซื้อคอนโดมือสอง หรือคอนโดเก่าก็มีไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ ว่าแต่ช่วงนี้ใครเบื่อๆบรรยากาศบ้านเดิมๆห้องเดิมๆบ้างคะ ดังนั้นวันนี้ Home Idea by Dot Property ขอเสนอไอเดียเพื่อแปลงโฉมคอนโดเก่าไซส์รูหนู เอาใจเจ้าของคอนโดมือใหม่งบน้อยกันค่ะ …. และคอนโดที่จะมาเป็นไอเดียให้เราในวันนี้คือ คอนโดเก่าของสาวนามว่าแคทเทอรีน สาวสวยแห่งมหานครนิวยอร์ก ……


แคทเทอรีนบอกว่า “ห้องของฉันไม่ได้ถูกตกแต่งแบบเป็นเรื่องเป็นราวหรือสไตล์ใดสไตล์หนึ่ง ชอบเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งชิ้นก็วางๆไป ส่วนเฟอร์นิเจอร์พวกนี้เธอได้มาจากบ้านเก่าตั้งแต่ที่ฉันยังเด็กๆ ซึ่งบางชิ้นพอนำมาวางในห้องแล้วก็ไม่เข้ากับห้องของเธอแม่แต่น้อย ซึ่งพอดูๆไปแล้วก็น่าเบื่อ ฉันอยากเปลี่ยนให้ห้องน่าอยู่กว่านี้” เธอจะแปลงโฉมห้องของเธอให้เป็นห้องใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมขนาดไหน …ไปดูกันค่ะ

           มาเริ่มกันที่ส่วนของที่รับแขก สภาพเดิมคือเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นถูกตกแต่งอย่างไม่ลงตัว แถมผนังสีฟ้าอ่อนก็ดูไม่เข้ากันกับพื้นไม้ และหลังจากที่นั่งคิดนอนคิดอยู่นานเธอก็ปิ๊งไอเดีย ทาสีผนังใหม่เป็นสีครีมเพื่อให้เข้ากัยกับพื้นไม้และชุดโซฟาชุดเดิม และแขวนกรอบรุปเพื่อไม่ให้ผนังดูโล่งเกินไป เพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยโคมไฟและโต๊ะกาแฟวินเทจสักตัว


           มาดูห้องนอนกันค่ะ แคทเทอรีนอยากได้ห้องนอนที่ให้ความรู้สึกโปร่งสบายเนื่องจากเดิมห้องนอนของเธอนั้นให้ความรู้สึกอึดอัดเพราะมีแต่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ทั้งเตียงไม้ ตู้ไม้ ไหนจะโต๊ะหัวเตียงที่มีขนาดใหญ่จนเทอะทะ แต่ไม่น่าเชื่อแค่เธอเอาตู้ไม้และโต๊ะใหญ่หัวเตียงตัวเดิมออก และแทนที่ด้วยโต๊ะหัวเตียงที่มีขนาดเล็กกว่าเดิม เอาบานหน้าต่างไม้ออกและติดกระจกบานเลื่อนแทนแค่นี้ให้ห้องดูโล่งขึ้นมาทันตาเห็นเลยล่ะค่ะ


           สุดท้ายเป็นครัวค่ะ เนื่องจากครัวของเธออยู่ติดกับประตู ถือว่าเป็นส่วนแรกที่ผู้มาเยือนจะเห็นเป็นสิ่งแรกก่อนเข้ามาในห้องของเธอ ดังนั้นเธอจะต้องทำให้ครัวดูมีระเบียบและเชื้อเชิญให้แขกของเธอมีความรู้สึกอยากเข้ามาเยี่ยมชม แคทเทอรีนเลือกที่จะเปลี่ยนให้ผนังครัวเป็นสีฟ้าอ่อนเพื่อให้เข้ากันกับตู้เก็บของสีขาว และตกแต่งด้วยนาฬิกาแขวนผนังสวยๆ หรือของตกแต่งสีสดใส เพื่อให้ห้องครัวไม่ดูจืดชืด และให้ความรู้สึกสนุกสนานเมิ่อเข้าครัว


           เห็นมั๊ยคะว่าการแปลงโฉมในครั้งนี้ไม่ได้อยากอย่างที่คิดเลยค่ะ ใครๆก็ทำได้ อ่านจบแล้วอย่าลืมเอาไปลองแต่งกันนะคะ

ที่มา : myhomeideas