คอนโดพร้อมเฟอร์ หรือ ห้องเปล่า เลือกแบบไหน ถึงใช่สำหรับคุณ

คอนโด

Fully Furnished หรือ คอนโด พร้อมเฟอร์นิเจอร์ มักถูกนำมาเป็นจุดขายยอดฮิตของโครงการคอนโดมิเนียมในหลายๆโครงการในปัจจุบัน เพราะลดขั้นตอนความยุ่งอยาก ไม่ต้องไปปวดหัวและเสียเวลาในการตกแต่งห้องเองอีกต่อไป แต่แน่ใจหรือไม่ ว่าคอนโดแบบแต่งครบพร้อมอยู่ มันใช่สำหรับคุณจริงๆ

 

รูปแบบของคอนโดที่วางขายในปัจจุบัน มีอะไรบ้าง

คอนโด

โดยหลักๆแล้ว โตรงการคอนโดมักจะให้รูปแบบห้องมา 3 รูปแบบด้วยกัน ดังต่อไปนี้

  • Fully Furnished คอนโดพร้อมอยู่ ที่มาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ที่เข้าชุดกันทั้งห้อง พร้อมพื้นที่ๆลงตัวเพราะส่วนใหญ่จะเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความง่ายในการเข้าอยู่ และคอนที่ซื้อไว้เก็งกำไรหรือปล่อยเช่า
  • Fully Fitted คอนโดที่มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์บางส่วนที่จำเป็น อย่าง สุขภัณฑ์แบรนด์ดัง รวมไปถึง ชุดครัว และตู้เสื้อผ้าแบบ Built in  พร้อมเว้นพื้นที่ให้คุณได้ต่อเติมตามไลฟ์สไตล์ของคุณ
  • No Furnished หรือ ห้องเปล่า เปิดพื้นที่ของความต้องการให้คุณเลือกตกแต่งด้วยตัวเองได้อย่างเต็มที่ เพราะมันคือห้องเปล่าจริงๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากได้คอนโดที่ต้องการจะออกแบบพื้นที่ความเป็นส่วนตัวได้อย่างเต็มรูปแบบ

 

คอนโดแบบไหน ที่ใช่สำหรับคุณ

คอนโด

หากคุณมองหาคอนโดที่จะไม่ทำให้คุณต้องเสียเวลาในการออกแบบและตกแต่งภายใน พร้อมกับได้พื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มมากขึ้น คอนโด Fully Furnished และ Fully Fitted เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณตามลำดับ ด้วยที่โครงการส่วนใหญ่มักให้เฟอร์นิเจอร์ แบบ Built in มาให้แล้ว ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่เพิ่มเติมซึ่งเป็นจุดขายหลักของเฟอร์ built in เลยก็ว่าได้ ซึ่งบางโครงการอาจมีเพิ่มเติมในส่วนของเครื่องใช้ไฟฟ้ามาด้วย เรียกได้ว่า ซื้อปุ๊บ จบทุกความต้องการ พร้อมเข้าอยู่ทันที

แต่ข้อสังเกตใหญ่ๆของคอนโดแบบ Fully Furnished ที่อาจไม่เหมาะกับบางท่านเลยคือ

  • ดีไซน์และการออกแบบการจัดวางของเฟอร์นิเจอร์อาจไม่โดนใจ
  • ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เนื่องจากเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบ built in
  • ราคาค่อนข้างสูงกว่าห้องเปล่าพอสมควร

ด้วยเหตุนี้เอง คอนโดแบบ Full Fitted จึงเป็นตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นมาในปัจจุบันสำหรับคนที่อยากได้เฟอร์นิเจอร์ Built In ที่จำเป็นและเพียงพอต่อความต้องการ อาทิ บริเวณห้องครัว และ ห้องน้ำ หรือแม้กระทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเครื่องปรับอากาศ เว้นพื้นที่ ให้ผู้อยู่อาศัยได้ออกแบบพื้นที่ส่วนตัวของตนเองเข้าไปได้บ้าง

คอนโด

และในส่วนของห้องเปล่า หรือ No Furnished ก็ตามชื่อเลย คือสามารถออกแบบพื้นที่ของผู้อยู่อาศัยได้อย่างเต็มที่ในแบบของตนเอง สามารถนำเฟอร์นิเจอร์เดิมที่มีอยู่แล้ว นำกลับมาใช้ใหม่กับห้องใหม่ของเรา ทำให้ได้ห้องในแบบที่เราต้องการ ไม่ซ้ำใคร และสามรถปรับเปลี่ยนห้องได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญสำหรับห้องประเภทนี้มักจะราคาถูก เพราะตัดในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ออกไปแล้ว แต่ด้วยที่เฟอร์นิเจอร์เป็นแบบสำเร็จรูป หากไม่ได้ตกแต่งห้องในแบบ built in furniture ก็อาจจะทำให้เสียพื้นที่บางส่วนไป เพราะเฟอร์นิเจอแบบลอยตัวส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ลงตัวกับแต่ละพื้นที่อยู่แล้ว

สรุปแล้ว ถามใจตัวเองก่อนพร้อมที่จะเป็นเจ้าของคอนโดในรูปแบบไหน ซื้ออยู่เอง ซื้อเพื่อเก็งกำไรหรือปล่อยเช่า คำตอบทั้งหมดของการเลือกคอนโดซักห้องนึงมันมักจะอยู่ในคำตอบของความต้องการที่จะนำมาใช้ประโยชน์ของคุณตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว

แต่งคอนโด

แชร์ไอเดีย แต่งคอนโด มือสอง ให้หรูหราแบบคอนโดระดับสิบล้านได้สบายๆ

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก