จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อชาวเมืองฟุกุชิมะกลับสู่บ้านเกิด!หลังภัยจากแผ่นดินไหว

ภาพเหตุการต่างๆนี้เกิดขึ้นเมื่อช่างภาพช่าวฝรั่งเศส  คาลอส อเยสต้า และ กิเญร์เม่ เบรสซิยง ร้องขอให้ผู้ลี้ภัยบางส่วนจากฟุกุชิมะ 80,000 คน กลับไปยังบ้านหรือสถานที่ ที่ตนเองเคยอยู่หรือทำงานเพื่อเก็บภาพ แน่นอนว่าด้วยเงื่อนไขมากมาย ทั้งจากกาลเวลาและภัยพิบัติ ทำให้สถานที่เหล่านั้นเปลี่ยนแปลงและทรุดโทรม ไปจนจำไม่ได้ เพียงแต่สถานที่เหล่านี้ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำของผู้รอดชีวิต ราวกับทุกอย่างพึ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน

คานาโกะ ซาโต้ เป็นนักเรียนของโรงเรียนในเขตอูเคโดะ ซึ่งถูกทำลายโดยคลื่นยักษ์ซึนามิ เธอยืนในโรงยิม ภายในโรงเรียนซึ่งถูกทิ้งร้างนับตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซาโต้กล่าวว่านี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดเหตุที่เธอได้กลับมายังสถานที่แห่งนี้อีกครั้ง

คัทซึยูกิ ยาชิมะ นั่งอยู่ภายในร้านค้าของตนเอง เขาและภรรยา รวมไปถึงคนงานอีก 15 คนตัดสินใจว่าจะไม่เปิดร้านของพวกเขาอีกครั้ง ยาชิมะเชื่อว่าภายใน 10 ปี เมืองนามิเอะจะกลายเป็นเมืองร้างอย่างสมบูรณ์แบบ

มิโดริ ไอโตะ จับจ่ายซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ตที่นามิเอะ ขณะกำลังเกิดภัยพิบัติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากนักหลังจากเกิดภัยพิบัติ บนชั้นวางของ คุณจะพบกับป่าย ‘สินค้าสดเสมอ’ ติดอยู่

ชิเกโกะ วาตานาเบะ เป็นเจ้าของร้านปรินท์เล็ก ๆ ในเมืองนามิเอะ เธอได้กลับมายังร้านของเธออีกครั้ง เธอบอกว่าเธอคงไม่เปิดร้านนี้เป็นครั้งที่สองเพราะไม่มีชาวเมืองอาศัยอีกแล้ว

เรย์โกะ มัทซึโมโต้ เป็นเจ้าของร้านซักรีดที่นามิเอะ ในวันที่เกิดเหตุเธอกำลังพูดคุยกับลูกค้าชาวฟิลิปปินส์ที่พึ่งเข้ามาที่ร้านเป็นวันแรก

ฮิเดมาสะ และ มิชิโกะ โอตากิ อยู่ในร้านตัดผมเก่าในห้างสรรพสินค้าที่โทมิโอกะ เมืองแห่งนี้ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากคลื่นยักษ์ซึนามิ หลังจากภัยพิบัติจบลง ทั้งคู่ตัดสินใจเลิกอาชีพนี้หลังจากทำมากว่า 40 ปี

คาซูฮิโร่ โอนุกิ อยู่ในบ้านของเขาเองที่โทมิโอกะ ก่อนที่จะเกิดภัยพิบัติขึ้น เขากำลังดูแลร้านหนังสือและดูแลกิจการร้านเซรามิค เขาโชคร้ายที่ถูกขโมยของภายในร้านหลังจากเกิดเรื่อง สินของมีค่าหายไปจนหมด ปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ในกรุงโตเกียวพร้อมกับลูก ๆ และภรรยา

เซทซึโร่ อิโตะ เป็นสัตว์แพทย์ เขาดูแลรักษารักษาสัตว์มากมาย โดยเฉพาะวัวที่อาศัยในเขตหวงห้าม เขาย้ายจากญี่ปุ่นไปอยู่ที่บราซิลตอนอายุได้ 30 ปี แต่หลังจากเกิดภัยพิบัติที่ฟุกุชิมะ เขาได้ตัดสินใจบินกลับมาเพื่อช่วยเหลือแผ่นดินแม่และช่วยเหลือชาวเมืองที่ได้รับความเดือดร้อน………….

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  FB Talenthouse บทความจาก yaklai.com

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/