ซื้อบ้านมือสอง อย่างไร ให้คุ้มค่า ราคาดี…?

คอนโดเกิดใหม่ก็เยอะ บ้านสร้างใหม่ก็เยอะ แต่ทำเลนี่สิ ตัวปัญหา เพราะบางครั้งบ้านสร้างใหม่ทำเลดีๆก็มีราคาที่เอื้อมไม่ถึง ครั้นได้ราคาที่พอจะรับได้ ก็ เออะ…ทำเลไม่โอเคอ่ะ…ทีนี้คนส่วนใหญ่ก็เลยหันมาซื้อบ้านมือสองกันแทนค่ะ

นอกจากจะแต่งครบแล้ว เรายังได้รีเสริชบรรยากาศรอบๆโครงการ ตลอดจนพูดคุยกับเพื่อนบ้าน เพื่อเก็บข้อมูลนิสัยใจคออีกด้วย เป็นยังไงหล่ะ…น่าสนใจใช่มั้ยหล่ะ…? มาดูกันดีกว่าว่า วันนี้เราจะมีวิธีแนะนำอะไรบ้างที่ให้คุณได้บ้านมือสองที่คุ้มค่า คุ้มราคา ประทับใจ มาดูกันค่ะ

1. ซื้อกับเจ้าของบ้านโดยตรง

เป็นวิธีแบบชาวบ้าน ที่ให้เราต่อรองเจรจากับเจ้าของบ้านได้อย่างสบายใจ ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า เจ้าของบ้านมาเอง ต่อรองได้ ขอของแถมได้ อิอิ

2. สินทรัพย์รอการขายของสถาบันการเงิน

ถ้าใครขยันหาข้อมูลกันสักหน่อย ก็จะพบว่า บ้านที่สถาบันการเงินออกมาขายนั้นจะมีราคาต่ำกว่าตลาดแถมยังยื่นขอสินเชื่อจากธนาคารได้ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าอีกด้วย

3. ประมูลจากกรมบังคับคดี

ถึงแม้จะมีขั้นตอนและกระบวนการที่ยุ่งยากไปสักหน่อย แต่ขอบอกเลยว่า ใครๆก็ติดใจค่ะ เพราะว่าราคาที่นั้นต่ำกว่าราคาตลาดถึง 50% กันเลยทีเดียว แต่การประมูลประเภทนี้ก็มีสิ่งที่ต้องระวังกันหน่อยนะคะ เนื่องจากเจ้าของเดิมอาจจะยังไม่ออกจากบ้าน และอาจจะมีการฟ้องร้องขับไล่ หรือ ต้องรอเวลาให้ผู้อยู่เดิมออกไปก่อน เป็นต้น ซึ่งทางที่ดี ควรเช็คให้แน่ใจเสียก่อนดีกว่าค่ะ

4. ซื้อผ่านนายหน้า

นอกจากจะเป็นการคัดกรองคุณภาพบ้านให้ได้ทางหนึ่งแล้ว ยังสามารถต่อรองพูดคุย หรือยื่นกู้ผ่านบริการของนายหน้าได้อีกด้วย เรียกว่าสะดวกสบาย และได้คุณภาพค่ะ

5. เว็บไซต์ซื้อขายบ้าน

อีกหนึ่งช่องทางของการหาซื้อบ้านมือสองราคาถูก ที่ให้คุณได้เลือกบ้านมือสองและติดต่อกับเจ้าของบ้านหรือ นายหน้าที่ดูแลได้โดยตรง สะดวก รวดเร็ว แถมยังฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ซึ่งหากใครสนใจข้อนี้ แวะ www.DotProperty.co.th ได้จ้า