ดวงปี 2558 ตามราศีครึ่งปีแรก

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.)
ในช่วงต้นปี 2558 นี้นับว่าเป็นช่วงดีทางด้านการงาน มีโอกาสขยับขยายกิจการ เปลี่ยนงานหรือเลื่อนตำแหน่ง แต่ทางด้านการเงิน ต้องรู้จักระมัดระวัง คิดให้รอบคอบก่อนใช้ ไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องเงินได้ ทางด้านความรักก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้น คนโสดจะได้พบคนที่ถูกใจ หรือคนที่อยากแต่งงาน ก็นับว่าเป็นช่วงโอกาสที่ดีเช่นกัน แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือเรื่องของสุขภาพ เพราะฉะนั้นควรแบ่งเวลามาดูแลตัวเองด้วย เรื่องของการเสี่ยงโชค พอจะมีโอกาสบ้าง แต่ไม่มาก

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.)
ทางด้านการงานของชาวราศีกุมภ์นับได้ว่ากำลังเป็นไปในทางที่ดีขึ้น อาจจะต้องพยายามกัดฟันหน่อยในช่วง 2-3 เดือนแรก แต่พ้นจากนี้ไปแล้วจะสบาย ดังคำที่ว่า “ลำบากก่อน สบายทีหลัง” การเงินจะเริ่มสบาย มีเงินเก็บ แต่อาจจะมีเหตุเสียทรัพย์ที่คาดไม่ถึงอยู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีโอกาสได้พบคนที่ถูกใจ หรือถ้ามีคู่รักอยู่แล้ว ก็มีโอกาสจะสละโสด ต่อมาเรื่องของสุขภาพ อยากให้ระวังซักนิด สืบเนื่องมาจากดวงการงานในช่วงแรกเราต้องพยายามอย่างหนัก จนส่งผลกระทบทำให้เวลาพักผ่อนน้อย ดังนั้นควรแบ่งเวลาพักผ่อนให้พอดี ส่วนดวงทางด้านเสี่ยงโชคนั้น ไม่ค่อยมี

ราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.)
การงานของชาวราศีมีนจะเริ่มเป็นไปในทางที่ดีขึ้น มีโอกาสก้าวหน้า ความสำเร็จเข้ามาอย่างแน่นอน แต่ในช่วง 2 เดือนแรกอาจจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน กระทบกระทั่งกันเล็กน้อย ขอให้ท่านอดทน และใจเย็น แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ความรักก็เช่นกัน อาจจะทะเลาะกันบ้างเหมือนลิ้นกับฟัน แต่ขอให้ท่านใจเย็นๆให้มาก ใช้สติในการแก้ปัญหาอย่าใช้อารมณ์ แล้วความรักจะสดใสอย่างแน่นอน เรื่องของสุขภาพ มีเจ็บไข้บ้างแต่ไม่มาก แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือ อุบัติเหตุจากการเดินทาง จะทำให้มีโอกาสเสียทรัพย์ได้ ทางด้านการเสี่ยงโชค นับได้ว่ามีโอกาสได้รับเงินแบบไม่ทันตั้งตัว

ราศีเมษ (14 เม.ย. – 14 พ.ค.)
จะมีข่าวดีทางด้านการงานเข้ามาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเปลี่ยนงาน เลื่อนตำแหน่ง ซึ่งต้องบอกเลยว่า ช่วงต้นปีนี้การงานกำลังลงตัว แต่อาจจะมีแรงกดดันบ้าง ขอให้อดทน อย่าเพิ่งท้อ และทุกอย่างจะกลับมาสดใส การเงินอาจจะต้องระวังซักหน่อย เพราะมีแนวโน้มว่าจะก่อหนี้ก้อนโต แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ดี ถ้าหากคุณชั่งน้ำหนักแล้วว่า สิ่งที่คุณลงทุนไปแล้ว มันดีจริงก็นับว่าโอเค แต่ถ้าไม่ ก็เตรียมตัวเหนื่อยได้เลย ความรัก อาจจะยังไม่ลงรอยซักเท่าไหร่ ทั้งคนโสดและคนมีคู่ เพราะต้นปีนี้ คุณจะหนักไปทางด้านการงานซะส่วนใหญ่ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาให้เรื่องความรัก ดังนั้น จึงควรแบ่งเวลาให้คนรักซักนิด สุขภาพอาจจะไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ สืบเนื่องมาจากแรงกดดันจากงาน โหมงานมาก เครียดจากความรัก ทางด้านโชคลาภ มีโอกาสรับทรัพย์จากการเสี่ยงดวงอยู่

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.)
ดวงทางด้านการงานช่วงต้นปี ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี งานจะเข้ามามากมาย การเจรจาหรือตกลงธุรกิจก็จะผ่านไปอย่างราบรื่น อาจจะมีติดขัดบ้างในช่วงแรก แต่ถ้าอดทนซักหน่อย ท่านก็จะสบาย ดวงทางด้านความรัก ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร อาจจะมีทะเลาะเบาะแว้งกัน เช่น อีกฝั่งเกิดอาการน้อยใจที่ตัวเราทุ่มไปให้กับงาน ประมาณนี้ ขอให้ท่านใช้เวลากับคนรักบ้าง แล้วความรักจะดีขึ้น ทางด้านสุขภาพก็ต้องระวังตัวเช่นกัน อาจจะเจ็บป่วยจากการโหมงานมากจนต้องเข้าโรงพยาบาลหรือเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น การทำอะไรควรเดินทางสายกลางจะดีที่สุด ไม่ควรทำแบบสุดโต่ง แต่ควรทำแบบพอดี แล้วทุกอย่างจะส่งผลต่อกันในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.)
“พลังที่ยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง” คำๆนี้เหมาะกับเรื่องการงานของชาวราศีเมถุนมากที่สุด เพราะเป็นช่วงที่มีความเจริญก้าวหน้าในการงานมากขึ้น มีชื่อเสียงมากขึ้น แต่ด้วยเหตุนี้เลยทำให้คุณต้องรับภาระมากขึ้น เพราะฉะนั้นจัดเวลาให้ดีๆ ส่วนเรื่องความรักอยู่ในช่วงที่โดดเด่น ใครมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน ช่วงนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะคืนดีกัน ความรักระวังเรื่องเดียวคือมือที่ 3 สุขภาพยังคงต้องระวัง เพราะผลกระทบจากงาน อาจทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ เรื่องโชคลาภอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีโอกาสรับลาภลอย

ราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.)
ต้นปี เป็นอะไรที่วุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน และความรัก การงานช่วงต้นปีจะมีงานมากมายมากองอยู่ที่ตัวเรา ส่งผลต่อสุขภาพ ทำให้ร่างกายพักผ่อนน้อยและเจ็บป่วยในที่สุด การเงินจะมีรายจ่ายค่อนข้างเยอะในช่วงแรก หากวางแผนใช้เงินไม่ดี มีกระเป๋าฉีกแน่นอน ดังนั้นคิดให้รอบคอบสิ่งใดจำเป็นมากหรือจำเป็นน้อย หากผ่านช่วงต้นปีไปได้แล้ว การเงินจะคล่องขึ้น ทำเคลียร์หนี้สินได้ ดวงความรักจะราบรื่นดีแต่อาจมีทะเลาะกันถึงขั้นรุนแรง วิธีแก้ควรใจเย็นๆ นึกถึงตอนที่คบกันใหม่ แล้วค่อยๆปรับความเข้าใจกัน เรื่องของเสี่ยงดวง จะเป็นทุกขลาภ เมื่อได้มาแล้ว ควรทำบุญบริจาคบางส่วน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)
เรื่องการงาน ใครที่หวังอยากจะเปลี่ยนงานใหม่ อยากจะก้าวหน้า หรือเริ่มธุรกิจอะไรซักอย่าง นับได้ว่าเป็นช่วงที่ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้รับข่าวดีใหม่เกี่ยวกับเรื่องงานในช่วงต้นปี ดังนั้นวางแผนยังไง ใส่ให้เต็มที่ ขอแค่เชื่อมั่นเข้าไว้ แต่ต้องระวังเรื่องเอกสาร จัดการแยกหมวดหมู่ให้ดี จะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง ความรักนับได้ว่าเป็นไปอย่างราบรื่น คนโสดจะพบคนที่ถูกใจ คนที่คู่รักอยู่แล้วก็จะหวานมากขึ้นไป การเงินในช่วงต้นปีอยู่ในเกณฑ์ปกติ สุขภาพอาจจะมีเจ็บป่วยเล็กน้อย เรื่องการเสี่ยงโชค จะไม่ค่อยสมหวังเท่าไหร่

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.)
เป็นอีกราศีหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก เริ่มจากการงาน จะมีปัญหาวุ่นวายเข้ามาบ้างเป็นระยะๆ อีกทั้งปัญหาจากเพื่อนร่วมงาน ขอให้ท่านตั้งสติให้ดีและอดทนฝ่าฟันไปให้ได้ หากเหนื่อยล้ามากควรแบ่งเวลาซักนิดใช้เวลากับสิ่งที่ตัวเองชอบจะช่วยผ่อนคลายได้ ความรักจะมีปัญหาเข้ามาบ้างเช่นกัน คนโสดจะยังไม่ค่อยเจอคนที่ถูกใจ ขอให้ปล่อยไป ไม่ต้องรีบ ไปสนใจทางด้านอื่นก่อนดีกว่า ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ระวังเรื่องมือที่ 3 กับคำพูดเอาไว้ ทางด้านสุขภาพ อาจเกิดอุบัติเหตุจากการเดินทาง ขอให้ระวังเอาไว้ การเงินอยู่ในจุดที่ดี จะมีช่องทางรับทรัพย์เพิ่มมากขึ้น การเสี่ยงโชค ไม่ค่อยปรากฏในช่วงต้นปีนี้ และจากปัญหาทั้งหมดที่ผ่านมา หากคุณอดทนฝ่าฟันผ่านต้นปีนี้ไปได้ ช่วงกลางปีจะเริ่มเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับคุณแน่นอน

ราศีตุลย์ (18 ต.ค. – 16 พ.ย.)
เป็นอีกราศีที่มาแรง จับอะไรก็ดีไปหมด เริ่มจากการงาน จะมีโอกาสขยายกิจการ หรือเลื่อนขั้น จะได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ให้ทำงานสำคัญ แต่สิ่งที่ต้องระวังในเรื่องการงานคือ การเซ็นสัญญา อ่านให้รอบคอบให้ดี ไม่เช่นนั้นจะส่งผลเสีย อีกทั้งช่วงที่ก้าวหน้าในการงานนี้ จะมีศัตรูโผล่มา เพราะฉะนั้นวางตัวให้ดี ความรักสำหรับคนโสดอยู่ในเกณฑ์กึ่งดีกึ่งร้าย เพราะมีโอกาสที่จะเจอคนโสดแต่เพิ่งเลิกกับคนรักเก่ามา ซึ่งอาจจะทำให้เราถูกมองเป็นมือที่ 3 ได้ การเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก มีโอกาสรับทรัพย์จำนวนมากจากการขายสิ่งของบางอย่าง สุขภาพจะมีเจ็บป่วยเล็กน้อย ทางด้านโชคลาภจะได้โชคจากการเดินทางไกล

ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 15 ธ.ค.)
การงานของชาวราศีพิจิก อยู่ในช่วงที่ดี มีโอกาสติดต่อค้าขายสำเร็จ ทำให้การงานดีขึ้น แต่ก็ต้องคอยดูเรื่องสุขภาพด้วย เพราะอาจทำให้พักผ่อนไม่พอ ระวังเรื่องการถูกโกง ถูกเบี้ยวเงิน ดังนั้นทำสัญญาอะไร ควรมีหลักฐานการทำสัญญาที่แน่ชัด เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาภายหลังต่อให้คนๆนั้นเป็นญาติพี่น้องก็ตาม อีกทั้งจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง ไม่ว่าจะครอบครัว เพื่อน ญาติพี่น้อง เพราะฉะนั้นหากรู้ตัวว่าอารมณ์ไม่ดี ควรปลีกตัวไปสงบจิตใจบ้าง หรือชวนครอบครัวไปทำบุญในวันหยุดก็ถือว่าเป็นโอกาสดี ความรักยังคงไม่ค่อยดีมากนัก อาจมีทะเลาะกันบ้าง แต่ขอให้ใจเย็นเข้าไว้ ระวังเรื่องสุขภาพ เพราะจากความเครียดจะทำให้ปวดหัว ปวดท้องได้ง่าย เรื่องการเสี่ยงโชคยังไม่ปรากฎช่วงต้นปีนี้

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.)
ช่วงต้นปีของชาวราศีธนู จะมีเรื่องยิบย่อยมากมาย ทั้งงานและเงิน การงานมีโอกาสจะเริ่มทำธุรกิจซักอย่าง ซึ่งหมายความว่าจะต้องเสียเงินเยอะด้วย แต่ใช่ว่าจะมีแต่เสียอย่างเดียว รายรับก็ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ระวังเรื่องการจัดแผนงานให้ดีๆ เพราะจะพลาดสิ่งเล็กๆน้อยๆได้ ความรักยังคงอยู่ในเกณฑ์ปกติ คนที่มีคู่อยู่แล้วจะน่ารักมุ้งมิ้งเหมือนเดิม ส่วนคนโสดจะมีคนเข้ามาบ้าง แต่สืบเนื่องจากการงานที่เยอะเลยทำให้คุณไม่ค่อยทุ่มกับความรักมากเท่าไหร่ สุขภาพต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุจากการเดินทาง การเสี่ยงโชค มีโอกาสได้รับลาภลอยจากการเดินทางไกล