ติดเครดิตบูโร กู้ยังไงให้ผ่าน…?

สวัสดีค่า…กลับมาพบกับ Dot Property กันอีกแล้ว คราวนี้เราจะมาแชร์ความรู้เรื่องของเครดิตบูโรกันค่ะ

เครดิตบูโร คืออะไร…? แล้วถ้าติดเครดิตบูโร จะมีวิธีจัดการอย่างไร…? เอาล่ะ…มาทำความรู้จักเครดิตบูโร กันเลยดีกว่า…

 

           “เครดิตดีไม่มีขาย อยากได้ต้องสร้างเอง”

 

ถาม : เครดิตบูโร คืออะไร…

ตอบ : เครดิตบูโร คือองค์กรกลางที่ตั้งขึ้นมาเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อและบัตรเครดิตซึ่งได้มาจากสถาบันทางการเงินต่างๆ เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูลในการตรวจสอบว่า แต่ละคนมีประวัติหนี้เสีย หรือพฤติกรรมทางการเงินเป็นอย่างไรบ้าง

ถาม : เราสามารถเช็คข้อมูลเครดิตบูโรของเราได้หรือไม่

ตอบ : สามารถทำได้แน่นอนค่ะ โดยบุคคลที่สามารถขอดูได้นั้น เมีการแบ่งอย่างชัดเจนไว้ 2 ประเภท คือ

1. สมาชิก : หมายความถึงสถาบันทางการเงินต่างๆ
2. บุคคลทั่วไป : เสียค่าบริการตั้งแต่ 100-150 บาท

ช่องทางเช็คเครดิตบูโร

ถาม : ติดเครดิตบูโร ทำไงดี…?

ตอบ : เนื่องจากเราสามารถ ตรวจสอบประวัติเครดิตบูโรด้วยตัวเราเองได้ก่อนทำเรื่องขอสินเชื่อจากวิธีต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นแล้วนั้น แต่หากเราทราบว่า เรามีประวัติผิดนัดชำระหนี้ ก็อย่าเพิ่งวิตกกังวลไปค่ะ ให้ลองปฏิบัติตามวิธีดังต่อไปนี้ก่อน !!!

1. เราต้องชำระหนี้ที่คงค้างให้เรียบร้อย และสร้างความเชื่อมั่นให้สถาบันเงิน ซึ่งนั่นก็คือ การสร้างวินัยในด้านการออมเงินและการผ่อนชำระสินเชื่อ
2. รอระยะเวลา 6-12 เดือน จึงยื่นเรื่องขอสินเชื่อเพื่อขอพิจารณาเรื่องใหม่อีกครั้ง

 

เครดิตบูโร ไม่มีสิทธิ์ติดแบล็คลิสต์ให้กับผู้ขอสินเชื่อ เครดิตบูโรมีหน้าที่เพียงรวบรวมข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางในการประกอบการพิจารณาการกู้สินเชื่อต่างๆเท่านั้น จะกู้เงินผ่านหรือไม่ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น รายได้ หรือหลักประกันต่างๆ

 

เป็นยังไงบ้างคะ กับข้อมูลเรื่องเครดิตบูโรที่นำมาแชร์กันในครั้งนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังจะขอสินเชื่อ หรือบัตรเครดิตต่างๆ รู้แบบนี้แล้วล่ะก็ “เครดิตบูโร” ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยใช่มั้ยล่ะคะ ถ้าเรามีวินัยในการบริหารการเงินของเรา…ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ !!