ถนนทางเข้าบ้านกับพลังงานพิฆาตที่ตามมา

สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน วันนี้มีประเด็นที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับฮวงจุ้ยที่คนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามกัน นั่นก็คือ “ถนน” ครับ ไม่ว่าจะเป็นถนนใหญ่, ถนนเข้าบ้าน, ถนนในซอย เป็นต้น ซึ่งจะถนนพวกนี้เนี่ยสามารถส่งผลดีหรือร้ายถึงตัวบ้านได้ ถ้าถนนที่มีรูปร่างดีทำมุมหรูๆ ส่งเสริมบ้านเราก็ถือว่าโอเคไป แต่ถ้าเกิดบ้านเราดันมีถนนทำมุมพิฆาตใส่ แบบนี้ก็ย่อมส่งผลให้บ้านของเรา รับพลังงานลบเข้ามาเต็มๆ เพราะฉะนั้น ผมเลยจะมาแนะนำว่าถนนแบบไหนบ้างที่โอเคและไม่โอเคกับบ้านเรา ไปดูกันเลยครับ

  1. บ้านติดถนนใหญ่

บ้านที่อยู่ติดถนนใหญ่นี้ แน่นอนอยู่แล้วว่าย่อมต้องเจอการสัญจรของรถไปมาทั้งวันทั้งคืน เกิดเป็นเสียงรบกวนเข้ามายังบ้าน ซึ่งเสียงรบกวนเนี่ยแหละครับที่เป็นพลังชี่พิฆาต ส่งผลให้คนในบ้านส่วนใหญ่หงุดหงิด อารมณ์เสียง่าย ร่างกายอ่อนเพลียเพราะถูกขัดการพักผ่อน สมองไม่แจ่มใส คิดอะไรก็ติดขัดไม่ราบรื่น แต่ถ้าบ้านไหนที่มีพื้นที่ว่างคั่น (เช่น สวนต้นไม้) ก่อนจะถึงตัวบ้าน หรือมีถนนทอดจากถนนใหญ่เข้าไปที่ตัวบ้านอีกที แบบนี้ยังถือว่าดีเพราะตัวบ้านไม่ได้รับพลังชี่พิฆาตโดยตรง

Photo Credit: (c) vault.starproperty.my.s3.amazonaws.com

  1. ถนนลักษณะล้อมบ้าน


ถนนแบบที่ 2 นี้คือแบบถนนที่ล้อมตัวบ้านทุกทิศ 4 ด้าน ลักษณะถนนแบบนี้ส่งผลให้เกิดฮวงจุ้ยที่ไม่ดีเพราะสามารถถูกมุ่งร้ายจากคนอื่นได้ทุกทิศทาง ทำให้เจ้าบ้านหรือผู้พักอาศัยเกิดความไม่สงบสุข วิธีแก้สำหรับปัญหานี้คือ หาไม้ยืนต้นสูงๆ มาปลูกตามแนวรั้วบริเวณซ้ายขวาและหลังบ้าน เพื่อเป็นการป้องกันพลังชี่พิฆาตจากถนนครับ


Photo Credit: (c) dailymail.co.uk

  1. ถนนลักษณะโอบบ้าน


ลักษณะแบบที่ 3 อาจฟังดูคล้ายแบบที่ 2 นะครับ แต่ต่างกันตรงที่ถนนแบบที่ 3 นี้ จะเป็นลักษณะโค้งๆ แทน ไม่ใช่สี่เหลี่ยม คล้ายกับมีคนมาโอบกอดบ้านเราประมาณนั้นแหละครับ ซึ่งถนนแบบนี้จะช่วยส่งพลังชี่ที่ดีเข้าตัวบ้าน ทำให้คนที่พักอาศัยได้รับการเกื้อหนุนส่งเสริม ทำการใดก็ไม่ติดขัด ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว, การงาน หรือการเงิน เรียกได้ว่า เจริญทุกด้านอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

Photo Credit: (c) theartofbespoke

  1. ถนนลักษณะเกี่ยวบ้าน

 

ถนนแบบนี้ ส่วนใหญ่มักจะพบในซอย คือมีลักษณะเหมือนกับตะขอ บ้านที่อยู่ตรงปลายตะขอจะถือว่าไม่ดี เพราะเหมือนกับว่าบ้านหลังนั้นถูกปลายตะขอเกี่ยวไว้ ทำให้คนในบ้านเจอแต่เรื่องร้ายๆ หรือมีอาการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุถี่กว่าคนปกติ


 

 

Photo Credit: (c) cdn2.hubspot

  1. ถนนลักษณะเชือดบ้าน


ถนนเชือดบ้านคือลักษณะของถนนแบบโค้งเหมือนกับถนนโอบบ้าน แต่ว่าคราวนี้ตำแหน่งของบ้านคืออยู่ตรงด้านนอกของโค้งแทนเหมือนกับโดนเชือดก็ไม่ปาน คนที่อยู่ในบ้านตำแหน่งนี้จะเจอเรื่องทุกข์หรือเภทภัยบ่อย ธุรกิจการงานก็จะเติบโตไปได้ช้าไม่ราบรื่น อีกทั้งยังทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยกว่าเดิมครับ

 


Photo Credit: (c) fengshuilogy

  1. ถนนลักษณะพุ่งเข้าบ้าน

ถนนลักษณะนี้ ส่วนใหญ่ที่เราเห็นกันได้ง่ายๆก็คือทาง 3 แพร่งนั่นแหละครับ (จะเป็นทางเดี่ยวก็ได้ ขอแค่มันพุ่งใส่บ้านนั่นแหละครับ) ซึ่งเป็นที่รู้ๆกันว่าพวกสิ่งไม่ดีหรือพลังงานด้านลบจะพุ่งเข้ามาทางตัวบ้านได้โดยตรง ส่งผลให้คนที่อาศัยในบ้านเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุถี่กว่าคนทั่วไป อีกทั้งการทำมาค้าขายหรือธุรกิจก็เป็นไปอย่างฝืดเคือง

 

Photo Credit: (c) feng-shui-tips-for-wealth

และนี่ก็คือตัวอย่างฮวงจุ้ยของถนนทั้งหลายๆ แบบที่ส่งผลกับตัวบ้าน จะเห็นได้ว่าถนนแต่ละแบบนั้นเราล้วนเจอกันแทบประจำทุกวัน แต่ถ้าบ้านใครที่เข้าข่ายหรือเจอลักษณะถนนพิฆาตแบบนี้ ไม่ต้องย้ายบ้านหนีนะครับ 555 อันนั้นก็เกินไป แค่หากระจกหรือรูปปั้นสัตว์ดุร้ายอย่างเช่น เสือ สิงโต เป็นต้น มาตั้งไว้ทางที่ถนนพุ่งเข้ามาใส่ตัวบ้านแค่นี้ก็โอเคแล้วครับ ที่สำคัญอย่างที่เคยบอกทุกครั้ง จงเชื่ออย่างมีสติ อย่างมงาย ทุกอย่างมีเหตุและผลในตัวของมัน และเมื่อเราทำแบบนั้นได้แล้วชีวิตของเราก็จะมีความสุขครับ ^^