แชร์ไอเดีย ทำที่กั้นแอร์จากฟิวเจอร์บอร์ดและโฟม  งานดีราคาประหยัดทำได้ด้วยตัวเอง

ที่กั้นแอร์

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ โดยวันนี้เรามีไอเดียดีๆจากคุณ  สมาชิกหมายเลข 3902693 ที่จะมาแชร์  ที่กั้นแอร์ จากฟิวเจอร์บอร์ดและโฟม  ที่สำหรับท่านไหนต้องการจะแบ่ง ห้องให้เป็นสัดส่วน เพื่อที่จะทำให้ลดภาระแอร์ จากห้องที่กว้างแต่ แอร์ตัวไม่ใหญ่มากจะได้ช่วยให้ประหยัดค่าไฟได้อีกพอสมควรค่ะ เอาละค่ะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมไอเดียกันเลยคะ

ที่กั้นแอร์ จากฟิวเจอร์บอร์ดและโฟม BY  สมาชิกหมายเลข 3902693

พอดีเกิดไอเดียอยากแบ่งห้องให้เป็นสัดส่วน และลดภาระแอร์ เพราะห้องค่อนข้างกว้าง แอร์เจ้ากรรมก็ดันเป็นตัวเล็ก เลยหาดูข้อมูลตามในพันทิป และอากู๋ ไปเห็นกระทู้ที่กั้นแอร์จากผ้าม่านค่อนข้างน่าสนใจและประหยัด (อันนี้เป็นโจทย์หลัก หุหุ) เมื่อปรึกษาคนที่บ้านก็ไม่สนใจใยดี จะให้เจาะผนังเองก็ยากเกินความสามารถคนอย่างเรา เลยต้องหาตัวเลือกอื่นไปเจอกระทู้นึงที่ทำที่กั้นแอร์จากฟิวเจอร์บอร์ดเข้า เกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมา ประกอบกับดูรูปในอากู๋ไปเรื่อย นั่งคิด นอนฝัน จนได้ไอเดียต้นแบบขึ้นมา

ที่กั้นแอร์

จากนั้นก็ออกไปช๊อปปิ้งซื้อของตามที่แพลนไว้

1.ฟิวเจอร์บอร์ด ซื้อที่โกลบอลเฮาส์แผ่นใหญ่ จริงๆ อยากได้สีขาวแต่ไม่มีก็เลยเอาสีฟ้าสดใส

  1. โฟมซื้อตามร้านเครื่องเขียน เลือกแบบ หนานิ้วครึ่ง แต่จริงๆ แล้ว 1 นิ้ว น่าจะกำลังดี
  2. แล๊คซีนเทปขนาด 2 นิ้วใช้เยอะมากกกกกกก อยากได้สีเหมือนฟิวเจอร์บอร์ด แต่ไม่มี ก็เลยเลือกเอาสีขาวมาแทน
  3. อุปกรณ์ต่างๆ ไม้บรรทัดเหล็ก สายวัด คัตเตอร์

ที่กั้นแอร์ที่กั้นแอร์

จากนั้นก็เริ่มดำเนินการ ทำแบบง่ายๆมากๆ ไม่ต้องคิดเยอะ วัดๆตัดๆเอาฟิวเจอร์บอร์ดประกบกับโฟมด้านหน้า หลังโฟมอยู่ตรงกลาง แล้วเอาแล๊คซีนติดตรงขอบหน้าหลัง สำเร็จมา 1 อัน

ที่กั้นแอร์

เอามาลองห้องจริงพอดีเปะ ทำไปเรื่อยจนครบตามที่ต้องการ ส่วนด้านที่ติดผนัง ก็คิดง่ายๆว่าถ้ามีแผ่นเฉพาะฟิวเจอร์บอร์ดติดผนังน่าจะกั้นแอร์ได้ดีขึ้นแล้วก็ติดผนังดีขึ้น ตอนแรกแนบผนังเฉยๆแอบมีเผยอออกมาๆ ตอนหลังเลยแอบติดกาว 2 หน้า แบบพลังติดสูงเข้าไปด้วยเป็นจุดๆ มั่นคงดีนักแล

ที่กั้นแอร์ที่กั้นแอร์ที่กั้นแอร์

จากนั้นนำแต่ละแผ่นมาประกอบกันเชื่อมด้วยแล๊คซีนสลับด้านแต่ละแผ่นจะได้พับทบไปมาได้ สำเร็จแล้วววววว เย้ ๆ ออกมาน่าพอใจสมกับที่ทำมา 2-3 วัน

ที่กั้นแอร์

เพิ่มกิมมิคเล็กน้อย ติดแม่เหล็กแบบที่ติดประตูจรงบานพับ จะได้รู้สึกอุ่นใจขึ้นว่าปิดสนิท

ที่กั้นแอร์

เสร็จแล้วจ้าผลงานจากแรงงานตัวเองล้วนๆ งบประมาณทั้งหมด ไม่เกิน 3,000 บาท เห็นทีไรอมยิ้มทุกที ถึงแม้จะไม่ได้ดีมาก แต่ก็ภูมิใจสุดๆ ^^

ที่กั้นแอร์

 

นอกจากไอเดียของคุณ   สมาชิกหมายเลข 3902693 แล้วเรายังมีไอเดียการทำ ที่ กั้นแอร์  อื่นๆอีกดังนี้

 

มาทำม่านกั้นแอร์ แบบประหยัด ราคาไม่ถึง 6 ร้อย https://www.dotproperty.co.th/blog/มาทำม่านกั้นแอร์-แบบประหยัด-ราคาไม่ถึง-6-ร้อย

 

DIY ผ้าม่าน ไม่ยากอย่างที่คิด สวยและประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย https://www.dotproperty.co.th/blog/diy-ผ้าม่าน-ไม่ยากอย่างที่คิด-สวยและประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย

 

ม่านกั้นแอร์ ราคาประหยัด ทำได้ด้วยตนเอง  https://www.dotproperty.co.th/blog/ม่านกั้นแอร์-ราคาประหยัด

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  สมาชิกหมายเลข 3902693

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …