ธนารักษ์ พร้อมถอย บ้านประชารัฐ พหล 11 หากไม่ผ่าน “อีไอเอ” หาพื้นที่ใหม่แทน

บ้านธนารักษ์ประชารัฐ,บ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ
บ้านธนารักษ์ประชารัฐ,บ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ
บ้านธนารักษ์ประชารัฐ,บ้านประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ
บ้านธนารักษ์ประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์คนใหม่ กล่าวถึงโครงการ บ้านประชารัฐ ซอยพหลโยธิน 11 ซึ่งกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่คัดค้าน รวมทั้งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ขอให้ทบทวนโครงการ หลังเห็นว่าการประมูลและการโอนสิทธิผู้ชนะการประมูล อาจเข้าข่ายขัดกฎหมาย ว่า ยังอยู่ระหว่างรอการวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) และข้อสรุปจากคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ยังไม่มีเหตุที่จะยุติโครงการกลางคัน เพราะหากยุติโดยไม่มีเหตุผลอาจถูกเอกชนฟ้องร้องได้

นายพชรกล่าวว่า หลังจากนี้คงต้องผลศึกษาอีไอเอ และข้อสรุปของ คจร.ก่อน เรื่องสภาพการจราจร พื้นที่จอดรถยนต์ และสภาพถนนหนทางว่ามีความเหมาะสมที่จะดำเนินโครงการอย่างไร คาดว่าในส่วน คจร.จะเสร็จก่อน และอีไอเอจะสรุปตามมา โดยใช้เวลาพิจารณาราว 3-4 เดือน หากพิจารณาข้อมูลเรื่องสภาพการจราจร และสิ่งแวดล้อม พบว่าต้องปรับรูปแบบโครงการกันใหม่ กรมฯจะต้องหารือกับเอกชนผู้ชนะการประมูลว่า หากเปลี่ยนเงื่อนไขยังสนใจร่วมทำโครงการต่อหรือไม่ เพราะเมื่อปรับแบบใหม่ย่อมกระทบต่อภาพรวมทางพาณิชย์ด้วย จากแบบเดิมที่มีแผนจะสร้างเป็นอาคารสูง 8 ชั้น 2 อาคาร 432 หน่วย พื้นที่ใช้สอยห้องละ 25 ตารางเมตร ค่าเช่า 4,000 บาท

“ผมไม่รู้สึกกดดัน หรือกังวลเกี่ยวกับการดำเนินโครงการดังกล่าว เพราะปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหายทุกอย่าง กรมฯก็พร้อมฟังเสียง และรับทราบความกังวลปัญหาของประชาชนในพื้นที่ สุดท้ายหากอีไอเอไม่ผ่าน หรือมีการปรับแบบการก่อสร้างจนหาข้อสรุปไม่ได้ กรมฯ ก็มีแผนรองรับ เช่น อาจหาพื้นที่ราชพัสดุใหม่ที่เหมาะสมในการดำเนินการแทน” นายพชรกล่าว

นายพชรกล่าวว่า ส่วนกรณี สตง. ให้ทบทวน โครงการ บ้านประชารัฐ ซอยพหลโยธิน 11 ใน 4 ประเด็น ขอยืนยันว่าที่ผ่านมากรมธนารักษ์ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายทุกอย่าง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก มติชนออนไลน์

ต้องการซื้อ-เช่ !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน ทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการ คลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศเลย