5 วิธีหาบ้านราคาถูกแบบตรงใจไม่เสียเวลา

บ้านราคาถูก

วันนี้เรามี สูตรลับที่จะทำให้เพื่อนๆที่มีงบไม่เยอะมากและอยากจะได้ บ้านราคาถูก ที่ไม่แพงจะต้องทำอย่างไร โดย การเลือกซื้อบ้านให้ได้ราคาตํ่ากว่าตลาด หรือ Buy Below Marketนั้นนับว่าเป็นกลยุทธ์รูปแบบหนึ่ง แต่อาจจะต้องอาศัยยจังหวะโอกาสที่เหมาะสมนั้นเอง โดยมีหลักการและแนวทางดังต่อไปนี้

ยุทธวิธีการเลือกซื้อ บ้านราคาถูก

บ้านราคาถูก

โดยอย่างที่เราได้บอกไปว่าการเลือกซื้อบ้านให้ได้ราคาตํ่ากว่าตลาดนั้นเป็นกลยุทธ์รูปแบบหนึ่ง มีหลักคิดง่ายๆ นั้นคือ ก่อนจะซื้อบ้านเราต้องต่อรองซื้อเฉพาะกับผู้ขาย ที่มีความจำเป็นต้องขายจริงๆเท่านั้น ไม่ว่าจะต้องย้ายบ้านหรือผ่อนบ้านไม่ไหว หรือจะด้วยเหตุผลทั้ง 108 วิธีการ นั้นจะเป็นเงื่อนไขสำคัญมากๆ ที่จะทำให้เราสามารถต่อรองซื้อในราคาตํ่ากว่าราคาตลาดมากๆ ดีไม่ดีอาจจะได้บ้านฟรีเลยก็ได้แต่ต้องมาผ่อนต่อในจำนวนเหลือเพราะบ้างคนไม่อยากจะเสียเครดิตบูโร อาจจะยอมปล่อยให้เราไปผ่อนต่อแบบฟรีๆ  และไม่ควรที่จะซื้อบ้านจากพวกคนที่ไม่ได้เดือน ร้อนโดยเด็ดขาดเพราะนอกจากจะได้บ้านในราคาที่แพงแล้วนั้นอาจจะซื้อแพงเกินความจำเป็นอีกด้วย

ลักษณะผู้ขายที่ต้องการจะรีบขายบ้าน

บ้านราคาถูก

จากด้านบนที่เราได้อธิบายไปนั้นเดี๋ยวเราไปขยายความกันว่า  ผู้ขายที่มีแรงจูงใจในการขายบ้านอย่างเร่งด่วนจะมีประเภทไหนบ้าง โดยบุคคลที่รีบขายบ้านโดยเร่งด่วน ส่วนใหญ่ที่พบเจอมากที่สุดคือ

1.ผ่อนบ้านต่อไม่ไหว โดยผู้ขายแบบนี้จะพบเจอมากที่สุด ในช่วงอายุตั้งแต่ 28-35 ที่สามารถทำเรื่องกู้บ้านแต่สุดท้ายผ่อนต่อไม่ไหว จึงต้องรีบขายบ้านโดยเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า จึงทำให้ต้องเร่งขายบ้านโดยที่้เราอาจจะต้องจ่ายค่าบ้านต่อ จากราคาเดิมที่ส่วนใหญ่ราคาก็ไม่แพงมาก ดีไม่ดีอาจจะได้บ้านที่ผู้ซื้อผ่อนบ้านไปบ้างแล้วและต้องการจะรีบเอา ภาระหนี้ นี้ออกโดยเร็วอาจจะยกให้หรือคิดในราคาที่ถูกมากๆก็เป็นได้

2.คนที่เป็นหนี้จนต้องนำบ้านไปจำนอง โดยส่วนใหญ่แล้วจะพบได้เยอะตามกรมบังคับคดีโดยบ้านส่วนใหญ่จะโดนยึดเพราะเหตุคือผู้กู้นำบ้านไปจำนองเพื่อเอาเงินออกมาใช้จ่ายแต่สุดท้ายไม่มีเงินใช้หนึ้จนธนาคารต้องยึดบ้านเพื่อไปขายทอดตลาดโดยในส่วนใหญ่บ้านแบบนี้จะราคาไม่แพงอยู่แล้วแต่อาจจะต้องมีการแข่งขันจากผู้ซื้ออีกรายๆคนแทน

3.บ้านที่เจ้าของบ้านต้องย้ายออกหรือไปต่างประเทศ จึงอาจจะต้องเร่งขาย ถ้าเราจรจากับผู้ขายได้ดีอาจจะได้ราคาที่ไม่แพงมากและโดยส่วนใหญ่การผู้คุยกับผู้ขายแนวนี้จะคุยได้ง่ายกว่าผู้ขายแบบที่เดือดร้อน

4.เจ้าบ้านไม่ค่อยรู้เรื่อง โดยเจ้าบ้านแบบนี้อาจจะพบเจอได้ยากหน่อย โดยที่เจ้าของอาจจะมีอายุเยอะหรือไม่สนใจกลไกการตลาด ตัวอย่างเช่น เจ้าของบ้านไม่ได้ตรวจสอบราคาที่ดินเลยหรือไม่มีความรู้ โดยเมื่อเราพูดหรือเสนอเงินไปจำนวนหนึ่งพวกเจ้าของบ้านเหล่านี้อาจจะเห็นว่ามากพอแล้วจึงยอมขายให้เราในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด

 

5 วิธีหาบ้านราคาถูกแบบตรงใจไม่เสียเวลา

บ้านราคาถูก

ในยุคสมัยนี้ที่อะไร อะไรก็เป็น ออนไลน์ หมดแล้วทำให้การซื้อขายหรือลงประกาศนั้นง่ายมากๆจนหลายๆท่านลืมช่องทางออฟไลน์ไปด้วย นั้นทำให้หลายๆท่านพลาดโอกาศพบบ้านราคาถูกไปด้วยเช่นกัน โดยเดี๋ยวเราไปดูกันดีก่วาว่า นอกจากช่องทางออนไลน์แล้วด้านออฟไลน์นั้นมีอะไรบ้าง

1.ง่ายสุดกรมบังคับคดีที่นี้เป็นศุนย์ร่วมของบ้านมือสองราคาประหยัดที่มีให้เลือกหลากหลายมากๆโดยเราแค่ไปแจ้งเรื่องหรือพื้นที่ ที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นการไปที่ศุนย์โดยตรงหรือจะเข้าไปที่เว็บไซต์ก็ได้

2.อาศัยนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้นายหน้าเป็นตัวกลางหาบ้านตามราคา ทำเล ที่้เราต้องการ ไปเเล้วที่เลือกก็ให้นายหน้าเป็นคนจัดการ แต่เราควรที่จะเเจ้งข้อมูลโดยละเอียดเพื่อที่จะได้ไม่ต้องใช้นายหน้าหลายรอบ

3.ตนเป็นที่พื้นแห่งตน เสาะหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ท เพราะในยุคนี้เว็บไซด์ให้บริการประกาศขายอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านและที่ดิน มีผู้มาลงประกาศขายบ้านกันเยอะมากกว่าเดิมมาก บ้างเจ้ามีประกาศมากกว่า 200,000 ประกาศเช่น เว็บไซต์ dotproperty ของเรา

4.หนังสือพิมพ์หรือสิ่งตีพิมพ์ต่างๆ รวมถึงการอ่านโฆษณาเรื่องอื่นๆ โดยหนังสือเล่มนั้นๆควรมีเนื้อหาที่เกี่ยวกับอสัหาฯ หรือพวกข่าว การหย่าร้าง ข่าวอุบัติเหตุ  ข่าวล้มละลาย เพราะสถานการณ์ต่างๆ เหล่านี้ อาจเป็นแรงผลักดันให้ต้องมีการขายบ้านได้นั้นเอง

5.อาศัยเครือข่ายต่างๆที่อยู่ในมือ โดยแบบนี้จะคลายๆกับนายหน้า โดยของเราก็จะเปลี่ยนเป็น เพื่อน  ญาติพี่น้อง คนรู้จักต่างๆ เพราะคนเหล่านี้อาจจะเป็นเเหล่งข้อมูลชั้นดีในการนำพาเราไปพบเจอกับบ้านที่ราคาไม่เป็นก็เป็นได้อาจจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ได้

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับ สูตรลับในการเลือกซื้อบ้านราคาถูกบอกเลยคะว่ามันสามารถ ทำได้จริง หลังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าคะ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก