เปิดแบบบ้าน โดราเอมอน แผนผัง ที่ดิน ราคา นำเป็นแบบสร้างได้เลย

บ้านโดราเอมอน

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะขอนำท่านผู้อ่านไปดู บ้านโนบิตะกับ บ้านโดราเอมอน ตัวละครในอนิเมะชื่อดังขวัญใจชาวโลก ว่ามีแผงผังตัวบ้านออกมาในรูปแบบไหนและมีที่ดินเท่าไร ถ้านำมาเทียบเป็นเงินในปัจจุบันมันจะมีราคาหลังละเท่าไหร่กันนะ ?

บ้านโดราเอมอน และ  โนบิตะ ราคาเท่าไร..?

 

โดราเอมอนจากความสังสัยของคุณ  Nishiki Ayato ที่เป็นนักเขียนข่าว จึงได้เริ่มต้นด้วยการติดต่อหาคุณ Kageyama Akihito ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผังบ้านในมังงะที่เป็นผู้แต่งหนังสือ Manga House Plan ได้ให้ความร่วมมือพร้อมทั้งมอบผังบ้านและรายละเอียดของตัวบ้านโนบิตะ มาให้อย่างละเอียด ดังนี้

 

ผังตัวบ้าน

โดราเอมอน

โดราเอมอนโดยจากผังบ้านคุณ Nishikiนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญประเมินราคาทรัพย์สิน นั้นคือคุณ Fujita Katsunori ตัวแทนของบริษัท Akatsuki Estate Service ที่ได้ทำ การประเมินบ้าน หลังนี้ตั้งอยู่ที่ไหน มีพื้นที่เท่าไหร่และนำไปเทียบกับราคาตลาดและได้ผลออกมาว่าตัวบ้านเหล่านี้มีราคาแค่ “0 เยน”  หลายท่านอาจจะคิดว่าทำไมบ้านใหญ่ขนาดนี้ ที่เป็นบ้านสองชั้นแต่ทำไมราคาแค่ 0 เยน โดยคุณ Fujita Katsunori ให้เหตุผลว่า นั้นก็เพราะบ้านหลังนี้สร้างขึ้นมาเกิน 20 ปีแล้ว ซึ่งบ้านในญี่ปุ่นที่สร้างมาเกิน 20 ปีมันจะไม่มีราคาบวกกับจะมีค่ารื้อบ้านเพิ่มเข้ามาอีกด้วยแต่หากประเมิณราคาที่ดินมาบวกลบกับค่ารื้อถอนก็จะได้ผลออกมาดังนี้

โดราเอมอน

สรุปราคาตัวบ้าน

พื้นที่ 185 ตารางเมตร  ราคา 354,000 เยน ต่อหนึ่งตารางเมตร

รวมราคาที่ดิน 65,500,000 เยน มีค่ารื้อบ้าน 1,400,000 เยน

เมื่อขายบ้านพร้อมที่ดินก็จะได้เงิน 64,120,000 ล้านเยน

ถึงแม้ว่าประเมิณมาแล้วบ้านจะมีราคา 0 เยนเท่านั้นเอง แต่จากบทความนี้ก็ทำให้เรารู้ว่าในประเทศญี่ปุ่นนั้นให้ความสนใจและใส่ใจพร้อมทั้งยังทำ ผังบ้าน ของตัวละครที่ไม่มีอยู่จริงทำให้คนที่สนใจสามารถนำไปเป็นแบบบ้านหรอไอเดียหากท่านไหนี่อยากจะสร้างบ้านตามแบบในเรื่องนี้้นั้นเอง

 

อ้างอิง crunchyroll.com

HVACระบบ HVAC คืออะไร  ทำไมคนจะซื้อบ้านต้องรู้

 

 

เครื่องไล่หนู

เจาะให้รู้ เครื่องไล่หนู แมลงสาบ ไล่ได้ผลจริงหรือไม่

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก