บ้านไฮเทคจากIntel สั่งการบ้านได้ตามใจผ่านแอพพลิเคชั่น

บ้านไม้ชั้นเดียว
บ้านไม้ชั้นเดียว
บ้านไม้ชั้นเดียว
บ้านไม้ชั้นเดียว

บ้านไม้ชั้นเดียว หลังเล็ก ออกแบบพื้นที่ใช้สอยแบบมัลติฟังก์ชัน ควบคุมการเปิด-ปิดไฟและประตูด้วยระบบควบคุมสุดล้ำจากอินเทล

บ้านไม้ชั้นเดียว ขนาดเล็ก กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะมีขนาดกะทัดรัด ใช้พื้นที่ วัสดุ และงบประมาณในการก่อสร้างน้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะมีปัญหาตรงที่มีบริเวณภายในน้อย Minim homes จึงได้ออกแบบและสร้างบ้านที่นอกจากจะมีพื้นที่ใช้สอยแบบมัลติฟังก์ชั่นหรือใช้งานมากกว่า 1 อย่างแล้ว ยังสามารถควบคุมระบบต่าง ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ด้วย

บ้านสุดล้ำที่ว่านี้ถูกออกแบบให้มีเพดานโปร่งสูงทำให้บ้านมีขนาดกว้างขวาง โล่งสบายตา สำหรับพื้นที่การใช้สอยนั้นได้ดีไซเนอร์ ไคล์ สกันแมนมาช่วยออกแบบให้ โดยเน้นไปที่การใช้งานรวมกันหลายอย่างในพื้นที่เดียว เช่น เตียงนอนอยู่ใต้พื้นที่ทำงานเมื่อจะใช้ก็แค่สไลด์ออกมา ส่วนสายไฟทั้งหมดจะถูกฝังไว้ในผนังบ้านที่มีขนาดประมาณ 19 ตารางเมตร ซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายได้ด้วยรถบรรทุกเพียงคันเดียว

บ้านไม้ชั้นเดียว 01
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 01

ส่วนหัวใจของบ้านก็อยู่ที่ระบบควบคุมบ้านจาก Intel บริษัทผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก โดยบ้านทั้งหลังจะถูกเชื่อมต่อกับระบบควบคุมที่ผู้อาศัยสามารถสั่งการได้ด้วยแอพพลิเคชั่นหรือเสียง เช่น สั่งปรับเปลี่ยนสีและความสว่างของไฟในบ้านหรือสั่งเปิด–ปิดประตู นอกจากนี้ระบบยังสามารถจดจำพฤติกรรมการใช้งานแล้วนำมาปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตอนนี้ทาง Intel และ Minim homes กำลังพัฒนาระบบต่าง ๆ อยู่ มารอดูกันต่อไปนะคะว่าจะมีอะไรเด็ด ๆ ออกมาอีกบ้าง ส่วนตอนนี้ไปชมภาพบรรยากาศภายในกันก่อนดีกว่า

บ้านไม้ชั้นเดียว 02
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 02
บ้านไม้ชั้นเดียว 03
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 03
บ้านไม้ชั้นเดียว 04
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 04
บ้านไม้ชั้นเดียว 05
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 05
บ้านไม้ชั้นเดียว 06
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 06
บ้านไม้ชั้นเดียว 07
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 07

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก intel, เฟซบุ๊ก Kyle Schuneman และ minimhomes

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/