ปฏิบัติการแปลงโฉม “บ้านเก่า” สมัยเจ้าคุณปู่

           สวัสดีค่ะ วันนี้ Home Idea by Dot Property มีไอเดียการรีโนเวทบ้านหลังเก่าให้สดใสไฉไลกว่าเดิมมาฝากกันค่ะ เรียกได้ว่าเหมาะกับเจ้าของบ้านมือใหม่ที่มองหาไอเดียสำหรับรีโนเวทบ้านเก่าค่ะ รีโนเวทแล้วจะสวยปิ๊ง ทิ้งคราบเดิมขนาดไหนไปดูกันเลยค่ะ ^^


ปิ๊ง!!!!! สภาพหลังการรีโนเวทค่ะ …..โอ้โห …เปลี่ยนจากหลังมือเป็นหน้ามือเลยค่ะ

ดูรูป Before & After ของสภาพบ้านคราวนี้มาต่อกันที่สภาพภายในบ้านกันดีกว่าค่ะ ว่ากว่าจะได้บ้านสวยปิ๊งขนาดนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ….

           เริ่มกันที่ห้องครัวจ้า… เปลี่ยนสีผนังและตู้เก็บของเป็นสีขาวที่ให้ความรู้สึกสะอาดสะอ้าน ตัดกับพื้นเคาน์เตอร์วางของที่เปลี่ยนเป็นหินแกรนิตสีดำ แล้วก็หาโคมไฟเพดานสวยๆมาติดเพิ่มแสงสว่าง

           ต่อที่ทางเดินค่ะ จากเดิมใช้เป็นโทนสีน้ำตาลและวางของไม่เป็นระเบียบทำให้ยิ่งดูเก่าและโทรมมาก แต่พอเปลี่ยนสีผนังใหม่ให้เป็นสีขาว ทาสีราวบันไดใหม่เป็นสีน้ำตาลเข้มตัดกันซี่ลูกกรงสีขาว พร้อมจัดระเบียบของที่วางระเกะระกะให้เข้าที่เข้าทาง…..เป็นอย่างไรคะ เหมือนได้บ้านใหม่เลยใช่มั๊ยล่ะ

           ไปต่อกันที่ห้องรับแขกค่ะ ห้องเดิมเนื่องจากเจ้าของบ้านติดผ้าม่านบังแสงเอาไว้ทำให้บรรยากาศดูทึบและอึดอัด แต่พอหลังจากเปลี่ยนสีผนังใหม่เป็นสีขาวเช่นเดียวกันกับห้องอื่นๆในบ้าน รวมทั้งเอาผ้าม่านเดิมออกและเปิดให้แสงจากด้านนอกส่องเข้ามาในห้องรับแขก เท่านี้เองช่วยเพิ่มให้บรรยากาศห้องดูโปร่งสบายขึ้นเป็นกอง


ส่วนสุดท้ายในทำการรีโนเวทก็คือหลังบ้านค่ะ ….. สภาพเดิมก่อนการรีโนเวทนะคะ

           รีโนเวทโดยการต่อเติมระเบียงออกมานอกตัวบ้านเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน เปลี่ยนสีผนังใหม่เป็นสีขาว แต่งด้วยชุดโต๊ะและเก้าอี้สีน้ำตาล รวมทั้งตัดแต่งกิ่งไม้ไม่ให้บดบังทัศนียภาพ จัดสนามหญ้าซะใหม่

           เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับไอเดียการรีโนเวทบ้านหลังเก่าให้ใหม่สวยปิ๊ง เพียงแค่ทาสี จัดวางเฟอร์นิเจอร์ใหม่ และเก็บของให้เป็นระเบียบ เท่านี้ก็ทำให้บ้านเก่าของคุณสวยสดใสไฉไลกว่าเดิมเป็นกอง สำหรับครั้งต่อไป Home Idea by dot Property จะมีไอเดียอะไรมาแนะนำอีกนั้นอย่าลืมติดตามกันนะคะ

ที่มา : desiretoinspire