ห้องนอนเล็ก แต่งยังไงให้น่ารัก!!!

           บ้านหลังแรกของทุกคน ส่วนใหญ่จะเริ่มต้นจากบ้านหลังเล็กๆ กันก่อนใช่ไหมคะ อาจจะเป็นคอนโด หรือทาวน์เฮ้าส์หลังย่อมๆ แล้วถึงจะค่อยขยับขยายไปสู่บ้านหลังใหญ่ขึ้น วันนี้เราเลยมีแนวคิดในการแต่งห้องนอนขนาดเล็กมาฝากกันค่ะ

           ทำไมต้องเริ่มจากห้องนอนน่ะเหรอ? ก็เพราะว่าห้องนอนเป็นจุดเริ่มต้นของการมีพื้นที่ส่วนตัวใช่ไหมล่ะ เป็นห้องที่เราสามารถใส่ไอเดียของตัวเองเพื่อบงบอกความเป็นตัวเราได้อย่างเต็มที่ แต่หลายคนอาจจะยังคิดไม่ออกว่าควรเริ่มจากตรงไหนดี ลองมาดูแนวคิดในการแต่งห้องนอนขนาดเล็กที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เลยค่ะ

1.ก้าวข้ามแพทเทิร์นต่างๆ


           เชื่อว่าหลายคนก่อนที่จะทำการตกแต่ง ต้องเคยเปิดแมกกาซีนแต่งบ้านกันมาบ้างล่ะ หรือไม่ก็อาศัยจำๆ เอาจากเวลาที่ไปพักตามโรงแรมต่างๆ จริงไหม? ซึ่งแพทเทิร์นส่วนใหญ่ก็คือมีเตียง โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า ทีวี แค่นี้จบละ! สีที่ใช้ก็จะเป็นสีสะอาดๆ สบายตา เพื่อการนอนหลับอย่างไร้รอยต่อ

           แต่แหม…จะตกแต่งห้องนอนในบ้านใหม่ทั้งที กฎ หรือแพทเทิร์นต่างๆ ก็ลืมๆ มันไปบ้างเถอะ อย่ากลัวที่จะใส่เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน ของตกแต่ง หรือสีสันสดใสที่จะทำให้ห้องนอนของคุณมีชีวิตชีวา หรือแม้แต่ผนังสีเข้มๆ ดาร์กๆ เตียงสีเสาก็จัดไปถ้าใจรัก!

2.ต้องมีความยืดหยุ่นกันบ้าง

           ยกตัวอย่างเช่น โต๊ะข้างเตียง ที่มักจะเป็นโต๊ะตัวเล็กๆ เตี้ยๆ อย่างมากก็วางได้แค่โคมไฟ หรือโทรศัพท์บ้านเท่านั้น ลองเปลี่ยนโต๊ะข้างเตียงของคุณให้สามารถใช้งานเป็นโต๊ะทำงานด้วยดูสิ ด้วยการเปลี่ยนให้เป็นโต๊ะขนาดใหญ่ขึ้น สูงขึ้น (แต่ต้องพอดีกับพื้นที่จัดวาง) แค่นี้ก็เป็นการเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานห้องนอนได้ง่ายๆ แล้วล่ะ

3.ไม่ต้องสนไซส์ของห้อง


           อย่าปล่อยให้พื้นที่ห้องนอนขนาดเล็กของคุณ มาจำกัดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งขนาดใหญ่ อาทิ ชั้นวางของที่สูงติดเพดาน แชนเดอเลียระย้า หรือแม้กระทั่งการทาสีเพดานเฉดสีเข้มซึ่งเป็นสีที่คุณชอบ เชื่อสิว่ามันจะทำให้คุณต้องร้อง ‘ว้าว’

           ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปตกแต่งห้องของคุณดูนะคะ หวังว่าจะสนุกกับการตกแต่งห้องนอนแรกของคุณนะ!

ที่มา : theinspiredroom