ปี 2558 ทิศไหนรุ่ง ทิศไหนร่วง

ในปี 2558 นี้ ตรงกับปีนักกษัตรมะแม หรือปีแพะ ซึ่งในปีนี้ตำแหน่งโชคลาภ เงินทอง สุขภาพ ฯลฯ ในทิศต่างๆก็ได้เริ่มเปลี่ยนมาตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ดังนั้น หากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะต้องปรับตำแหน่งบ้าน หรือที่ทำงานยังไง ทิศไหนเป็นยังไงบ้าง ลองมาดูพร้อมๆกันครับ

ทิศดี (ทิศเหนือ, ทิศใต้)
ในช่วงปีนี้ ทิศดีได้แก่ทิศเหนือกับทิศใต้ โดยที่ทิศเหนือส่งเสริมด้านโชคลาภและการทำธุรกิจต่างๆ ส่วนทิศใต้ส่งเสริมด้านงานราชการและงานด้านบันเทิง ดังนั้น ทิศเหล่านี้จึงเหมาะแก่การตั้งเตียงนอน โต๊ะทำงาน หรืออาจจะเป็นตำแหน่งห้องในตัวคอนโดก็ได้เช่นกัน ส่วนเครื่องรางที่นำมาวาง ก็จะพิจารณากันไปตามทิศ โดยที่ทิศเหนือมีพลังของธาตุดิน ดังนั้น หาของโคมไฟ หรือเทียนหอมมาวางนะจุดนั้น จะช่วยส่งเสริมให้กับธาตุดินมากขึ้น ส่วนทางทิศใต้มีพลังของธาตุทอง ลองหาไม้ประดับต้นเล็กๆอย่างเช่นไผ่กวนอิมมาตั้งเสริมธาตุ ก็ได้เช่นกัน

ทิศปานกลาง (ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตะวันตกเฉียงใต้)
ทิศปานกลางคือ ทิศที่มีทั้งดีและร้ายปะปนกันไป ซึ่งปีนี้ได้แก่ ทิศตะวันออกเฉียงใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้ โดยที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้มีพลังของธาตุดิน มีดาวอัปมงคลอย่างดาวแห่งโรคภัยโคจรเข้ามาที่ทิศนี้ แต่ทว่าก็มีดาวมงคลอย่างดาวต้าลี่ ซึ่งถือเป็นดาวที่คอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ ดังนั้นหากท่านมีโต๊ะทำงานตั้งอยู่ในทางทิศนี้ จะมีเกณฑ์การงานในระดับพอใช้ แต่อาจะมีปัญหาเข้ามาอยู่บ้าง เพราะดาวมงคลไม่สามารถลบล้างพลังด้านลบได้ทั้งหมด ส่วนทิศตะวันตกเฉียงใต้มีดาวเก้าม่วงซึ่งมีพลังของธาตุไฟโคจรเข้ามา อีกทั้งยังเป็นดาวมงคลแห่งปัญญา ชื่อเสียงและเกียรติยศ แต่ทิศนี้อยู่ติดกับทศตะวันตก ซึ่งถือเป็นทิศร้าย ดังนั้นหากตั้งหัวเตียงหรือโต๊ะทำงานติดกับทางฝั่งทิศตะวันตกก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย

ทิศร้าย (ทิศตะวันออก, ทิศตะวันตก, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ)
หลังจากไปทั้งทิศดีและทิศปานกลางแล้ว ก็มาถึงคิวของทิศร้าย ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 4 ทิศ ได้แก่

1. ทิศตะวันออก – ปีนี้ทิศตะวันออกมีพลังของธาตุน้ำเข้ามารวมตัว และมีดาวอัปมงคลมากมายโคจรเข้ามารวมตัว ซึ่งจะนำภัยอันตรายเข้ามา ดังนั้นควรเลี่ยงการตั้งโต๊ะทำงานและเตียงนอนที่หันไปทางทิศนี้ แต่ถ้าหากไม่สามารถขยับได้ สามารถนำลูกแก้วคริสตัลมาตั้งไว้ที่โต๊ะหรือหัวเตียง หรืออาจะหารูปปั้นมังกรสีน้ำเงินมาตั้งหันหน้าไปทางทิศตะวันออก เพื่อช่วยขจัดปัดเป่าพลังงานชั่วร้ายที่เข้ามา

2. ทิศตะวันตก – เช่นเดียวกันกับทางทิศตะวันออก ทิศนี้มีดาวอัปมงคลโคจรเข้ามาหลายดวง ดังนั้น ควรเลี่ยงทิศนี้ไว้ หากไม่สามารถปรับหรือขยับได้ ให้หารูปปั้นเสือสีทองมาตั้งหันหน้าไปทางทิศตะวันตก โดยทิศตะวันตกนี้จะมีพลังของธาตุดิน ซึ่งธาตุดินนี้จะไปส่งเสริมให้รูปปั้นเสือทองมีพลังมากขึ้น อีกทั้งเสือยังมีพลังอำนาจในการขจัดสิ่งชั่วร้ายได้อีกด้วย

3. ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ – ทิศนี้มีดาวแห่งการศึกษาและความสำเร็จโคจรเข้ามา แต่ทว่ามีดาวอัปมงคลอย่าง “ซุ่ยซา” กับ “อินปู่” เข้ามาด้วยเช่นกัน จึงส่งผลให้ดาวแห่งการศึกษานี้ แสดงผลได้ไม่เต็มที่ เกิดการเรียนติดขัด ธุรกิจและการค้าต่างๆมีอุปสรรคมากมาย ดังนั้นหากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้ลองหารูปนกกระเรียนมาติดเอาไว้ที่ทิศนี้ ก็จะช่วยได้เช่นกัน

4. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ – ทิศนี้มีดาวหกขาวซึ่งเป็นดาวธาตุทองโคจรเข้ามา และยังตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับทิศของไท้ส่วยเอี๊ย ถมยังมีดาวอัปมงคล “ซุ่ยภ่อ” ดาวแห่งความเสียหาย และดาว “เหนียนเด่อ” ซึ่งเป็นดาวพิฆาตปีนี้ มาอยู่ด้วย ดังนั้นทิศนี้จึงถือว่าร้ายกาจมากๆ ให้ลองหารูปปั้นเต่าหัวมังกรมาตั้งหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะช่วยลดทอนพลังงานชั่วร้ายจากทิศนี้ได้