พลิกโฉมแลนด์สเคปกรุงเทพ ทุนใหญ่รื้อเมืองผุดมิกซ์ยูส (ตอน2)

พลิกโฉมแลนด์สเคปกรุงเทพ ทุนใหญ่รื้อเมืองผุดมิกซ์ยูสเจริญผุดมิกซ์ยูส 5 หมื่นล้านชน

สำหรับที่เตรียมทหารเดิม 88 ไร่ ทางกลุ่มยูนิเวนเจอร์และทีซีซี แอสเซ็ทส์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เป็นผู้ประมูล ล่าสุดอยู่ระหว่างวางมาสเตอร์แพลนพัฒนาโครงการจะมีทั้งอาคารปลูกสร้าง ระบบสาธารณูปโภค ถนนและพื้นที่สีเขียว

แต่เนื่องจากภายในพื้นที่มีเสาวิทยุศาลาแดงที่กรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานที่ต้องอนุรักษ์ไว้ทำให้ต้องออกแบบพัฒนาให้สอดรับ รวมถึงเคลียร์ข้อกฎหมายต่าง ๆ ด้วย ส่วนเรื่องความสูง 45 เมตรนั้นทางสำนักผังเมืองกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ปลดล็อกให้แล้ว อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่สีแดง สามารถพัฒนาพาณิชยกรรมได้เต็มที่

“ขณะนี้รื้อโรงเรียนเตรียมทหารแล้ว รอเอกชนเสนอแบบให้พิจารณา รูปแบบจะสอดคล้องกับทีโออาร์เป็นมิกซ์ยูส มีที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า สำนักงาน ศูนย์การศึกษา และศูนย์วัฒนธรรม คาดว่าจะใช้เงินลงทุนเกิน 5 หมื่นล้านบาท ตามสัญญาจะให้เวลาก่อสร้าง 7 ปี ส่วนการพัฒนาก็ยังไม่แน่จะพัฒนาเองทั้งหมดหรือร่วมทุนกับรายอื่น และในสัญญาก็เปิดกว้าง”

นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเซ็ทส์ เวิร์ลในเครือทีซีซีแลนด์ กล่าวว่า ที่ดินเตรียมทหารกำลังออกแบบโครงการ มีพื้นที่ก่อสร้าง 1 ล้านตารางเมตร ถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่มาก

กวาดเรียบที่ดิน ถ.พระราม 4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้เจ้าสัวเจริญยังชนะประมูลที่ ถ.พระราม 4 มีซอยไผ่สิงโต 8 ไร่ พัฒนาเป็นอาคารเอฟวายไอเซ็นเตอร์ มีสำนักงานและโรงแรม และที่ดิน 35 ไร่ใกล้ตลาดหลักทรัพย์ กำลังออกแบบพัฒนาเป็นมิกซ์ยูส มีสำนักงาน โรงแรม ที่อยู่อาศัย มอลล์ หลายหมื่นล้านบาท

รวมถึงที่หัวมุมถนนพระราม 4-พญาไทของสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ พัฒนาโครงการมิกซ์ยูส สามย่านมิตรทาวน์ มูลค่า 8,500 ล้านบาท ประกอบด้วยสำนักงานระบบอัจฉริยะสูง 35 ชั้น พื้นที่ 65,000 ตร.ม. คอนโดฯผสมเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์สูง 35 ชั้น พื้นที่ 36,000 ตร.ม. ศูนย์เรียนรู้สูง 6 ชั้น พื้นที่ 65,000 ตร.ม.จะเสร็จปี 2563

ปีหน้าตอกเข็มเวิ้งนาครเขษม

นายโสมพัฒน์ยังกล่าวถึงที่ดินเวิ้งนาครเขษมว่า หลังซื้อเมื่อปี 2555 วงเงิน 4,507 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบยังไม่นิ่ง รูปแบบจะพัฒนาเป็นมิกซ์ยูส มีโรงแรมและศูนย์การค้าสไตล์ท่องเที่ยวคล้ายเอเชียทีค เจาะนักท่องเที่ยวจีนเป็นหลัก

“เราใช้เวลานาน เพราะเป็นที่ดินแปลงใหญ่ 17-18 ไร่ ติดเรื่องความสูงสร้างได้ไม่เกิน 37 เมตร จึงต้องปรับการก่อสร้างขุดลงไปใต้ดินให้ลึกมาก ๆ ส่วนเงินลงทุนยังไม่สรุปแต่คงจะลงทุนเยอะ คาดว่าจะเริ่มตอกเข็มได้ในปีหน้า อีก 4 ปีเสร็จ โครงการจะอยู่ใกล้กับสถานีวังบูรพา รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย แต่เราจะเปิดช้ากว่า”

ปิดบางลำภูผุดเกตเวย์บางซื่อ

นอกจากนี้บริษัทได้ลงทุน 4 พันล้านบาท พัฒนา “ศูนย์การค้าเกตเวย์ บางซื่อ” เนื้อที่ 9 ไร่ ติดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง อยู่ระหว่างก่อสร้าง เป็นอาคารสูง 8 ชั้น พื้นที่ก่อสร้าง 1 แสน ตร.ม. และที่จอดรถ 1,200 คัน พร้อมเปิดปลายปี 2561

ซึ่งที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นห้างบางลำภูบางโพเดิมที่ซื้อเมื่อหลายปีก่อนและใช้เงิน 200 ล้านบาทปรับปรุงเป็น “เดอะมาร์เก็ต” ล่าสุดรื้อทิ้งและสร้างศูนย์การค้าใหม่ เพื่อให้รับกับสภาพพื้นที่เปลี่ยนไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้นายเจริญยังซื้อโกดังเก่าของกลุ่มเสริมสุข ถ.เจริญนคร ติดแม่น้ำเจ้าพระยา เนื้อที่ 10 ไร่ วงเงิน 1,809 ล้านบาท ตามแผนจะพัฒนาเป็นมิกซ์ยูส รวมถึงซึ้อตึกแถวอยู่ติดกันอีก 30 ไร่ สร้างโครงการ “เอเชียทีค2” หลังจากซื้อที่ดินท่าเรือ โกดัง โรงเลื่อย 72 ไร่ อยู่ฝั่งตรงข้ามพัฒนาโครงการเอเชียทีคจนติดลมบนไปแล้ว

BTS รื้อตึกแถวหมอชิต

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า บริษัทมีที่ดินพหลโยธิน-จตุจักร ปัจจุบันพัฒนาคอนโดฯร่วมกับ บมจ.แสนสิริ โครงการ “เดอะไลน์ หมอชิต-จตุจักร” ไปแล้ว 5 ไร่ ล่าสุดจะซื้อตึกแถวในบริเวณใกล้ ๆ กันมารวมกับที่ดินอีกกว่า 10 ไร่ ปัจจุบันเป็นตึกแถวพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส มีคอนโดฯ โรงแรม และสำนักงาน มูลค่าประมาณ 8 พันล้านบาท คาดว่าจะเริ่มสร้างปลายปี 2560 แล้วเสร็จปลายปี 2564

ซีพีกว้านซื้อตึกแถวสุขุมวิท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้าน บจ.แมกโนเลียฯ ธุรกิจอสังหาฯเครือซีพี หลังทุ่ม 4 พันล้าน ซื้อปิยรมย์ สปอร์ตคลับ 43 ไร่ ถ.สุขุมวิท-บางนา เมื่อปี 2558 ได้ซื้ออาคารพาณิชย์ 22 ห้อง ด้านหน้าโครงการปากซอยสุขุมวิท 101/1 ขึ้นโครงการมิกซ์ยูส “วิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน” ประกอบด้วย คอนโดฯ สำนักงาน คอมมิวนิตี้มอลล์ สปอร์ตคลับ มูลค่า 3 หมื่นล้านบาท รวมถึง “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” สตาร์ตอัพของกลุ่มทรูฯ จะมาเปิดในโครงการ จะสร้างเสร็จปี 2561

ส่วน บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ซื้ออาบอบนวด “อัมสเตอร์ดัม” ตรงสี่แยก พระราม 9 อสมท ขึ้นคอนโดฯหรูแบรนด์ “แอชตัน อโศก” เนื้อที่ 2 ไร่เศษ สูง 50 ชั้น 1 อาคาร 783 ยูนิต ราคา 230,000 บาท/ตร.ม. มูลค่าโครงการ 6,358 ล้านบาท สร้างเสร็จปี 2561 ส่วนตระกูล “จิราธิวัฒน์” ซื้อที่ดินสถานทูตอังกฤษแล้ว 25 ไร่ ราคา 2.2 ล้านบาท/ตร.ว. พัฒนาโครงการมิกซ์ยูสในอนาคต

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  prachachat.net

อ่านหน้า 1

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย