8 ทำเลบ้านชั้นดี ที่เหล่ามนุษย์เงินเดือน ควรเลือกซื้อในปี 2019

มนุษย์เงินเดือน

สำหรับปี 2019 ที่กำลังจะมาถึงนี้เหล่าคนที่กำลังจะซื้อบ้านหรือที่อยู่อาศัยคงกำลังพิจารณาเพื่อซื้ออย่างหนัก จากสาเหตุไม่ว่า เหล่าธนาคารจะปล่อยกู้ยากขึ้นในจะดอกเบี้ยที่ไม่ได้ราคาถูก บวกกับราคาข้าวของเครื่องใช้ที่แพงเป็นเงาตามตัว ทำให้หลายๆท่าน โดยเพราะเหล่า มนุษย์เงินเดือน ต้องคิดหนัก คิดเยอะ คำนวณแยะ  เพราะว่าคงไม่มีใคร แค่เพียงมองแผ่นพับ โบว์ชัวร์แล้วก็ตัดสินใจซื้อแน่ๆในยุคนี้

ทำให้สิ่งแรกเลยคือ “ทำเล” ที่ตั้งของบ้านที่เราจะซื้อนั่นเอง  สำคัญมากๆ ทั้งเพื่ออยู่อาศัยเอง หรือซื้อเพื่อเก็งกำไร เพื่อลงทุน ก็ล้วนแล้วแต่ ต้องพิจารณาเรื่องทำเลเป็นอันดับแรกทั้งสิ้น วันนี้เราก็เลยจะมาย้ำอีกสักครั้งว่า “ทำเลบ้าน” แบบไหน เข้าข่าย ทำเลบ้านชั้นดี !ในปี 2019

1.เดินทางสะดวกโดยใช้ยานพาหนะได้หลากหลาย

หมายความว่า จะเป็นรถยนต์ก็มีทางวิ่งที่สะดวก รถประจำทางก็มีให้เลือกขึ้นหลายสาย รวมถึงอยู่ใกล้รถไฟฟ้าอาจจะไม่ต้องติดก็ได้  เป็นต้น

2.ใกล้ที่ทำงาน

นอกจากจะสะดวกรวดเร็ว ลดปัญหาการต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืดแล้ว ยังทำให้มีเวลาเหลือเตรียมงาน หรือช้อปปิ้งหลังเลิกงานได้ด้วยล่ะค่ะ

3.อยู่ใกล้ตลาด หรือ ห้างสรรพสินค้า

แน่นอน ของกินของใช้สำคัญของการดำรงชีวิตของมนุษย์ ดังนั้นการอยู่ใกล้ตลาดสด หรือ ห้างสรรพสินค้า จึงเป็นเรื่องที่ดี

มนุษย์เงินเดือน

4.ที่จอดรถเกิน 1 คัน

นอกจากทำเลใช้สอยของตัวบ้านแล้วนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือที่จอดรถควรจอดในตัวบ้านได้อย่างน้อย2คัน จะดีมากๆ

มนุษย์เงินเดือน

5.มีถนนกว้างขวาง

ต่อจากที่จอดรถถ้าถนนในทางเข้าออกบ้านกว้างขวางก็อาจจะทำให้เราสะบายมากและนอกจากจะทำให้เดินทางเข้าออกสะดวกแล้ว ยังสามารถใช้พื้นที่ในการจัดทำกิจกรรมต่างๆได้อีกด้วย

มนุษย์เงินเดือน

6.อยู่ใกล้ทางด่วน

ใกล้ทางด่วน มีชัยไปกว่าครึ่ง นอกจากจะช่วยร่นระยะเวลาของการเดินทางในแต่ละวันแล้ว ยังเป็นการบ่งบอกถึงทำเลที่ดีต่อการเช่าหรือขายต่อแล้วได้ราคาดีในอนาคตอีกด้วย

7.สามารถเข้าออกได้หลากหลาย

ถ้าบ้านในสามรถเดินทางเข้าออกได้หลากหลายทางนั้นเท่ากันว่าเราสามารถมีตัวเลือกในการเดินทางได้มากขึ้น เพราะสามารถเลือกเส้นทางที่สะดวกได้เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดนั้นเอง

มนุษย์เงินเดือน

8.ตั้งอยู่ที่ปากซอยของชุมชน

เพราะนอกจากจะเดินทางเข้าออกสะดวกแล้วยังสามารถประกอบกิจการเล็กๆน้อยๆได้อีกด้วย

 

9.เดินทางไปโรงพยายามไม่ไกลจนเกินไป

เรื่องการเดินทางไปโรงพยาบาลหลายๆคนอาจจะมองว่าไม่สำคัญแต่จริงๆแล้ว เรื่องนี้สำคัญมากๆเพราะถ้าตัวบ้านเราสามารถเดินทางไปโรงพยาบาลได้เร็วแล้วนั้นเท่ากับว่าโอกาศที่เราจะเสียก็น้อยลงไปด้วยนั้นเอง

 

10.อยู่ในทิศทางการขยายของตัวเมือง

สังเกตได้ง่ายๆจากโครงสร้างสาธารณูปโภคต่างๆรอบๆทำเลของเรา ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เช่น การก่อร่างสร้างถนน หรือระบบไฟฟ้าเพิ่มเติม เป็นต้น

มนุษย์เงินเดือน

ก่อนจากกันหลายๆท่านอาจจะคิดว่าทำไมติดรถไฟฟ้าเลยไม่ดี เรามองว่าไม่จำเป็นต้องติดรถไฟฟ้าก็ได้เพราะที่หรือบ้านติดรถไฟฟ้าเลยมีราคาที่สูงและที่สำคัญนั้นการเลือกทำเลเราควรพิจารณาจาก ความต้องการในการใช้สอยให้มากที่สุด เพราะไลฟ์สไตล์และการดำรงชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนนั้งเอง

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก